Trợ lực cứu chủ, khi nào xe côn tay cần phải lắp

Trợ lực cứu chủ, khi nào xe côn tay cần phải lắp

Một số vị trí khá độc được các tay chơi độ lên như cacte che sên, phuộc sau thì liệu có thực sự tác dụng không hay chỉ để làm kiểng cho đẹp.

Trợ lực tay lái như tên gọi sẽ giúp cho chiếc xe ổn định hơn nhất là lúc khi xe mất lái, hệ thống này sẽ giữ cho chiếc xe cân bằng và hạn chế khả năng đo đường.

tro-luc-tay-lai-co-can-thiet-tren xe-con-tay

Trước khi nghĩ đến việc trợ lực liệu có cần thiết gắn trên xe côn tay hay không thì anh em mình cùng tìm hiểu món đồ này hoạt động như thế nào.

Cách trợ lực hoạt động

Bên trong trợ lực sẽ có tay đòn dẫn động qua lại bằng áp suất dầu (Steering Damper hay Steering Stability), dễ nhận thấy khi gắn lên là tay lái sẽ nặng hơn.

Nguyên lý hoạt động gần giống với phuộc, thay vì ổn định theo chiều dọc thì trợ lực sẽ giảm chấn theo chiều ngang, hạn chế sự rung động và ổn định hơn khi chạy tốc độ cao.

tro-luc-tay-lai-co-can-thiet-tren xe-con-tay-7
 

Nên xem

Những món đồ cần thay thế khi mới mua Exciter, Winner, Raider
Tùy theo nhu cầu của mỗi người mà có sự lựa chọn, thay thế khác nhau nhưng những món dưới đây mình thấy nên thay thế trên những chiếc xe côn tay này.

Các loại trợ lực cơ bản

Trợ lực thường được thiết kế để gắn vào chảng ba, sườn xe hoặc giữa tay lái nhưng dù là ở vị trí nào thì đều có tác dụng như nhau.

Điểm khác biệt ở chỗ trợ lực cơ giảm chấn qua dạng thanh trượt và trợ lực điện hoạt động theo tốc độ của xe, được điều khiển khi kết nối với ECU.

tro-luc-tay-lai-co-can-thiet-tren xe-con-tay-4

Nên xem

Độ pô có ảnh hưởng đến độ bền của xe – Độ xe #1
Chuyện anh em độ pô cho xe cũng không phải là mới mẻ gì nhưng có nhiều người mới chơi vẫn chưa biết rõ khi lắp lên xe nó sẽ có ảnh hưởng thế nào đến độ bền của xe hay không.

Thường những xe cao cấp, đời mới sẽ được tích hợp sẵn trợ lực điện nên đa số trên thị trường, thông dụng nhất vẫn là trợ tay lái theo dạng cơ.

Như vậy, những vị trí gắn trợ lực độc lạ mà anh em hay thấy là do chế lại gắn lên để làm kiểng, cũng là cách tận dụng lại trợ lực bị hư chứ không có trợ lực phuộc sau hay trợ lực catte đâu nhé!

tro-luc-tay-lai-co-can-thiet-tren xe-con-tay-5

Nhiều thương hiệu sản xuất trợ lực quen thuộc như Apido, Racing Boy, RPM đến cao cấp hơn Matris, Ohlin, Hyper Pro - giá cả từ 1 triệu đến khoảng 10 triệu đồng.

Khi nào cần gắn

Trợ lực giúp ổn định ở tốc độ cao thì tất nhiên anh em thường xuyên sử dụng xe trong điều kiện này sẽ cần phải lắp.

Nhất là với xe độ, khi có những lúc tốc độ vượt ngoài ngưỡng cho phép mà chiếc xe nguyên bản chịu được thì rủi ro mất lái rất dễ xảy ra.

tro-luc-tay-lai-co-can-thiet-tren xe-con-tay-6

Điều kiện đường sá ở Việt Nam cũng không đảm bảo nên mấy ông máu tốc độ thì nên trang bị cho an toàn nhé!

Còn đa số ở những điều kiện chạy khác, trợ lực có thể không cần thiết lắm, ngay cả lúc đi tour, nếu như chạy nhanh nhưng không bạo lực thì cũng không cần phải gắn.

Nhưng khi đã gắn thì nên chọn những loại có thương hiệu, món đồ nào mà đã liên quan đến sự an toàn thì phải chắc chắn đúng không anh em?

Nên xem

Dân chơi xe - đã đam mê tốc độ thì không độ xe kiểng
Không nhiều người để ý nhưng tiêu đề chính là chân lý độ xe của rất nhiều anh em hiện nay, nguyên nhân chính nằm ở câu chuyện tiền bạc.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê