Yamaha MT-09 quyết chiến Kawasaki Z900 - ai hơn ai

Yamaha MT-09 quyết chiến Kawasaki Z900 - ai hơn ai

Với 300 triệu đồng, chọn Yamaha MT-09 hay Kawasaki Z900 trong phân khúc mô tô phân khúc 900cc?

299 triệu đồng, Yamaha MT-09 “quyết chiến” Kawasaki Z900

Đối thủ Yamaha MT-09 là ai?

Những mẫu PKL phân khúc Naked Bike 900cc có mặt tại Việt Nam

Riêng Ducati Monster 821 cũng thuộc phân khúc này, nhưng giá gần 400 triệu đồng nên người chơi không quan tâm.

Tại châu Á, Kawasaki Z900 và Yamaha MT-09 đang “làm mưa làm gió” trong phân khúc, còn ở Việt Nam thì Kawasaki Z900 (thay cho Z800) “áp đảo” hơn, do ra mắt đầu năm 2017 và giá niêm yết 288 triệu đồng.

Giá Yamaha MT-09 chính hãng rẻ hơn nhập tư nhân?

Trước đó, Yamaha MT-09 được nhập khẩu tư nhân nhưng mức giá từ 350 – 355 triệu đồng.

Giá cả chênh lệch quá nhiều, khó khăn trong chế độ bảo hành – bảo dưỡng,... đã khiến MT-09 “thất thế” so với Z900.

Kawasaki Z900 – “người kế nhiệm” cho Z800

Chỉ khi Yamaha Việt Nam phân phối chính hãng, MT-09 mới trở thành cái tên “hot” trong phân khúc PKL Naked Bike 900cc.

Song song đó, Kawasaki cũng đã điều chỉnh giá Z900 lên 299 triệu đồng. Cùng tầm giá 299 triệu đồng, Z900 hay MT-09 là “chiến mã ngon”?

Thiết kế

Thiết kế Z900 theo ngôn ngữ “Sugomi” mang phong cách hầm hố, hung dữ; với 3 màu sắc xám kim loại, xanh nõn chuối và đen bóng.

Xe sử dụng khung thép kiểu lưới mắt cáo siêu nhẹ và cứng.

Kawasaki Z900 sẽ “điêu đứng” với Yamaha MT-09

Yamaha MT-09 có thiết kế phần đầu xe tương đồng với MT-10, sử dụng hệ thống đèn trước/sau dạng LED, cụm đèn pha bóng Projector.

Yamaha MT-09 được doanh nghiệp tư nhân nhập khẩu nhưng có giá 350-355 triệu đồng

Khung xe có nhiều vật liệu làm từ thép để giảm trọng lượng. Xe phân phối với 2 màu: đen nhám ánh kim và xanh ánh kim.

Động cơ và vận hành

Kawasaki Z900 có động cơ dung tích 948 phân khối, 4 xy-lanh (công suất 126 mã lực, mạnh hơn Z800 12 mã lực).

Yamaha MT-09 có công suất không bằng Z900 nhưng bù lại xe có 3 chế độ lái và hệ thống sang số nhanh

Nhờ hộp số có tỷ số truyền ngắn, bố trí 2 xy-lanh bên ngoài dài hơn 2 xy-lanh bên trong, Z900 không chỉ tiếng nổ hay mà còn giúp khả năng tăng tốc của xe mượt hơn.

Kawasaki Z900 có công suất cao hơn MT-09

Trong khi đó, động cơ của MT-09 được kế thừa từ “đàn anh” R1, với 3 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 847 phân khối.

Công suất MT-09 yếu hơn Z900 khi chỉ đạt 115 mã lực, mô-men xoắn 87,5 Nm.

Bù lại MT-09 có 3 chế độ lái A, B và STD tăng cường độ bốc, ổn định khi xe tăng tốc.

Trang bị an toàn

Z900 có phanh đĩa kép phía trước ABS và đĩa đơn phía sau. Ly hợp chống trượt khi dồn số – Assist & Slipper Clutch (hệ thống trên H2R, ZX-10R).

Kawasaki Z900 trang bị ly hợp chống trượt khi dồn số

Về phía MT-09, Yamaha trang bị phanh ABS, kiểm soát lực kéo – Traction Control (tiêu chuẩn), nâng cấp hệ thống treo, sang số nhanh (Quickshifter – QSS), ly hợp chống trượt khi dồn số (Sip-Assist Clutch),...

Kawasaki Z900 và Yamaha MT-09

Cả hai mẫu xe đều sử dụng phuộc dạng Up-side-down ở phía trước và phuộc monoshock phía sau.

Tư thế ngồi

Kawasaki Z900 có kiểu ngồi tương đồng với Z1000, bình xăng được gọn và không gồ lên như Z1000. Người lái không bị ép bụng về trước.

Độ cao yên 795 mm của Z900, phù hợp với người có chiều cao từ 1,7m trở lên.

Yamaha MT-09 có tư thế ngồi khá thoải mái

Dù độ cao yên của MT-09 (820 mm) được nâng lên 5 mm so với bản cũ, nhưng tư thế ngồi của MT-09 hoàn hảo hơn Z900.

Yên xe được vát cong nhẹ, thân xe hướng về phía trước tương tự như xe địa hình hỗn hợp (Hypermotard) và Naked-Bike truyền thống.

MT-09 và Z900 sẽ phù hợp với ai?

Khi ra mắt, Kawasaki Z900 là PKL 900cc có mức giá hấp dẫn. Phù hợp với người đang chơi PKL 250-600cc muốn lên Z1000 nhưng tài chính không cho phép (Z900 rẻ hơn Z1000 là 100 triệu đồng).

Kawasaki Z900 dành cho ai?

Chỉ đến khi Yamaha MT-09 chính hãng có giá tương đương, Kawasaki Z900 thật sự "điêu đứng".

Điều này khá đúng, vì cùng tầm giá MT-09 nhỉnh hơn Z900 khá nhiều với 3 chế độ lái, đèn LED và công nghệ sang số nhanh,…và quan trọng hơn là cảm giác lái.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê