Trải nghiệm bào tour Sài Gòn - Đà Lạt 4 tiếng của một biker trẻ

Trải nghiệm bào tour Sài Gòn - Đà Lạt 4 tiếng của một biker trẻ

Chắc anh em còn nhớ mấy vụ lấy Đà Lạt làm mốc rồi di chuyển từ Sài Gòn chạy lên với khoảng thời gian rất ngắn, chỉ khoảng bốn tiếng để hoàn thành chuyến đi. Liệu đó chỉ là chiêu trò hay có thể thực hiện được?

Dự là tính đi sớm để tới Đà Lạt còn nghỉ ngơi nhưng kẹt kinh dị thế này thôi lại kiếm chỗ ăn tối, ngủ một giấc rồi tầm 9 giờ chạy tiếp.

Ấy thế mà đến tầm này vẫn đông, lúc này là 9 giờ giờ 18 phút, đổ đầy bình xăng ở Petrolimex Hàng Xanh xong lên đường thì nguyên đoạn từ Suối Tiên đến Dầu Giây vẫn còn đông xe, muốn chạy nhanh cũng chẳng được.

Phải từ QL20 trở đi thì mới bắt đầu thoáng dần, xe khách cũng rất nhiều nhưng ít ra cũng còn có đường để chạy. Tất nhiên khi đã nắm những mẹo vượt xe khách thì mình đã qua được dễ dàng.

Nên xem

Mẹo vượt xe đúng cách, đến xe khách cũng phải nhường
Chỉ cần ra khỏi đất Sài Thành thôi là thường anh em sẽ chạy xe chung với các bác xe lớn. Vậy làm sao để chạy cho an toàn và không bị ép xe trong các tính huống vượt xe lớn?

Sau gần 3 tiếng đến 12 giờ 8 phút thì mình tới chân đèo Bảo Lộc, mất khá nhiều thời gian khi di chuyển ở trong thành phố. Mình chạy trên đèo với tốc độ cũng vừa phải, do mặt đường đã xuống cấp, mưa ướt trơn trợt và nhất là xe lớn di chuyển trên đèo rất nhiều.

Khi qua hết đèo thì quay lại tốc độ như cũ, đoạn nào thoáng thì chạy nhanh còn khi gặp xe lớn hay chướng ngại vật thì vẫn giảm tốc độ lại quan sát bình thường. Chứ không có kiểu vượt ẩu hay cắm đầu cắm cổ chạy nhé!

Tới mốc tiếp theo ở chân đèo Pren là lúc 2 giờ 18 phút, mất thêm tầm 7 phút nữa là qua hết đèo, vậy là mình mất chỉ khoảng 5 tiếng là tới được Đà Lạt.

Mà trước đó mình có dừng lại trong thành phố Bảo Lộc, nghỉ ngơi 20 phút, dừng ở cây xăng để đổ xăng và ngồi nghỉ 2 lần cũng hơn 20 phút.

winner-x-chay-sai-gon-da-lat-4-tieng-duoc-khong 1

Chiếc xe mình sử dụng chỉ là một chiếc underbone 150cc bình thường, chưa có hề độ máy móc gì cả.

Việc di chuyển của mình là nhanh nhưng giữ an toàn, không cần phải hết ga hết số và vẫn nghỉ đổ xăng hay dừng lại uống nước đầy đủ.

winner-x-chay-sai-gon-da-lat-4-tieng-duoc-khong 3

Đây chỉ đơn giản là một trong những lần chạy Đà Lạt nhẹ nhàng của mình, thường sẽ trong khoảng thời gian này.

Huống chi với những bạn đã có thể lực tốt, không vương víu gì nhiều, chạy cứng hơn với tốc độ cao hơn thì có thể đạt được kết quả sớm. Cái mốc 4 tiếng cho đoạn Sài Gòn - Đà Lạt là chuyện có thể đạt được.

Nên xem

Bào tour bạo lực đêm và rớt nài tại 170 km/h - Lời cảnh tỉnh cho anh em
Cả 2 chiếc xe đang lao đi với tốc độ gần 170 km/h và tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra. Bài học cảnh tỉnh cho những anh em hay gọi là ĐAM MÊ.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê