Trời mưa, lốp zin trơn trợt thì thay lốp nào?

Trời mưa, lốp zin trơn trợt thì thay lốp nào?

Nhiều anh em than phiền lốp theo xe rất trơn và nguy hiểm. Vậy giờ phải thay lốp nào mới an toàn?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại lốp như Pirelli, Michelin, Dunlop, Metzeler.

Và lốp theo xe thì thường là do hãng IRC sản xuất - do phải giảm giá thành để giá xe rẻ hơn, nên chất lượng lốp trên các xe zin không thực sự tốt lắm.

Vậy thay lốp nào?

Dù khác nhau về thương hiệu nhưng các hãng sản xuất đều có điểm chung là thiết kế bề mặt lốp phù hợp với các loại địa hình riêng biệt.

Điển hình như là việc di chuyển dưới mưa thì anh em nên chọn gai lốp lớn và nhiều rãnh một tí.

Bởi khi đường ướt thì bề mặt lốp sẽ bị một lớp nước mỏng bao phủ, nếu như lốp quá nhẵn thì nước sẽ vẫn đọng trên đó, làm giảm độ bám nên chuyện trơn trợt là điều đương nhiên.

Còn việc lốp được bố trí gai lớn và nhiều rãnh sẽ giúp thoát nước tốt hơn, nước sẽ theo các rãnh đó và văng ra ngoài.

Ngoài ra, để tăng thêm độ bám thì anh em đừng nên bơm lốp quá căng, thậm chí hãy xả hơi nhẹ đi 1 tí thì sẽ tốt hơn.

chon-lop-troi-mua-oxii
Một loại lốp mẫu dùng đi mưa khá tốt

Mình đã trải nghiệm vài xe cùng lốp zin, đồng ý là sẽ không xịn bằng các loại lốp đắc tiền, nhưng cũng không đến mức quá trơn trợt như nhiều anh em nói.

Vấn đề an toàn khi di chuyển dưới mưa còn phụ thuộc phần nào vào kỹ năng và ý thức của mình nữa, chứ thay quả lốp thiệt xịn vào rồi chạy ẩu thì kiểu gì cũng xòe thôi.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê