Tai nạn khi dợt đèo và những nguyên nhân không đỡ nổi

Tai nạn khi dợt đèo và những nguyên nhân không đỡ nổi

Ai cũng biết là chạy ẩu nhưng cụ thể là như thế nào. Anh em nên lưu ý kẻo lại chuốc họa vào thân nhé!

Thiếu quan sát

Một trong những kỹ năng cơ bản nhất của chạy xe là phải biết nhìn đường. Đặc biệt là lúc ôm cua, bởi độ cong của những khúc cua sẽ khác nhau, việc nhìn trước hướng cua để biết được đường đi thế nào mà xử lý.

huong-cua-oxii
Không nhìn trước hướng cua sẽ không biết phần đường phía trước thế nào?

Thế nhưng nhiều anh em lại chỉ nhìn thẳng, không có sự chủ động trong việc quan sát, chiếc xe bị trật ra khỏi quỹ đạo và lao thẳng là chuyện đương nhiên.

Nguy hiểm nhất là lúc "mấy thánh" vượt xe ngay cua á, đã khuất tầm nhìn cũng ráng vượt, hầu như tai nạn xảy ra đều do lỗi này.

Nên xem

Ôm cua ngọt lịm chỉ với 3 bước sau
Phàm cuộc sống, có cái gì thẳng hoài đâu. Đi xe cũng vậy, phải có cái sự rẽ, quành, quẹo, ngoành, vòng, cua...

Tốc độ

Chạy chậm thì đâu có đã, mấy ông thần này mà lên đèo thì chạy thôi rồi luôn, ráng kéo cho nhanh để qua mặt các xe chạy cùng.

Để rồi đến khúc cua, phanh không kịp, chạy lấn qua làn bên kia, điều gì tới cũng sẽ tới.

Hên thì bình an vô sự, xui một cái mà có xe ngược chiều thì có phải cái kết rất đắng không?

tai-nan-om-cua-oxii
Tốc độ và thiếu kỹ năng là nguyên nhân dẫn đến tai nạn này

Nên xem

Ôm cua - Quá tự tin và những sự cố đáng tiếc
Tôi từng vào cua ở tốc độ 90km/h, buộc phải cán qua một con chó băng bất ngờ qua đường để giữ an toàn cho chính mình.

Kỹ năng

Mấy bạn phượt thủ bây giờ chỉ cần biết là lên xe và chạy thôi, chẳng cần bận tâm những kỹ năng lằng nhằng.

Ấy vậy mà hở tí là dợt đèo, rồi lại tour bạo lực, đến khi tình huống bất ngờ xảy ra thì chẳng biết làm thế nào, lại gây hại cho bản thân mình và mọi người xung quanh.

Âm côn khi cua hay sử dụng phanh không đúng là một trong những lỗi mà mấy bạn thường hay mắc phải.

Nên xem

Âm côn khi vào cua, biker rớt nài xém chết
Chiếc Yamaha Z125 lao thẳng vào rào chắn do Biker đã âm côn khi vào cua.

Phương tiện

Cấu tạo không phù hợp để tối ưu cho việc đè cua sâu.

Một chiếc xe underbone được thiết kế ra là để phục vụ nhu cầu bình thường, phù hợp đi phố đi làm hằng ngày, không có nhiều công nghệ hỗ trợ người lái cũng như yếu tố an toàn.

Chạy bình thường thì chẳng có gì xảy ra cả, xe nào cũng đi được. Nhưng để chạy ôm cua, dợt đèo thì mấy chiếc sportbike vẫn là tối ưu nhất.

Môt pha hố cua nguy hiểm của thanh niên Raider 150

Để có một có một chuyến đi an toàn, anh em nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản. Đừng quá tự tin vào tay lái mà mặc sức thể hiện, hậu quả xảy ra thì ảnh hưởng tới nhiều người lắm nhé!

Mình sẽ đưa ra các kỹ thuật từ cơ bản tới nâng cao và chuyên nghiệp. Các bạn có thể theo dõi chuỗi bài tại đây -> Cách chạy xe côn tay

Nên xem

Ôm cua - Quá tự tin và những sự cố đáng tiếc
Tôi từng vào cua ở tốc độ 90km/h, buộc phải cán qua một con chó băng bất ngờ qua đường để giữ an toàn cho chính mình.



LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê