Tại sao cứ khoảng 150-200km nên dừng chân nghỉ ngơi? – Bào Tour #4

Tại sao cứ khoảng 150-200km nên dừng chân nghỉ ngơi? – Bào Tour #4

Con số kia sẽ thay đổi còn tùy theo sức khỏe từng người, sức mạnh xe và nhiều điều kiện khác tác động. Nhưng với cá nhân tôi, điều kiện đường xá như ở Việt Nam, anh em đi tour cứ nên dừng chân nghỉ ngơi sau quãng đường nói trên.

150-200km, quảng đường này có thể tương đương anh em chạy xe trong khoảng 3-4 tiếng đồng hồ.

tai sao cu khoang 150 200km nen dung chan nghi ngoi tren tung chuyen di 4 1
200km cũng đủ dài để nghỉ ngơi rồi anh em

Refresh cơ thể, đặc biệt là mắt

Refresh cơ thể anh em có thể hiểu đơn giản là làm cho cơ thể thoải mái, thư giãn, thả lỏng giống như khởi động lại đó.

Bộ đồ cộng với đồ bảo hộ thôi cũng đủ làm cơ thể quá nóng bức. Với cái khí hậu ở Việt Nam nữa thì cơ thể sẽ khó chịu trong 3-4 tiếng đồng hồ chạy xe liên tục.

Khi cơ thể nóng bức, khó chịu, anh em dễ bị làm mệt và dẫn đến gây cảm giác buồn ngủ. Nguy hiểm đấy!

tai sao cu khoang 150 200km nen dung chan nghi ngoi tren tung chuyen di 4 5
Đi chơi mà anh em, cần gì phải vội vàng đâu

Nên xem

Lúc nào buồn ngủ nhất khi chạy xe, đi tour xa
Anh em hay đi tour thì chú ý hơn nhé, buồn ngủ vì nhiều lí do lắm và đây là những thời điểm dễ gây ra nhất.

Đối với mắt cũng thế, chạy xe đòi hỏi tập trung khá cao độ, đặc biệt là mắt chúng ta luôn căng ra hoạt động để quan sát.

Sau quãng đường nói trên, dừng chân nghỉ ngơi anh em nên cởi bỏ bớt đồ đạc trên người xuống, rửa mặt, dùng khăn ướt lau nhẹ qua người nhằm giải nhiệt cơ thể.

tai sao cu khoang 150 200km nen dung chan nghi ngoi tren tung chuyen di 4 2
Chạy xe, mắt làm việc cao độ, nên cần nghỉ ngơi thư giãn cho mắt và cơ thể

Nên xem

3 thứ chống buồn ngủ tốt nhất khi đi tour - WEEKEND TIP #4
Ôi cái chuyện đi tour, chạy xe mà buồn ngủ thì nó kinh khủng, anh em tham khảo và thử nhé.

Uống nước, có thể café hoặc thức uống có đường để bổ sung năng lượng. Ngã ngồi tựa lưng vào đâu đó cũng là ý hay để thư giãn.

Xe cũng cần nghỉ ngơi và năng lượng

Động cơ chiếc xe có thể hoạt động liên tục với quảng đường dài hơn, tôi chắc chắn, 150-200km kia chẳng thấm gì với sức của xe đâu.

tai sao cu khoang 150 200km nen dung chan nghi ngoi tren tung chuyen di 4 2
Xe nghỉ ngơi, anh em cũng kiểm tra qua chiếc xe cho an tâm 

Tuy nhiên, “cẩn tắc vô áy náy”. Đường xá Việt Nam không nói trước được gì, đá sỏi văng vào đâu đó trên xe thì sao. Cứ dừng lại cho xe nghỉ ngơi, kiểm tra qua một chút cho an tâm.

Năng lượng chính là xăng, anh em nên lưu ý không phải cung đường nào cũng có sẵn cây xăng để đổ đâu. Nên cứ sau quãng đường đó đổ đầy bình cho an tâm nhé.

Nên xem

Xe hết xăng dọc đường và cách xử lý
Cực, cực lắm anh em ạ khi chiếc xe đã cạn bình xăng và không còn khởi động được nữa. Xe nhỏ thì còn đỡ, chứ gặp xe mô tô là dắt mệt người luôn ấy.

Điểm danh đội hình, kiểm tra lộ trình

Anh em mình đi tour lúc nào mà không rủ lũ bạn đi cùng đúng không. Mỗi đứa chạy sẽ khác nhau, nhiều khi chúng nó chậm hơn, không bắt kịp đó.

Dừng nghỉ chân thế này đợi đồng đội lên đông đủ cũng an tâm mà. Cùng nhau nghỉ ngơi rồi kiểm tra xe cộ ra sao nữa.

tai sao cu khoang 150 200km nen dung chan nghi ngoi tren tung chuyen di 4 4
Đợi đồng đội đông đủ đi vẫn vui hơn chứ, đi chơi mà, vội vàng làm gì - Ảnh:

Lộ trình cũng quan trọng không kém, nó có thể thay đổi từng thời điểm nhé. Có những đoạn đường xảy ra vấn đề mà chỉ khi đến nơi anh em mới biết thì làm sao tránh kịp. Dễ mất vui lắm.

Cứ đi theo lộ trình quen thuộc cũng không vui lắm, nghỉ ngơi lúc này biết đâu anh em tìm được hướng đi mới, đẹp và thơ mộng hơn thì quá thú vị rồi.

Chúc anh em vạn dặm bình an!

Nên xem

Cách chống buồn ngủ cho người ngồi sau khi đi tour
Nếu người lái buồn ngủ nguy hiểm 1 phần thì người ngồi sau buồn ngủ nguy hiểm đến 5-6 phần nhé.



LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê