Những đời Yamaha Exciter tại Việt Nam mà ít ai nhớ hết

Những đời Yamaha Exciter tại Việt Nam mà ít ai nhớ hết

Nhắc đến cái tên Exciter chắc anh em nào cũng biết nhưng ít ai biết nó xuất hiện tại Việt Nam từ khi nào và tại sao mẫu xe này lại được đặt cho biệt danh “ông vua đường phố”, cùng tìm hiểu thôi.

2005 sự khởi đầu

Nghe anh em nhắc nhiều đến Exciter 2009 tưởng đâu đây là đời đầu của Exciter, sai rồi, Exciter đầu tiên xuất hiện vào năm 2005.

Yamaha Exciter nhung thay doi giup xe co vi tri nhu ngay nay 2
Exciter 2005 đầu tiên.

Thời điểm mà Exciter ra mắt thị trường những cái tên như Su xì po hay FX 125, đã bị ngừng sản xuất do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới.

Lúc đó những anh em thích sự cá tính và đam mê tốc độ, không tìm đâu ra mẫu xe nào phù hợp thì Exciter 2005 xuất hiện lấp đi vị trí bị trống này.

Với thiết kế trẻ trung thể thao, được trang bị động cơ 135 mạnh mẽ nhất bấy giờ giúp Exciter được rất nhiều anh em sử dụng.

Exciter lúc này là xe số tự động có 4 số chứ không phải xe côn tay như mọi người nghĩ.

Nên xem

Exciter 2019 có phải đang hết thời so với Winner X?
Nhớ lại hồi kì Exciter 2018 mới ra mắt, cũng có những sự kiện họp báo làm tốn biết bao nhiêu giấy mực của giới truyền thông. Nhưng so với thời điểm lúc này, Winner X xuất hiện, anh em có cảm thấy Exciter đang thật sự hết thời.

2007 cảm hứng từ đường đua

Sau 2 năm tung hoành tại thị trường Việt Yamaha cho ra phiên bản GP đầu tiên, với dàn áo và tem xe lấy cảm hứng từ mẫu xe đua M1 của chính hãng này.

Yamaha Exciter nhung thay doi giup xe co vi tri nhu ngay nay 3
Exciter 2007 GP.

Vẫn là động cơ 4 cấp cũ nhưng dàn áo mới đẹp mắt đã giúp Exciter càng lấy được lòng anh em chơi xe.

Bắt đầu từ thời điểm này phiên bản GP được ra mắt liên tục đến bây giờ.

Nên xem

Quá hot, Exciter 2006 vẫn giữ nguyên giá bán sau hơn 10 năm
Vì sao nhiều người vẫn săn lùng mua Exciter 135 (2006-2010) cũ bán lại với giá cao ngất ngưỡng?

2009 côn tay xuất hiện

Nắm bắt được anh em chơi xe là người trẻ tuổi năng động, Yamaha đã cho ra mắt dòng xe Exciter tay côn 4 số đầu tiên.

Yamaha Exciter nhung thay doi giup xe co vi tri nhu ngay nay 4
Exciter côn tay đầu tiên.

Sự xuất hiện của mẫu xe côn tay Exciter đã giúp cho những anh em không đủ điều kiện chơi xe phân khối lớn vẫn được bóp côn móc số trên dòng xe nhỏ Exciter này.

Đây được xem là một sự đột phá lớn của Exciter, với độ bền và vẽ đẹp của mình Exciter vẫn giữ nguyên được giá bán sau cả 10 năm sử dụng.

Nên xem

Đồ zin theo xe Exciter, Winner, Raider có phải là rất cùi
Nhiều anh em mua Exciter, Winner, Raider về là hay thay món này tới món kia, rồi chê bai là đồ zin quá cùi bắp. Vậy sự thật có cùi thiệt không hay do người sử dụng không biết cách?

2011 thay đổi thiết kế

Năm 2011, Exciter đã được thay đổi hoàn toàn về thiết kế, kiểu dáng khí động học góc cạnh.

Trong lần nâng cấp này Yamaha cũng không quên nâng cấp khối động cơ cho Exciter, vẫn có dung tích 135 cc nhưng đã được nâng lên 5 cấp số cho khả năng linh hoạt hơn.

Yamaha Exciter nhung thay doi giup xe co vi tri nhu ngay nay 5
Exciter 2011 Thay đổi ngoại hình và nâng cấp động cơ.

Thời điểm này mình nhớ Exciter được xem như một tượng đài mà bất kỳ thằng con trai nào cũng muốn sở hữu.

Cứ thế mẫu xe này bán ra với doanh số ngày càng tăng, những anh em có tiền thi nhau mua chạy đầy đường.

Nên xem

Exciter 135 độ phong cách Hy Lạp với nội công cực mạnh
Chiếc Exciter 135 4 số tự động được làm lại theo phong cách Cryton X, với khối động cơ khiến anh em phải trầm trồ.

2015 thay đổi hoàn toàn

Sau 10 năm ra mắt Exciter đã trở thành mẫu xe côn tay được mọi người yêu thích nhất, để thành công hơn nữa Yamaha đã quyết định nâng cấp hoàn toàn mẫu xe của mình.

Thế là Exciter 150 xuất hiện với vẻ ngoài hầm hố tựa các mẫu phân khối lớn, động cơ cũng được nâng cấp lên 150 cc với hệ thống phun xăng điện tử.

Yamaha Exciter nhung thay doi giup xe co vi tri nhu ngay nay 6
Nâng cấp động cơ lên 150 cc và thay đổi ngoại hình.

Đã không có đối thủ nay còn mạnh hơn với ngoại hình và sức mạnh mới, thế là dần dần mẫu xe này được anh em gọi với biệt danh “ông vua đường phố Việt”.

Nên xem

Cách nhận biết xe Exciter bị tuột nồi, cháy nồi
Có nhiều nguyên nhân khiến cho Exciter dễ bị tuột nồi nhưng phần lớn là do anh em dùng không đúng cách.

2019 thất vọng tràn trề

Trước đây không có đối thủ nhưng giờ thì khác, giữa năm 2016 Honda Winner ra mắt trở thành đối thủ cực mạnh của Exciter, Suzuki Raider cũng đã thay đổi với ngoại hình cùng khối động cơ mạnh hơn nhiều Exciter.

Nhiều anh em đã dự đoán phiên bản 2019 sẽ được thay đổi với ngoại hình và khối động cơ mới nhưng điều đó đã không xảy ra.

Yamaha Exciter nhung thay doi giup xe co vi tri nhu ngay nay 7
Exciter 2019 không thay đổi nhiều.

Exciter chỉ đơn giản được thay đổi phần đèn pha Led, bản đồng hồ cùng một số công tắt, đã khiến nhiều người phải thất vọng tràn trề.

Nên xem

Lý do Yamaha phải trang bị động cơ 155 VVA cho Exciter mới
Yamaha Exciter 2020 nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ bắt buộc phải được trang bị động cơ mới 155 VVA mạnh mẽ hơn đối thủ Winner hay Raider, tại sao mình lại có những lời khẳng định như vậy?

2020 tồn tại hay lụi tàn?

Có thể nói đây là thời điểm Exciter cần thay đổi nhất nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ khác, đặc biệt là mẫu Winner X mới ra mắt.

Độ cơ của Exciter cũng đã yếu hơn các đối thủ, ngoại hình không còn nổi bật, cộng thêm rất nhiều lỗi còn tồn tại nếu không thay đổi sớm muộn Exciter cũng sẽ bị thất thế.

Yamaha Exciter nhung thay doi giup xe co vi tri nhu ngay nay 8
Hình ảnh dự đoán của Exciter 155 VVA. Nguồn: Mich Motorcycle.

Hiện tại nhiều dự đoán về một mẫu Exciter 155 VVA đã được đưa ra: Thông tin mới nhất về Yamaha Exciter 155 VVA 2019

Trong tình thế này bắt buộc Exciter phải thay đổi đứa con cưng của mình nếu muốn tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe côn tay.

Nên xem

Những hình ảnh mới cực đẹp về Yamaha Exciter 155 VVA
Yamaha Exciter hoàn toàn mới được nhắc đến khá nhiều trong thời gian qua, đặc biệt là khi Honda cho ra mắt Winner X hoàn toàn mới. Một số hình ảnh về Exciter 155 bị rò tỉ được lan truyền khá nhanh đang làm anh em xôn xao.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê