Xe điện Sur-Ron được Quân đội Úc thử nghiệm cho các nhiệm vụ

Xe điện Sur-Ron được Quân đội Úc thử nghiệm cho các nhiệm vụ

Quân đội ở một số quốc gia đã áp dụng tính khả thi của xe điện cho các nhiệm vụ do thám. Gần đây nhất, mẫu Sur-Ron Firefly Light Bee đã được quân đội Úc thử nghiệm.

Mẫu xe Light Bee có thể đạt vận tốc lên tới 80km/giờ và chạy được 70 km trước khi cần nạp năng lượng. Mặc dù phạm vi hạn chế và tốc độ tối đa đó có vẻ hạn chế đối với người tiêu dùng, nhưng hệ thống truyền động yên tĩnh của xe điện là thứ mà động cơ xăng không làm được, rất phù hợp để thực hiện một số nhiệm vụ.

Vào năm 2015, Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến Quốc phòng (DARPA) đã tiết lộ dự án SilentHawk của họ với sự hợp tác của Logos Technologies và Alta Motors. Chiếc xe máy hybrid chạy bằng cả xăng và nhiên liệu máy bay trong khi pin điện được sạc lại.

SilentHawk phát ra âm thanh 75 decibel. Tuy nhiên, hệ thống truyền động điện đã giảm mức 55 decibel, gần tương đương với tiếng ồn khi nói chuyện.

xe-dien-sur-ron-duoc-quan-doi-uc-thu-nghiem-cho-cac-nhiem-vu-1

Thế nhưng, sự cố đáng tiếc đáng tiếc của Alta có thể đã dừng các bước phát triển tiếp theo của dự án, nhưng Zero Motorcycles cũng cung cấp mẫu xe điện của riêng họ cho quân đội.

Tương tự như Sur-Ron Firefly Light Bee, mô tô Zero MMX cũng có công nghệ pin có thể thay thế. Mặc dù vậy, mẫu xe đã vượt trội hơn đối thủ đối thủ với phạm vi hoạt động 145 km, 44 mã lực và tốc độ tối đa 135 km/giờ.

Tuy nhiên, trọng lượng của MMX ở lại nặng hơn nhiều với 125 kg, có thể tải được khoảng 161 kg trên xe.

Cho đến nay, Quân đội Úc đã chấp nhận các lợi ích về trọng lượng nhẹ của Sur-Ron. Đặc tính nhiệt độ thấp, độ bền và dễ bảo quản của mẫu xe này khiến chúng trở nên phù hợp cho các nhiệm vụ.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê