Trá hình với bài độ nhẹ mạnh gấp mấy lần xe zin - Độ xe #6

Trá hình với bài độ nhẹ mạnh gấp mấy lần xe zin - Độ xe #6

Mình biết là nhiều anh em thích độ xe lắm nhưng lại sợ CSGT hay đụng đến đến máy móc thì lại giảm độ bền. Thì đây, mình nghĩ bài độ nhẹ nhàng này khá phù hợp, tha hồ chạy luôn.

Công nghệ giờ cũng tiên tiến rồi, không phải cứ nhắc đến độ xe là chẻ máy lên trái đôn dên gì đâu. Có những bộ phận bên ngoài chỉ cần thay đổi vài chi tiết nhỏ thôi cũng đủ giúp cho chiếc xe mạnh hơn nhiều.

Ngoài ra, đây cũng là cách anh em chơi xe an toàn mà ít bị CSGT chú ý, bởi vừa êm ái, không gây ồn ào mà ngoại hình gần như giống với nguyên bản, tha hồ sử dụng đi phố hằng ngày hay đi tour cũng không lo lắng.

bai-do-nhe-nhang-giup-xe-con-tay-manh-hon-nhung-van-giu-zin-do-xe-6

Những món cơ bản nhất

Đây là những món vốn dĩ nên thay vì sẽ bị mài mòn rất nhanh sau một khoảng thời gian sử dụng, cũng như không tối ưu khi chạy tốc độ cao.

Trước tiên là về bộ nhông sên dĩa (NSD), anh em có thể cải thiện bằng cách thay bằng loại khác có chất liệu nhẹ hơn hoặc là thay đổi thông số.

bai-do-nhe-nhang-giup-xe-con-tay-manh-hon-nhung-van-giu-zin-do-xe-6 3

Như Winner X có tỉ lệ là 15-44 (nhông 15, dĩa 44) thì thay bằng 15-45 sẽ cho khả năng tăng gia tốc tốt hơn (bù lại hậu đường dài sẽ yếu).

Chọn chất liệu nhôm nếu như chỉ đi phố nhẹ nhàng hằng ngày và nên chọn dĩa thép khi thường đi tour. Dĩa nhôm trên thị trường mình thấy có bán nhiều loại mẫu mã đẹp nhưng để cứng cáp và chắc chắn mình vẫn tin dùng dĩa thép hơn.

Sên thì chọn loại không có phốt, nếu như xe bạn đã có sẵn thì thay loại có bản sên nhỏ hơn tầm 7 ly, 9 ly chẳng hạn, điều này sẽ giúp giảm ma sát và bánh xe sẽ quay nhẹ hơn.

Nên xem

Sắp nhông sên dĩa làm sao để xe mạnh hơn
Nhưng phải sắp làm sao để phù hợp và không ảnh hưởng đến máy móc đây anh em?

Tiếp theo là lốp, chỉ cần thay đổi lốp sau để có bề mặt tiếp xúc nhỏ lại một tí, nên hạ xuống ở mức vừa phải thôi để còn đảm bảo độ bám đường. Lấy thông số Exciter làm ví dụ, thì zin 120/70-17 sẽ xuống 110/70-17 hoặc 100/80-17.

Nên xem

Sai lầm thường gặp về độ lốp trên xe côn tay và moto
Nhiều anh em thường nghĩ thay lốp lớn sẽ bám đường hơn hay lốp nhỏ thì sẽ bị sàn lắc. Suy nghĩ này không chính xác đâu nhé!

Tổng chi phí cho bộ NSD tầm 800 nghìn đổ lại, còn lốp thì xấp xỉ 1 triệu là đủ xài rồi. Đây là cái giá để các bạn bỏ ra cho hàng chất lượng, bạn nào mua được giá rẻ hơn thì tốt nhưng nhớ kiểm tra xem có phải hàng thật không nhé!

Với việc thay thế những món này thì anh em có thể yên tâm là độ bền máy móc vẫn bằng zin nhưng sức mạnh chắc chắn cải thiện đáng kể đấy.

Nâng cao lên một tí

Nếu như với những thay đổi trên vẫn chưa khiến anh em cảm thấy đã thì có thể lên tiếp những món dưới này.

Can thiệp sâu hơn một tí vào hệ thống hút xả của xe, giúp cho dàn hơi được thoát ra tốt hơn thì nên chơi lọc gió thoáng và pô cũng vậy.

bai-do-nhe-nhang-giup-xe-con-tay-manh-hon-nhung-van-giu-zin-do-xe-6 4

Một số loại lọc giả zin mình thấy bán trên thị trường cũng ổn, từ 250 nghìn đến 1 triệu. Pô thì nhiều loại, anh em có thể xem bài dưới đây để biết được mình phù hợp với loại nào.

Nên xem

Độ pô xe côn tay, chơi loại nào thì phù hợp - Độ xe #2
Nói trước là mình không cổ xúy cho việc độ pô, nhưng nếu như đã chơi thì phải biết cách để chơi cho đúng. Quan trọng là anh em chơi pô độ thì ý thức chạy phải tốt để người ta đỡ ghét nhé!

Nhưng mình thấy với xe zin thì chơi pô tăng giả zin là hay nhất, vừa giữ được ngoại hình nguyên bản vừa không gây ồn ào. Dàn hơi cũng không thoát ra quá nhiều như pô lon, đảm bảo được nước đề và hậu đường dài không bị giảm.

Và dưới đây là kết quả khi áp dụng bài độ trên, so với zin thì là một con số mạnh hơn đáng kể.

Tóm lại

Những món đồ thay thế ở trên chắc chắn sẽ giúp xe của anh em mạnh hơn zin thật nhưng tốc độ tối đa vẫn như cũ, chủ yếu là gia tốc sẽ cải thiện tốt hơn rất nhiều, bản thân mình khi cầm lái trực tiếp cũng sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Vậy là quá đủ để đi hằng ngày hay đi tour rồi, đường phố ở đây thì cần tốc độ quá cao làm gì, xe nhỏ thì nên chơi ở mức vừa phải thôi!

Còn bạn nào muốn mạnh thêm nữa thì đừng nghĩ đến chuyện giữ zin, độ luôn Pô Xăng Lửa hay chơi bài 62zz, 65zz và hơn nữa luôn thì may ra mới phù hợp.

Nên xem

Exciter 62zz so tốc độ cùng CBR250RR
Một chiếc xe độ tranh tài cùng xe zin, Exciter 62zz vs CBR250RR. Kết quả hết sức bất ngờ.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê