Tự chế tạo Ducati Monster S2R dù không có kinh nghiệm độ xe

Tự chế tạo Ducati Monster S2R dù không có kinh nghiệm độ xe

Những chiếc xe độ thường bắt đầu từ một ý tưởng hay sự kiện nào đó. Đối với Brent Smedley, khởi đầu đó đến sau khi mua một chiếc Ducati Monster S2R 800 đời 2006 với chỉ 3.500 km trên đồng hồ.

Ngoài thời gian học tại một trường đại học địa phương, Smedley đã học cách chế tạo trong thời gian rảnh rỗi. Điều này đã cho phép Smedley chế tạo chiếc xe mô tô mơ ước của mình, mà anh đặt tên là Antevasine.

Bắt đầu với chiếc Monster cổ còn nguyên bản, anh đã giữ lại động cơ Desmodromic V-twin, 4 van, 803cc, làm mát bằng không khí và loại bỏ gần như toàn bộ khung xe.

Chỉ còn nguyên phần đầu lái phía trước, Smedley đã chế tạo một bộ khung ngoài, hiện là nơi đặt động cơ và bình xăng tùy chỉnh làm bằng tay.

tu-che-tao-ducati-monster-s2r-du-khong-co-kinh-nghiem-do-xe-1

Anh cũng chế tạo chắn bùn trước, vỏ thiết bị điện tử, giá đỡ đồng hồ đo, ngăn chứa bình điện và ống xả bằng thép không gỉ.

Smedley có thể đã giữ lại gắp đơn và bộ mâm 17 inch, anh ấy cũng cập nhật phần đầu xe với chảng ba Speedymoto và cặp phuộc Ducati Monster S4R.

Động cơ Desmodromic V-twin vẫn được giữ nguyên, kết hợp với ECU Microtec, giúp động cơ cũ hoạt động tốt hơn bao giờ hết.

tu-che-tao-ducati-monster-s2r-du-khong-co-kinh-nghiem-do-xe-2

Để đồng bộ kiểu dáng cho Antevasine, Smedley đã sử dụng ghi đông dạng clip-on và các nút điều khiển của Motogadget, cụm đồng hồ và đèn xi nhan từ Monster hiện đại.

“Đó là một cảm giác kỳ lạ để cống hiến rất nhiều của bản thân cho một mục tiêu. Nhìn chung, hầu hết các ngày, tôi không thể tin rằng mình đã chế tạo ra thứ mà tôi coi là một cỗ máy tuyệt vời như vậy trong khi bắt đầu với kỹ năng chế tạo bằng không", Smedley chia sẻ.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê