Yamaha R1 Mắt Cú dừng cuộc chơi, nhường sân cho Cá Trê

Yamaha R1 Mắt Cú dừng cuộc chơi, nhường sân cho Cá Trê

Cùng chung một cái tên Yamaha R1 nhưng dòng đời của mẫu xe đã tạo nên 2 nghệ danh riêng là Mắt Cú và Cá Trê được sử dụng trong cộng đồng PKL.

Yamaha R1 Cá trê
Cá Trê đang là phiên bản hiện tại của R1. Sỡ dĩ có tên gọi như vậy là do thiết kế phần đầu xe với hai đèn xe hai bên nhìn rất giống đầu Cá Trê. Thiết kế đó giữ nguyên từ những phiên bản năm 2015 trở về đây.
Tương tự trước đó, Yamaha R1 được gọi là Mắt Cú vì thiết kế của đầu xe ở những phiên bản xa hơn từ năm 2009 - 2013. 
Sau đây hãy cùng mình đi qua một vài chi tiết thú vị của hai mẫu xe này.
Yamaha R1 mắt cú

Mắt Cú

Ở phiên bản Mắt Cú đời 2009, R1 sở hữu phần đầu xe với hệ thống hai pha đèn trước kiểu projector tích hợp luôn khe thông gió ụ chắn trước. 

Lúc đó, R1 được trang bị bộ chống rung tay lái điều khiển bằng điện tử, đạt công suất tối đa 182 mã lực.

Nên xem

Yamaha YZF-R6 và Kawasaki ZX-6R: Kẻ tám lạng, người nửa cân
Trong phân khúc 600cc, chắc hẳn rất nhiều anh em biker đã từng nghe qua 2 cái tên đình đám là Yamaha YZF-R6 và Kawasaki ZX-6R. Vậy đâu mới thực sự là vị vua?

Phiên bản Mắt Cú tiếp theo được sản xuất vào năm 2012 với kiểu dáng tự nhưng hoàn hảo hơn phiên bản trước đó nhờ thửa hưởng công nghệ điều khiển van ga độc quyền của Yamaha.

Khi đó xe sử dụng khối động cơ DOHC 16 van, 4 kỳ, 998 cc làm mát bằng dung dịch, các van nạp của xe đều được chế tạo từ titan.

Cá trê

Ở phiên bản Cá Trê Yamaha R1 thế hệ 2015, xe được thay đổi kiểu dáng hoàn toàn đặc biệt ở phần đầu xe với cụm đèn pha thiết kế nhỏ nhắn hơn trước và đặt ngay bên dưới hốc gió.

Nên xem

Yamaha MT-25 và MT-03 2020: giống hay khác nhau
Mẫu naked-bike Yamaha MT-03 2020 và MT-25 2020 vừa chính thức được ra mắt. Tuy nhiên, điều mà nhiều anh em hoang mang đó là tại sao cùng một chiếc xe nhưng tên gọi lại khác nhau. Vậy gọi tên nào mới đúng?

Sức mạnh của xe đã gia tăng đáng kể thời còn Mắt Cú. Đó là khối động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng 998 phân khối, 16 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch và tạo ra công suất 200 mã lực.

Nhìn chung

Không ít lần anh em biker tỏ ra sự thất vọng khi phải chia tay với phiên bản Mắt Cú.

Tuy nhiên phiên bản Cá Trê hiện tại cũng đã cho thấy mình xứng đáng là người thay thế khi nhận được sự thích thú của khá đông anh em khác.

Giờ đây, Yamaha R1 2020 đã được sản xuất theo thiết kế đầu Cá Trê với nhiều công nghệ hiện đại hơn. Hy vọng về việc hồi sinh R1 Cá Trê chắc sẽ khó thành.

Anh em nghĩ sao về Yamaha R1 Cá Trê 2020?

Nên xem

Nài cứng Yamaha R6 cân hết S1000RR, Aprilia RSV4, Yamaha R1, CBR1000RR
Cuộc so tài không chỉ đơn thuần là về tốc độ trên một đường thẳng, một cuộc rượt đuổi đã diễn ra và Yamaha R6 đã cho các anh mô tô khác hít no cả khói.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê