Vì sao phuộc trước, phuộc sau Exciter 150 yếu nhưng chưa được Yamaha khắc phục

Vì sao phuộc trước, phuộc sau Exciter 150 yếu nhưng chưa được Yamaha khắc phục

Đây cũng là thắc mắc mà mình cũng như nhiều anh em mê xe và đặc biệt là dòng Exciter 150 đặt ra đã lâu. Vì sao một điểm rất nhiều người muốn thay đổi ở phuộc trước, phuộc sau Exciter 150 vẫn không được khắc phục?

Phuộc trước Exciter 150 mềm và kém là chắc chắn rồi, không riêng về trải nghiệm của mình mà rất nhiều anh em khác cũng đã phải nhìn nhận như vậy.

Bộ chén cổ hao mòn rất nhanh, khi đường xấu thì tay lái sẽ không còn chắc chắn nữa và cũng phát ra tiếng cụp cụp rất lớn.

Nhưng phuộc sau cũng mềm và tại sao bao năm qua Yamaha không chịu thay đổi những việc này, khiến cho anh em cứ phải than phiền và bỏ tiền túi ra khắc phục.

Vấn đề này, mình sẽ quay trở lại thời điểm mà Exciter 150 ra mắt, định hướng ban đầu của Yamaha cho chiếc xe này là The King of Street, tức là Vua Đường Phố.

Ý muốn ám chỉ Exciter 150 dùng để đi phố sẽ thật sự tiện lợi, dễ điều khiển hay tăng tốc với cục máy 150cc SOHC kết hợp với khả năng luồng lách khi sử dụng dàn chân mềm.

Mình thấy Yamaha đã xác định Exciter 150 không phải là dòng xe dành cho việc đi địa hình hay tốc độ.

Thời điểm đó, phong trào du lịch bằng xe máy chưa rầm rộ như bây giờ nên việc Exciter sử dàn chân mềm là điều dễ hiểu.

Nhưng ý kiến của mình thì hãng cũng hơi bảo thủ, biết là vẫn đang đi đúng định hướng nhưng thời thế thay đổi, khi mà nhu cầu sử dụng xe giờ đã trở nên đa dụng hơn thì Exciter 150 cũng phải có những nâng cấp phù hợp.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê