VVA, công nghệ mới trên Yamaha Exciter 155 là gì?

VVA, công nghệ mới trên Yamaha Exciter 155 là gì?

Công nghệ van biến thiên VVA trên R15 V3 thì anh em biết độ bá đạo rồi, giờ mang lên Exciter 155 sắp ra mắt nữa thì chắc nắm trùm phân khúc mất.

Công nghệ VVA là gì?

Đây là công nghệ van biến thiên, viết tắt của chữ Variable Valve Actuation.

Với tiêu chí chỉ dùng máy SOHC cho các dòng xe phổ thông để giảm trọng lượng, thế nên các kỹ sư Yamaha đã nghiên cứu áp dụng công nghệ Van biến thiên để cải thiện hệ thống SOHC hiện tại.

Và thế là công nghệ VVA mang thương hiệu Yamaha ra đời.

vva-la-gi-oxii

Nên xem

Thay động cơ, Yamaha Exciter 155 VVA 2019 có mạnh hơn Suzuki Raider?
Nếu thực sự Exciter được trang bị động cơ 155 VVA vậy sức mạnh sẽ thế nào nếu so sánh cùng Suzuki Raider Fi đây anh em?

Hệ thống VVA làm việc như thế nào?

Nói sâu vào quá trình hoạt động của môn phái này thì hơi dài dòng, mình sẽ tóm lại thế này.

Khi xe chạy chậm, ở dải tua máy từ 6.000 vòng/phút trở xuống, cây Cò ở Gói Cam sẽ hoạt động bình thường nhằm tiết kiệm nhiên liệu.

Nhưng ở dãy vòng tua từ 6.000 vòng/phút trở lên, cây lẫy được đẩy bởi mô-tơ điện tử nối với cây Cò chạy trên Gói Cam Cao. Lúc này, van sẽ được đẩy sâu và lâu hơn để nhiên liệu vào nhiều hơn - đồng nghĩa với việc tăng sức mạnh khi chạy ở tua máy cao.

vva-la-gi-oxii

Công nghệ này giúp cho xe vận hành hiệu quả ở tốc độ thấp lẫn tốc độ cao, khắc phục được khuyết điểm của động cơ SOHC hiện có.

Khi áp dụng VVA lên mẫu xe R15 V3 thì hiệu quả đạt được là rất tốt. Sức mạnh của chiếc xe được thể hiện ngay từ những nước ga đầu và không còn bị đuối khi chạy ở tốc độ cao.

Thế nên, việc đưa công nghệ này cho Exciter mới thật sự là 1 điều cần thiết, chắc chắn là nhiều anh em cũng đang mong chờ sự thay đổi này.

Nên xem

Yamaha Exciter 155 2019 ra mắt thì R15 V3 có bị ế không?
Nhiều anh em cho rằng Yamaha Exciter 155 2019 sau khi được nâng cấp lên động cơ mới giống R15 V3 thì sẽ không ai mua chiếc sportbike này.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê