Thành viên đoàn bị va chạm và cách xử lý cần thiết của một Leader – Bào Tour #17

Thành viên đoàn bị va chạm và cách xử lý cần thiết của một Leader – Bào Tour #17

Không phải nói gỡ xui xẻo nhưng đi tour không ai biết trước được điều gì. Anh em cũng nên bỏ túi kinh nghiệm này để xử lý cho đúng nhé.

Đã đi tour theo đoàn thì trong ban tổ chức luôn luôn phải có ít nhất hai người vận hành, Leader và Libero hoặc chốt đoàn.

Con số đẹp nên là 5 người: 1 leader, 1 chốt đoàn, 2 libero và 1 thủ quỹ.

thanh vien doan bi tai nan cach xu ly cua mot leader bao tour 17 1

Khi có sự cố kiểu này xảy ra, tôi có vài chia sẻ kinh nghiệm cho anh em đây.

Trước tiên Leader cần cho các thành viên còn lại tạm dừng chân cách đó không xa, tạm dừng chuyến đi. Leader cùng một vài người nữa phải trở lại nơi xảy ra tai nạn.

Đừng kéo cả đám bu lại đông đúc không xử lý được gì mà còn làm hoang mang những thành viên “yếu vía” khác.

Điều đầu tiên nhất cần phải làm trong lúc này là xác định thành viên bị nạn tình trạng ra sao, nặng nhẹ thế nào, có tiếp tục được không, có va chạm với ai khác không.

thanh vien doan bi tai nan cach xu ly cua mot leader bao tour 17 2

Nên xem

Libero là gì? Vị trí chạy cực kì quan trọng trong đoàn – Bào Tour #12
Đoàn pkl khi di chuyển anh em nhìn thì có vẻ bình thường nhưng trong đó, có một số vị trí quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến sự an toàn và trật tự của các thành viên. Đặc biệt trong số đó phải kể đến vị trí Libero.

Sự cố va chạm nhẹ

Trường hợp nhẹ thường xảy ra như buồn ngủ hoặc giật mình lạc tay lái, tự té trầy xước sơ sơ.

Các vết thương nếu nhẹ, thành viên bị nạn có thể đứng lên bình thường không quá nặng thì anh em cần đưa người và xe vào nơi râm mát để nghỉ ngơi và trấn an tinh thần.

Tôi khuyên là nên nghỉ ngơi 1-2 tiếng rồi hãy để thành viên bị nạn tiếp tục di chuyển cùng với các thành viên đang chờ phía trên.

thanh vien doan bi tai nan cach xu ly cua mot leader bao tour 17 3

Nên xem

Cách xử lý phải thuộc lòng cho biker khi va quẹt trên đường
Anh em có công nhận rằng cái tai hại và nỗi sợ lớn nhất của đời đam mê xe chính là bị va quẹt hay tai nạn trên đường. Xe hư là một chuyện, liên lụy với xã hội mới là cái đáng chú ý. Để tránh anh em cần phải thuộc lòng những cách xử lý này.

Sự cố va chạm nặng

Trường hợp nặng anh em có thể phán đoán qua việc xem thành viên bị nạn còn tỉnh không, hỏi vài câu xem đau nhức và cảm giác chỗ nào không ổn.

Lúc này không nên di chuyển họ đi đâu cả. Anh em cử người ra điều tiết giao thông, tránh ách tắc bu đông khu vực này.

thanh vien doan bi tai nan cach xu ly cua mot leader bao tour 17 4

Vui lòng gọi công an và cứu thương đến để xử lý, đưa người bị nạn đến bệnh viện.

Leader lúc này cần phải nhanh trí, cắt cử thành viên cứng tay lái trong đoàn dẫn các thành viên còn lại di chuyển tiếp đến vị trí dừng chân tiếp theo trong kế hoạch.

Leader nên đi cùng thành viên bị nạn đến bệnh viện để kiểm tra tình trạng và xử lý các vấn đề liên quan.

thanh vien doan bi tai nan cach xu ly cua mot leader bao tour 17 5

Tại hiện trường bắt buộc phải có thành viên khác của đoàn ở lại để xử lý vài chuyện phát sinh như chiếc xe hay người va chạm với thành viên đoàn.

Khi có va chạm, hãy cố gắng hòa giải, thương lượng và đừng bao giờ để xảy ra xung đột nhé anh em.

Chúc anh em đi đường an toàn!

Nên xem

Nguyên tắc xử lý khi té xe, đụng xe
Sẽ chẳng có ai muốn mình bị tai nạn, va chạm xe cả. Nhưng nó luôn luôn đến lúc ta không ngờ tới nhất.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê