Winner, Exciter độ chạy tới 199 km/h - Tốc độ ảo hay sự thật?

Winner, Exciter độ chạy tới 199 km/h - Tốc độ ảo hay sự thật?

Chắc hẳn là các bạn từng thấy những chiếc Exciter 150 hay Raider 150 chạy tới tận 199 km/h theo đồng hồ. Liệu đây có phải là sự thật?

Cũng có đấy xe phổ thông có thể đạt được tốc độ này.

Những chiếc Underbone 150cc nguyên bản mà muốn chạy tới 199 km/h thì phải chơi bài lớn (trái lớn dên đôn...) cộng với việc canh chỉnh chuẩn thì mới có thể.

Còn những video trên mạng nào là Winner PXL chạy 170 km/h hay Exciter 62zz chạy 199 km/h, đo theo số trên đồng hồ thì mình không tin lắm. 

toc-do-ao-tren-exciter-do
Exciter độ gì mà lên tới tận 199 km/h thế này?

Anh em thật sự mê xe, có niềm mê độ xe thì chẳng ai quan tâm tới tốc độ ảo lòi trên đồng hồ đâu, người ta dùng công nghệ để đo ra hết.

Đo tốc độ để hiểu con xe làm ra ở mức nào, mạnh cỡ nào, thỏa niềm mê đam mê độ xe chứ không phải để khoe khoang trên mạng như chúng ta từng thấy.

Người mới có thể bị lu mờ, chứ anh em đã trải nghiệm qua nhìn vào sẽ biết.

toc-do-ao-tren-xe-do-oxii
Bàn Dyno Jet cũng là một cách để đo trước khi test thực tế

Tâm lý của mấy bạn mang xe đi độ thường sẽ muốn chiếc xe mạnh ngay từ những nước ga đầu.

Để có gia tốc tốt, ngoài độ máy móc bên trong, lò độ thường thay đổi thông số lốp, sắp lại nhông sên dĩa (NSD) hoặc cháy hơn nữa là thay bản mâm nhỏ hơn, từ mâm đúc thành vành nan hoa.

Những việc thay thế này cải thiện gia tốc rất tốt nhưng theo đó thì tốc độ đồng hồ cũng bị ảo theo.

toc-do-ao-tren-xe-do-oxii
Tốc độ trên đồng hồ là 144 km/h và thực tế thì ...

Cụ thể như trên một số xe 150cc hiện nay thì mắt đọc tốc độ của đồng hồ được đặt ở phần nhông (trong bộ NSD) của xe.

Nên khi muốn gia tốc được cải thiện thì phải thay dĩa số răng nhiều hơn, lốp nhỏ hơn và việc này đã làm cho tốc độ bắt đầu ảo.

Khi thay đổi tiếp từ mâm zin thành vành nan hoa nhỏ thì tốc độ lại càng ảo hơn nữa, cộng với con số ảo sẵn trên xe zin, sẽ cho mức chênh lệch rất lớn so với thực tế.

toc-do-ao-tren-xe-do-oxii
Một chiếc Exciter đã sắp lại NSD và đi vành nan hoa

Dựa vào đâu mà mình có thể khẳng định điều này?

Tất nhiên cũng phải nhờ đến công nghệ và máy móc để đo hết.

Mình đã từng chạy một chiếc Winner 150 độ pô xăng lửa, tăng số răng dĩa từ 44 lên 45, hạ lốp từ 120/70/17 xuống còn 100/80/17 và kết quả test thực tế thì chênh lệch tới khoảng 21 km/h, ảo quá nhiều đúng không anh em?Anh em so sánh tốc độ trên đồng hồ và tốc độ góc trái nhé!

Một số dòng xe khác như Exciter, Axelo, Raider xăng cơ thì sử dụng cáp đọc tốc độ ở bánh trước nên khi thay đổi thông số lốp, nhông dĩa thì sẽ không ảnh hưởng tới lập trình đồng hồ của xe. Nhưng thay lốp trước khác size thì vẫn thay đổi nhé!

Qua đây, anh em cũng thấy được, tốc độ cao tầm 170-190 km/h trên tốc độ có thể can thiệp vào để đạt được dễ dàng. Chứ những chiếc xe nhỏ độ lên mà đạt tốc độ này thì mình thấy chỉ là hàng hiếm.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê