Xe mới mua đi tour về có gì đó rất khác, nguyên nhân do đâu?

Xe mới mua đi tour về có gì đó rất khác, nguyên nhân do đâu?

Ngồi nói chuyện với vài người em mới đi tour về, sau khi kể những chiến tích chạy xe trên đường thì có đứa than rằng xe có gì đó khác khác. Vậy khác ở chỗ nào và nguyên nhân do đâu?

Việc này thường hay xuất hiện ở những bạn mới chơi xe, với tâm lý muốn giữ cho chiếc xe luôn bền đẹp nên đâm ra sẽ rất khó chịu mỗi khi cảm giác xe có vấn đề gì đó.

xe-di-tour-ve-co-gi-do-rat-khac-nguyen-nhan-do-dau-touring-skill-17 3

Nên xem

Mới mua xe côn tay thì sử dụng làm sao cho bền
Để giữ cho chiếc xe luôn “tươi trẻ” như thuở ban đầu cũng rất là dễ, chủ yếu là do anh em có chịu khó tìm hiểu và thay đổi không thôi!

Điều anh em thường thấy khác biệt nhất đó chiếc xe có tiếng động kì lạ, khi thì nghĩ là do bên trong cục máy, khi thì dàn áo, rồi nhông sên dĩa kêu hoặc nghe người ta nói rồi tự nhận là chiếc xe của mình đang bị vấn đề giống như vậy.

Qua thời gian sử dụng nhiều xe khác nhau, cũng mang đi tour nhiều thì mình thấy nguyên nhân chính là do các bạn quá kĩ thôi, chứ xe mới làm sao hỏng hóc dễ dàng vậy được.

Trước khi đi, anh em nên có sự bảo dưỡng cho chiếc xe, đặc biệt là nhớt cần kiểm tra có đang trong tình trạng tốt (còn mới và không bị hụt).

Chi tiết hơn về việc này, anh em có thể xem bài bên dưới.

Nên xem

Trước khi bào tour, xe côn tay cần kiểm tra gì - Touring Skills #4
Kiểm tra tổng quát lại chiếc xe là việc cần làm trước khi thực hiện chuyến đi, có những món đồ tưởng chừng không quan trọng nhưng có thể làm chuyến đi ngắt quãng nếu như hư hại. Anh em cần lưu ý!

Sau khi đi về cũng cần bảo trì lại, đặc biệt với những hành trình khắc nghiệt như đi địa hình chẳng hạn, càng phải chăm chút hơn.

Nhất là lốp, phanh, nhông sên dĩa và phải biết cách rửa xe làm sao cho đúng.

Nên xem

3 việc cần làm để bảo dưỡng xe côn tay khi vừa bào tour về
Để những chiếc xe luôn được mới và sử dụng lâu bền thì anh em nên chú ý những bảo dưỡng quan trọng khi đã hoàn thành một tour dài nhé!

Với sự chăm sóc đầy đủ như vậy thì bảo đảm cái suy nghĩ “chiếc xe có gì khác sau khi đi tour” sẽ không còn nữa.

Món đồ gì cũng vậy, có sử dụng là phải có hao mòn, dùng càng nhiều thì sẽ càng mau xuống cấp và xe cũng thế, vẫn phải đúng với lẽ tự nhiên.

xe-di-tour-ve-co-gi-do-rat-khac-nguyen-nhan-do-dau-touring-skill-17 2

Những chiếc xe được thiết kế ra để chạy nên mình đừng có quá lo về việc gặp vấn đề này nọ, chính những điều đó đã khiến cho anh em đau đầu hơn và dần không còn hứng thú chơi xe nữa.

Cứ chơi, cứ chạy cho đã đi, hư thì thay, chán thì bán - vậy mới biết được mình có thật sự phù hợp với dòng xe đã chọn hay không chứ?

Nên xem

Roda xe mới thế nào cho Đúng và Chuẩn?
Roda chuẩn ở đây là phải vừa được chạy thỏa thích mà lại không hại xe nha anh em.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê