Xe zin gắn lọc gió độ, lợi thì ít mà hại thì nhiều

Xe zin gắn lọc gió độ, lợi thì ít mà hại thì nhiều

Một số thông tin cho rằng độ lọc gió cho xe zin sẽ giúp cho xe mạnh hơn, vậy điều này có thật sự đúng?

Các loại lọc gió độ

Có hai loại lọc gió độ phổ biến trên thị trường, cũng được anh em thay thế nhiều đó là lọc trụ (lọc có hình nấm hoặc hình trụ) và lọc mod zin (có thiết kế giống nguyên bản của từng loại xe).

Cả hai loại đều dùng vải cotton thấm dầu (cản bụi) thay vì giấy ép như lọc zin theo xe, nên lượng gió hút vào nhiều hơn, tỷ lệ hòa trộn của xăng/gió được tối ưu. Riêng về loại lọc trụ, thường sẽ để trần và loại bỏ hộp, nên lượng gió sẽ hút vào nhiều nhất trong các loại.

Các loại lọc gió độ này đều có thể xài vĩnh viễn, chỉ cần vệ sinh theo định kỳ và phủ lớp dầu chuyên dụng trên bề mặt vải hút. Mức giá từ 250 nghìn đến hơn 1 triệu đồng (đối với xe phổ thông).

xe-zin-gan-loc-gio-do-loi-thi-it-ma-hai-thi-nhieu

Tăng công suất máy

Thực tế, khi thay lọc gió, cảm giác chiếc xe sẽ hoạt động thoáng hơn một chút, mỗi khi kéo ga lớn sẽ thấy vọt hơn, nhất là với lọc trụ. Tuy nhiên, sự thay đổi là không đáng kể, chỉ là một chút khác biệt cảm nhận được khi mới thay.

Còn muốn tăng công suất mà chỉ thay lọc gió thì không đủ, cần phải độ thêm ít nhất là pô, họng xăng và nhất là ECU để điều chỉnh tỉ lệ xăng gió cho phù hợp, thì lúc đó công suất động cơ mới thật sự tăng và anh em khi chạy cũng cảm nhận rõ có sự thay đổi.

Nếu như xe zin chỉ thay lọc độ

Việc thay lọc gió có mang lại chút cảm giác bốc hơn khi vặn ga nhưng bù lại, ảnh hưởng xấu cũng kha khá.

Rõ nhất là độ tiêu hao nhiên liệu sẽ nhiều hơn, vì gió hút vào nhiều cần nhiều xăng để duy trì tỷ lệ hòa trộn, không bị hụp.

xe-zin-gan-loc-gio-do-loi-thi-it-ma-hai-thi-nhieu-2

Thêm nữa, việc bỏ đi hộp lọc gió cùng với lượng gió vào nhiều hơn cũng khiến cho bụi bẩn vào nhiều hơn, chi tiết bên trong động cơ cũng sẽ mau bẩn, nhất là vào mùa mưa.

Chi phí bỏ ra cũng tốn hơn, những loại lọc gió zin có thể sử dụng tới hơn 10.000 km, sau đó có thể thay mới, chỉ tầm khoảng 60 nghìn, rẻ hơn gấp đôi thậm chí gấp 20 lần so với lọc gió độ.

Tóm lại, mình thấy anh em sử dụng xe zin thì tốt nhất cứ để nguyên bản mà chạy, còn đã độ thì độ cho bài bản, vừa có được hiệu suất vừa đảm bảo được độ bền.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê