Super Cub 50 được độ để sử dụng làm xe cứu hộ

Super Cub 50 được độ để sử dụng làm xe cứu hộ

Vào ngày 11 tháng 3 năm 2011, trận động đất và sóng thần Tohoku đã làm rung chuyển bờ biển phía đông của Nhật Bản. Riêng tại tỉnh Chiba, thảm họa thiên nhiên đã tàn phá 29 thành phố và 10 thị trấn, khiến 20 người đăng xuất khỏi trái đất và hơn 47.000 công dân bị thương.

Trong suốt cuộc hỗn loạn, những người ứng cứu khẩn cấp phải vật lộn để hỗ trợ cộng đồng cư dân gần đó.

Từ đó, thành phố Yotsukaido đã nhanh chóng rút kinh nghiệm, thành lập Đội Xe máy Phòng chống Thiên tai để ứng phó khẩn cấp. Đội bao gồm 10 thành viên chuyên dụng, với đội trưởng và đội phó cùng cách thành viên khác.

Toàn bộ các xe Honda Super Cub 50 Pros đều được trang bị thùng đựng đồ phía sau, giỏ trước và kính chắn gió to lớn.

super-cub-50-duoc-nhat-ban-su-dung-lam-xe-cuu-ho-1

Những chiếc Super Cub nhỏ gọn cho phép những người ứng cứu chở đồ tiếp tế đến và đi từ nơi xảy ra thảm họa trong khi vẫn đủ linh hoạt để băng qua những con phố tắc nghẽn.

Người giám sát quản lý khủng hoảng của Thành phố Yotsukaido chỉ cử đội chuyên trách khi hoạt động địa chấn đo được từ 5 độ richter trở lên. Mặc dù một trận động đất với cường độ như vậy đã không xảy ra ở tỉnh Chiba kể từ năm 2011, nhưng Đội Xe máy Phòng chống Thiên tai vẫn cảnh giác.

Để duy trì sự nhanh nhẹn, các thành viên trong nhóm tham gia các buổi hội thảo và các khóa học kỹ năng lái xe do Thành phố Yotsukaido hỗ trợ. Tuy nhiên, thành phố không yêu cầu các chứng chỉ hoặc giấy phép đặc biệt đối với các tay lái của Lực lượng Mô tô Phòng chống Thiên tai.

super-cub-50-duoc-nhat-ban-su-dung-lam-xe-cuu-ho-2

Miễn là thành viên thường xuyên đi xe máy, đủ điều kiện sức khỏe cho những tình huống khẩn cấp. Xem xét khả năng tiếp cận của Super Cub 50 Pro và sự cần thiết của những người phản ứng đầu tiên trong một cuộc khủng hoảng, các yêu cầu về điều kiện của thành viên có vẻ hợp lý.

Tùy thuộc vào tình hình, người giám sát quản lý khủng hoảng của Thành phố Yotsukaido có thể cử các tay lái của lực lượng này đến các khu vực lân cận. Sau khi được điều động, thành viên trong nhóm sẽ chạy xe đến khu vực bị ảnh hưởng và chuyển tiếp thông tin lại cho người giám sát quản lý khủng hoảng qua bộ đàm. Tuy nhiên, nếu sóng không hoạt động, người lái có thể sử dụng điện thoại thông minh.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê