Tập chạy xe côn tay dễ dàng trong 10 phút - Riding Skill #1

Tập chạy xe côn tay dễ dàng trong 10 phút - Riding Skill #1

Chủ yếu là các bạn phải tự tin, đừng có sợ tắt máy, càng căng thẳng sẽ càng hỏng việc. Cứ theo cách này là sau 10 phút sẽ chạy được xe côn tay thôi!

Trước tiên, anh em đừng có nóng vội, nhảy vào chạy liền, cứ lên xe để quen tư thế ngồi trước, bóp côn để cảm nhận độ cứng mềm, bóp phanh trước đạp phanh sau để làm quen chiếc xe trước đã nhé!

Trong chuỗi bài "Cách chạy xe côn tay", mình sẽ đưa ra các kỹ thuật từ cơ bản tới nâng cao và chuyên nghiệp. Các bạn có thể theo dõi  chuỗi bài tại đây -> Cách chạy xe côn tay

Nên xem

3 thứ cám dỗ
Đã leo lên xe thì có vô số thứ cám dỗ anh em, có thứ anh em cưỡng được, nhưng có thứ anh em không thể nào cưỡng nổi

Cảm nhận côn

Đây là cách nhận biết xe đang ở trạng thái nào (cần lên ga, cần vào số hay xe sắp tắt máy). Đây là việc đầu tiên mà anh em nên lưu ý, vì nếu cảm nhận côn không tốt sẽ rất khó để vận hành xe sau này.

  • Bước 1: Khởi động xe, tay bóp hết côn, đạp số.
  • Bước 2: Tay không lên ga, thả côn từ từ vừa thả vừa cảm nhận (chiếc xe sẽ hơi nhích nhẹ), vẫn thả từ từ cho đến lúc tắt máy.
  • Bước 3: Ghi nhớ đúng ngay vị trí thả côn mà xe sắp tắt máy, từ khoảng bóp hết côn tới mức đó là khoảng an toàn, tức là dù các bạn có lên ga hay không thì xe vẫn không ngừng đột ngột. (nếu chưa cảm nhận được thì làm lại bước 2 để quen nhé).
  • Bước 4: Hãy chú ý đến âm thanh và độ rung của động cơ, khi bóp hết côn thì máy sẽ nổ rất đều và xe sẽ ít rung. Khi thả ra nhiều hơn thì máy sẽ nổ dồn dập hơn và xe sẽ rung nhiều hơn cho đến khi tắt máy.
Cách cảm nhận côn trên xe côn tay

Nên xem

Kinh nghiệm phanh xe an toàn trời mưa- WEEKEND TIP #8
Trời mưa đường trơn đòi hỏi việc phanh (thắng) xe phải “tinh tế” hơn bình thường.

Côn ra ga vào

Đây là quy tắc vàng khi chạy xe, có nghĩa là thả côn ra trước rồi sau đó hãy lên ga. Các bước thực hiện cũng cực kì nhẹ nhàng tình cảm luôn nha.

Anh em chỉ thả nhẹ 1 tí côn thôi là có thể lên ga được rồi, và cứ tiếp tục như thế, ga vào từ từ thì côn ra từ từ.

Đến lúc chiếc xe đã di chuyển được rồi thì có thể thả hết côn ra, tay ga vẫn phải giữ hoặc có thể vặn ga nhiều hơn để tăng tốc.

Côn ra ga vào áp dụng đượct rất nhiều tình huống

Nên xem

Làm gì khi gặp cảnh sát giao thông? - WEEKEND TIP #3
Chỉ có vài giây suy nghĩ, ngoan ngoãn tấp vào hay “thông” luôn chốt đây anh em?

Lên số xuống số

Chạy xe côn tay chỉ khó nhất ở bước khởi động thôi, khi xe đã di chuyển được rồi thì chạy dễ ẹc à.

Cấp số của các xe côn tay thường là: Số 1 đạp, số 2 3 4 5 (6) sẽ móc, còn trả số thì làm ngược lại thôi!

Các bước lên số theo thứ tự: Nhả ga, bóp côn, móc số, nhả côn, lên ga. Bước nhả côn và lên ga là lại trở về môn phái Côn ra ga vào ở trên ấy, nên anh em nào luyện kĩ môn phái này thì sẽ tập nhanh lắm!

Còn bước xuống số thì cũng như là lên số thôi, thay vì móc thì đạp trả số.

Cách vô số xe côn tay

Nên xem

Để đi tour thành công, phải nhớ mãi 4 điều này - WEEKEND TIP #2
Chơi xe, hội nhóm thì trước hay sau gì cũng làm tour đi chơi thôi.

Một số lỗi xảy ra khi luyện tập:

  • Xe bị giật giật: Việc này báo hiệu xe sắp tắt máy do thả côn ra nhiều mà ga chưa lên đủ. Bóp côn vào và thực hiện lại bước Côn ra ga vào, hãy vặn ga nhiều hơn để khắc phục.
  • Xe bị ì: Việc này là do bạn nhả côn ít, hãy nhả từ từ và nhiều hơn thì xe sẽ có thể trườn tới tốt hơn.
  • Bốc đầu, tắt máy đột ngột: Này là do lười nè, không chịu cảm nhận kỹ tay côn. Thả côn ra đột ngột quá trong khi đang vặn ga là lên đầu hà.

Dễ mà khó, khó mà dễ đúng không anh em? Từng môn phái anh em cần tập luyện kĩ, vì nó sẽ liên quan tới nhau. Sau này, anh em có chạy xe khác mà đã cảm nhận côn tốt rồi á, thì sẽ chạy rất dễ dàng.

Mời anh em ghé thăm Fanpage Chuẩn Xe để tham gia cộng đồng chung đam mê => Tại đây

Nên xem

Tại sao Biker nhất định phải bào Tour đêm 1 lần?
Bào tuor đêm có gì mà nhiều anh em Biker lại thích đến như vậy?



LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê