Xe đua Yamaha XV750 được phục chế, với ngoại hình đẹp và động cơ mạnh hơn

Xe đua Yamaha XV750 được phục chế, với ngoại hình đẹp và động cơ mạnh hơn

Khi nhắc về những cuộc đua trong quá khứ thì nhiều người sẽ nghĩ tới huyền thoại Kenny Roberts với danh hiệu vô địch thế giới Grand Prix 500cc vào năm 1981.

Yamaha đã gửi 75 động cơ XV750 Flat Tracker dựa trên Virago để ông và Mert Lawwill phát triển cho AMA Grand National Championship.

Chỉ hai năm sau, tất cả các bên đều từ bỏ dự án nhưng ít nhất một cỗ máy đua XV750 đã quay trở lại Nhật Bản. Chiếc xe đó cuối cùng đã hạ cánh tại cửa hàng Takashi Nihira’s Wedge Motorcycles.

xe-dua-yamaha-xv750-duoc-phuc-che-voi-ngoai-hinh-dep-va-dong-co-manh-hon-1

Khách hàng không chỉ muốn khôi phục lại chiến mã với những vinh quang ban đầu mà còn bày tỏ lòng kính trọng đối với thời kỳ hoàng kim của Yamaha.

Bắt đầu bằng việc chỉnh sửa động cơ, nhóm Wedge đã trang bị cho động cơ V-twin 750cc với các piston mới, cũng như đại tu phần đáy và đầu xi-lanh. Các bộ lọc gió K&N giờ đây kết hợp với bộ chế hòa khí của Hitachi, một hệ thống xả SuperTrapp ở phía bên phải.

xe-dua-yamaha-xv750-duoc-phuc-che-voi-ngoai-hinh-dep-va-dong-co-manh-hon-2

Để phù hợp với vẻ ngoài cổ điển, chiếc xe cũng được trang bị thêm gắp sau của Virago, có khả năng kết hợp hệ thống giảm xóc kép phía sau, thường thấy trên những chiếc xe tracker của thập niên 70.

Phần đầu xe cũng là sự pha trộn giữa các bộ phận của Yamaha, với cùm SR400 nối với phuộc và đầu lái của XS650.

Kẹp phanh Brembo, đĩa phanh Sunstar, niềng căm 19 inch kèm lốp Firestone ANS duy trì vẻ thẩm mỹ cổ điển.

xe-dua-yamaha-xv750-duoc-phuc-che-voi-ngoai-hinh-dep-va-dong-co-manh-hon-3

Một đồng báo tốc độ MotoGadget mini speedo và thanh đèn LED cùng các đèn báo cơ bản để pha thêm nét hiện đại. Bản độ với màu sơn trắng - đỏ - đen vô cùng nổi bật.

Toàn bộ xe tuy có phần đơn giản nhưng lại vô cùng hầm hố với khối động cơ được để lộ ra hoàn toàn.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê