Tại sao nhắc tới phân khối lớn là nhắc tới Z1000 thần thánh

Tại sao nhắc tới phân khối lớn là nhắc tới Z1000 thần thánh

Chắc có lẽ chúng ta sẽ không khó để nghe được chữ Z1000 hằng ngày khi nói chuyện về mô tô. Cái tên này luôn như thế, được nhắc đến, được gọi có khi câu chuyện đó lại nói về một con Ducati hay BMW nào đó. Thật lạ, và vì sao?

Z1000 trở thành câu của miệng khi nói về PKL

Từ khoảng hơn chục năm trước gì đó, có thể tôi nhầm hoặc sai số đôi chút nhưng ở tầm này, cái thú chơi mô tô bắt đầu tấn công vào người Việt Nam. Lúc đó, chơi xe bị vướng trở ngại lớn nhất chính là bằng lái A2, ai muốn thi phải vào hội mô tô các kiểu và việc vào hội cũng chẳng đơn giản. Nói chung phức tạp lắm.

Nên xem

Những siêu mô tô có tốc độ nhanh nhất thế giới
Chiếc siêu mô tô có tốc độ nhanh nhất thế giới có thể chạy tới tốc độ khủng khiếp 535 km/h.

Mấy anh ở thời này làm gì có xe chính ngạch mà chơi, hầu như là xe không giấy, lấy từ Cam về, truyền tai nhau đều là con Z1000. Mãi đến dấu mốc thời gian ngày 1/3/2014, mọi người được “thả cửa” để được thi và cấp bằng lái A2, ngày mà giải tỏa cho nỗi niềm bấy lâu ấp ủ có được tấm bằng A2 “lận lưng” và tiếp tục cuộc chơi cho các anh em.

z1000
Z1000 bị gắn mác thần thánh từ xa xưa

Lúc này các hãng xe vẫn chưa có mặt đâu, xe từ Cam vẫn tiếp tục được mang về, thời điểm này cũng là lúc cái tên Z1000 được nhắc đến nhiều nhất, xuất hiện nhiều nhất. Chúng ta cứ hiểu đơn giản lúc đó mọi người chỉ biết chơi xe pkl là phải chơi Z1000 đã, nó thành trào lưu luôn từ đó.

Z1000 xuất hiện khắp mọi nơi

Thời gian sau, xe không giấy bị “sờ gáy” nhiều quá, cũng đã có không ít các anh phải mất xe hay thậm chí tốn cả mớ tiền để giữ được “vợ hai” của mình thoát khỏi vòng lao lý. Cũng chẳng bao lâu, showroom tư nhân tự nhập xe xuất hiện, bài toán chơi xe của các anh lớn tiếp tục được giải theo cách đơn giản hơn nữa.

Giờ thi có tiền là chơi thôi, ngại gì ai nữa. Z1000 không giấy được đẩy đi, ra đặt hàng Z1000 chính ngạch về chơi. Ôi thời đó ông nào sở hữu con Z1000 chính ngạch đầu tiên về Việt Nam hãnh diện làm sao, như vua chúa cả bầu trời.

kawasaki
Chẳng khó để bắt chuyện về Z1000 - Ảnh:

Cũng không lâu sau này, Kawasaki đã có đại lý chính hãng tại Việt Nam, chiếm hoàn toàn thị phần, dành luôn miếng bánh của showroom tư nhân, bởi giờ chơi hàng chính hãng thì có được bảo hành hậu mãi ngon lành, dại dột gì mà không chơi, chưa nói tới việc giá hãng làm cũng tốt hơn bên ngoài.

Z1000 nói riêng và xe pkl nói chung tiếp tục lớn mạnh. Thời điểm đầu này Suzuki cũng có mặt các dòng xe của mình ở Việt Nam rồi, nhưng mấy cái tên trong danh sách sản phẩm Suzuki lúc đó lại chả ai biết, các ông toàn kéo nhau đi mua Z1000.

Có hãng khác nhưng người ta vẫn mua Z1000

Tôi có ông bạn làm sales ở Kawasaki Việt Nam, ngồi nghe ông bạn tâm sự chuyện khách đến mua xe mà đủ chuyện “hại não”. Và cái sự thần thánh của Z1000 vẫn chưa hết, 10 ông khách bước vào là 9 ông mua Z1000.

“Em ơi xe này xe gì, Z1000 phải không, làm giấy tờ cho anh…”, “em ơi còn Z1000 không anh và bạn anh lấy ngay 2 chiếc”, có ông nhìn còn Z800 còn hỏi sao thiết kế lạ quá, chẳng chịu, vẫn thích Z1000 hơn và còn hàng tá câu chuyện khác…

Nên xem

Phân biệt pô slip-on và full-system
Việc thay thế hệ thống ống xả dường như là điều không thể thiếu khi sắm một chiếc xe hai bánh dù là phân khối lớn hay nhỏ.

Ông bạn tôi còn kể có khách đến mua mà hết xe, xe trưng bày đã có khách đặt, ông khách đó còn chấp nhật trả thêm tiền để được lấy xe Z1000 về ngay cho oách.

Chấp nhận trả thêm tiền để mua bằng được Z1000

Đó là câu chuyện khởi nguồn cho sự thần thánh của Z1000 thôi. Cái chúng ta cần thừa nhận chính là Z1000 cũng thực sự có nét đẹp và thẩm mỹ mà Nhật Bản tạo cho nó, không thể phủ nhận âm thanh và sức mạnh của Z1000 cũng không phải dạng vừa.

Z1000
Z1000 nó như thế đó, dễ mua dễ sửa dễ bảo dưỡng dễ thay thế rồi kể cả việc bán lại cũng dễ bán và ít lỗ hơn so với các dòng khác - Ảnh:

Tiếp đó, đây thực sự là chiếc xe ngon bổ rẻ. Như thì tôi nói rồi đấy, xe mạnh, âm thanh nghe hay, ít hư hỏng. Các bạn có biết vì sao không? Vì thực sự Z1000 không có công nghệ gì ghê gớm để nó hỏng vặt hay lỗi cả. Z1000 đơn thuần chỉ là chiếc mô tô đẹp bên ngoài, tiếng pô nghe hay và xe cũng khá mạnh.

Tại sao nói Z1000 rẻ?

Giá xe cạnh tranh chúng ta khỏi bàn nhé, việc bảo dưỡng hay thay thế phụ tùng cho chiếc xe này cũng khá dễ dàng và thực sự rẻ. Ví dụ như bố thắng hay nhớt, bạn thích có thể vào hãng, không thì ra tiệm bên ngoài cũng luôn luôn có sẵn đồ cho Z1000 sử dụng được, giá thành chẳng bao giờ cao, vì đồ phụ tùng của Z1000 đại trà dễ kiếm.

Z1000
Z1000 thần thánh là thế!!! - Ảnh:

Z1000 nó như thế đó, dễ mua dễ sửa dễ bảo dưỡng dễ thay thế rồi kể cả việc bán lại cũng dễ bán và ít lỗ hơn so với các dòng khác. Chạy ngoài đường thì ai cũng biết, ai cũng nhận diện được. Nhiêu đó thôi thì đủ hiểu Z1000 thần thánh sao rồi.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê