Suzuki Xì-po huyền thoại vẫn giữ nguyên giá trị sau hơn 20 năm

Suzuki Xì-po huyền thoại vẫn giữ nguyên giá trị sau hơn 20 năm

Huyền thoại 2 thì Suzuki Xì-po từng là biểu tượng của thời thượng và tốc độ.

Nhớ năm 2000, mỗi buổi chiều tan học, tôi luôn gắng chạy thật nhanh ra cổng trường để tìm ngắm những chiếc xe Xì-po.

Đó là những chiếc xe Suzuki với đủ màu sắc kèm theo âm thanh 2 thì cực kì chói tai và làn khói trắng có mùi thơm rất hấp dẫn.

Những cậu bạn may mắn ngồi trên những chiếc Xì-po được ba mẹ mua cho lại có dịp được hất mặt lên trời “tạo nét” với lũ bạn đồng trang lứa. 

Nên xem

Các dòng xe bền, tiết kiệm mà Suzuki đang bán
Có thể ít được nhắc đến trên thương trường xe máy nhưng Suzuki không hề kém cạnh về độ Hot cũng như độ ngon với những chiếc xe dưới đây.

Đám nam sinh thì ngoái theo trầm trồ còn đám nữ sinh thì tỏ ra ngưỡng mộ

Sau khi đi khuất, lũ học trò lại tụm năm tụm ba bàn tán về gia thế của những cậu thanh niên thời thượng ấy.

Một thời huyền thoại của Suzuki Xì-po

Suzuki RGV 120 hay được gọi "chệch" đi Su Xì-po, từng được xem là thước đo để đánh giá gia thế, độ sang chảnh của chủ xe.

Xì-po chỉ 2 thì, 120cc nhưng mạnh đến 15 mã lực. Sức mạnh này đủ sức đánh bại Exciter 150 tại đường đua thẳng 400m. 

Những ai cầm lái Xì-po đều ấn tượng với sự đầm chắc của chiếc xe khi ở tốc độ cao. Gia tốc khủng khiếp đủ sức làm giật mình những tay nài non kinh nghiệm khi lỡ trớn trong lần đầu vặn ga.

Nên xem

Yamaha Exciter 150 có đủ sức đánh bại Honda Winner?
Cuộc đua song hành của Exciter và Winner mãi chưa có hồi kết và có ngồi bàn đến Tết chắc cũng không xong. 

Danh tiếng nhưng cũng rất tai tiếng

Dù mức giá "chóng cả mặt" lên đến 4.000 USD tương đương chục cây vàng thời đó nhưng Xì-po bán khá chạy.

Xì-po thời đó giống như SH thời nay, những "đại gia" lắm tiền không thể cưỡng lại được sức hút của nó, Xì-po trở thành niềm mơ ước và là niềm tự hào của bao thanh niên thế hệ cuối 7x, đầu 8x.

Hình ảnh cuốn hút một thời

Nên xem

Yamaha Exciter - 10 năm đã làm được gì?
Cách đây 10 năm Yamaha chính thức giới thiệu đến thị trường Việt phiên bản Exciter tay côn đầu tiên, đánh dấu sự khởi đầu cho một “ông vua côn tay”.

Nhưng! 

Tài thường đi chung với Tai.

Su Xì-po thường xuyên xuất hiện trong những cuộc "đua bơi" của thế giới ngầm “racing boy”.

Chuyện giữa đêm cả bầy hàng trăm xe đi “bão” khắp mọi hang cùng ngõ hẻm, từ Bình Thạnh sang tới Thủ Đức, từ quận 4 sang tới quận 7 đã không còn xa lạ trong ký ức người dân Sài Gòn.

Những chiếc Su Xì-po được độ chế để tăng công suất, các lò độ tỉ thí với nhau bằng cách cho “nài” so kè đẩy hết giới hạn của xe trên đoạn đường 400m với âm thanh chói tai vang xa tới hàng chục dãy nhà.

Những vụ tai nạn thảm khốc giữa những tay nài và người dân đi đường đã khẳng định thêm nỗi ám ảnh kinh hoàng về hình ảnh chiếc Xì-po với làn khói trắng.

Nên xem

Không chính hãng, nhưng Honda Vario lại rất đáng để mua
Đều không có bảo hành chính hãng, nhưng do mức giá hợp lý, kiểu dáng độc -lạ nên Vario ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Xì-po trở thành phương tiện cho dân cướp

“Su tàng hình” một biệt danh được người dân thường xuyên nhắc đến khi bàn tán về một vụ trộm cướp nào đó trên phố.

Tiếng la tri hô “cướp” thường được nghe kèm với tiếng máy 2 thì của Su Xì-po. Động cơ với đặc tính vọt nhanh bỏ lại làn khói trắng ngập trời phía sau chính là lý do bọn cướp rất thích dùng dòng xe này để hành nghề.

Không khác gì phim cổ trang, khi thích khách tung “hỏa mù” để lẩn trốn mỗi khi bị phát hiện. Làn khói trắng xóa từ pô Xì-po ấy đã mang lại biệt danh tai tiếng "Su tàng hình" cho Xì-po.

Những làn khói trắng ám ảnh của Xì-po

Nên xem

Exciter phát ra tiếng kêu lớn ở động cơ có phải là lỗi?
Động cơ Exciter phát ra tiếng kêu lớn chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng vậy lỗi do đâu? Cách khắc phục thế nào?

Sau 20 năm Xì-po vẫn là một tượng đài

Bị cho khai tử vào năm 2006 giữa sự tiếc nuối của hàng triệu thanh niên Việt Nam.

Ngưng sản xuất trong bối cảnh giới đam mê tốc độ vẫn còn “say nắng” chiếc xe 2 thì thần thánh này nên giá trị của Xì-po bị đôn tăng lên gấp bội lần.

20 năm rồi, Xì-po vẫn là một tượng đài

Nên xem

Yamaha Exciter, Honda Winner, Suzuki Raider: phù hợp với những ai?
Là 3 mẫu xe tay côn thể thao hot nhất thị trường hiện nay, mỗi mẫu xe đều có những đặc điểm nổi trội khác nhau, vậy những mẫu xe trên sẽ phù hợp với những đối tượng khách hàng nào?

Vẫn còn tồn tại những hội nhóm chơi Xì-po

Anh em vẫn hoạt động rất sôi nổi, đa phần là những thế hế 8x vẫn còn vương vấn ký ức về một niềm kiêu hãnh thời trai trẻ.

Cứ 100 chiếc Xì-po bạn bắt gặp trên đường, có lẽ đã hết 99 chiếc được lắp ráp trái phép với khung sườn thì từ thời Ưng Hoàng Phúc, còn cục máy thì từ thời Đan Trường mới thành danh.

Nên xem

Vì sao Honda Wave là
Honda Wave là một trong những dòng xe số phổ biến nhất của nhà sản xuất Honda, bạn cần biết gì trước khi mua xe?

Nói trắng ra Xì-po bây giờ chỉ toàn xe gian, xe trái phép

Xe gian nhưng giá Xì-po vẫn xấp xỉ với giá mua mới của Exciter 150.

20 năm rồi, Suzuki Xì-po vẫn là một ông vua khó có thể thay thế được trong lòng những người đam mê.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê