Tư thế ôm cua chuẩn khi chạy xe hằng ngày

Tư thế ôm cua chuẩn khi chạy xe hằng ngày

Việc lái xe hằng ngày sẽ đi qua nhiều đoạn cua, anh em cần phải quan sát điều kiện đường tốt cũng như đề phòng những nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra.

Vào cua là một kỹ thuật không quá phức tạp khi anh em nắm được những thao tác vào cua cơ bản. Một trong những kỹ thuật vào cua được áp dụng để lái xe hằng ngày, đó là kỹ thuật Lean With the Bike.

Kỹ thuật này được thực hiện với người lái và xe ở tư thế thẳng đứng. Việc lái xe hằng ngày với tốc độ không cao và đường cua cũng không quá gắt nên không cần thay đổi tư thế ngồi như vào cua trên đường đua.

Để thực hiện kỹ thuật Lean With the Bike khi vào cua, một số điều quan trọng mà người lái xe ô tô cần chú ý và thực hiện, bao gồm:

tu-the-om-cua-chuan-khi-chay-xe-hang-ngay

Tốc độ vừa phải

Trước khi vào cua, giảm tốc độ bằng cách giảm ga và phanh đồng thời phanh trước và phanh sau.

Kỹ thuật Lean With the Bike có thể được thực hiện ở tốc độ không quá cao cũng không quá chậm.

Nếu sử dụng kỹ thuật này ở tốc độ cao, xe máy có thể đi chệch hướng và dễ bị trượt bánh. Trong khi đó, tốc độ quá thấp sẽ có khả năng bị ngã.

Xem hướng

Hầu hết các kỹ năng lái xe an toàn đều có mấu chốt là sự quan sát. Tầm nhìn tốt sẽ giúp nhận biết tình huống sớm và có nhiều thời gian xử lý hơn.

Khi vào cua, tầm nhìn nên được hướng về phía đường cần cua. Ngoài việc giữ xe đi đúng làn đường, người lái có thể nhìn thấy và lường trước được những rủi ro tiềm ẩn phía trước.

tu-the-om-cua-chuan-khi-chay-xe-hang-ngay-1
tu-the-om-cua-chuan-khi-chay-xe-hang-ngay-2

Kiểm soát phanh sau

Nếu muốn giảm tốc độ khi vào cua, anh em hãy kiểm soát lực phanh để không xảy ra hiện tượng giảm tốc quá mức, dẫn đến xe mất kiểm soát.

Phanh sau nên được sử dụng để hạn chế tình trạng trượt bánh trước dẫn đến mất lái.

Tăng tốc độ

Khi ra khỏi góc cua, tăng tốc độ từ từ để di chuyển xe theo hướng thẳng, tránh tăng tốc qua nhanh vì bánh sau sẽ trượt.

Ngoài những thao tác trên, anh em cũng cần xem xét tình trạng xe như lốp, hệ thống phanh cũng như tình trạng mặt đường, đất cát hay đường trơn để điều khiển đúng.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê