Thông số dung tích của động cơ sau khi độ Winner hay Exciter 62zz

Thông số dung tích của động cơ sau khi độ Winner hay Exciter 62zz

Bài độ mang tên 62zz vốn rất được anh em chơi Exciter và Winner yêu thích. Vậy sau khi độ sẽ có dung tích bao nhiêu, mời anh em cùng theo dõi.

Winner 62zz hay Exciter 62zz là bài độ khá cơ bản ngày nay. Nếu như trước kia là khái niệm xa vời, thì ngày nay, hầu như lò độ nào cũng có thể độ lên cỗ máy 62zz cơ bản. Bài độ này cũng đáp ứng khá đầy đủ nước đề và cả nước hậu, cũng như độ bền nếu được canh chỉnh đúng.

Nhưng sau khi lên trái lớn hơn cùng với một vài tinh chỉnh, thì xe sẽ tăng lên bao nhiêu phân khối, đây có lẽ cũng là thắc mắc của nhiều anh em chưa biết.

- Đối với Winner 150, dung tích xi lanh là 149,1cc, đường kính và hành trình piston là 57,3x57,8, khi ráp vào công thức tính thể tích hình trụ:

  • (5,73x5,73:4) x Pi x 5,78 = 149,1 (cm3)

Khi nâng cấp piston lên đường kính 62mm (=6,2cm), lúc này dung tích xilanh sẽ là:

  • (6,2x6,2:4) x Pi x 5,78 = 174,5 (cm3)
thong-so-dung-tich-cua-dong-co-sau-khi-do-winner-hay-exciter-62zz-1

- Đối với Exciter 150, dung tích xi lanh là 149,7cc, đường kính và hành trình piston là 57x58,7, ráp vào công thức tính thể tích hình trụ:

  • (5,7x5,7:4) x Pi x 5,87 = 149,79 (cm3)

Khi nâng cấp piston lên đường kính 62mm (=6,2cm), lúc này dung tích xilanh sẽ là:

  • (6,2x6,2:4) x Pi x 5,87 = 177,2 (cm3)

Như vậy, Exciter và Winner khi lên 62zz sẽ nâng lên được dung tích xilanh như sau:

  • Winner 150: 174,5 – 149,1 = 25,4 (cm3)
  • Exciter 150: 177,2 – 149.79 = 27,41 (cm3)

Tất nhiên đây chỉ là công thức lý thuyết, để cho anh em tham khảo vì thực tế sẽ sai lệch một chút do việc gia công cơ khí lên phần mặt piston và chảo đầu.

Với trọng lượng của 2 dòng xe này thì tăng lên 25-27cc là rất lớn, nếu canh chuẩn bài để cho ra thông số cao thì sức mạnh đạt được là rất lớn.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê