Trợ lực tay lái có cần thiết đến mức phải lắp lên xe côn tay

Trợ lực tay lái có cần thiết đến mức phải lắp lên xe côn tay

Trợ lực tay lái là một trang bị an toàn xuất hiện trên nhiều dòng xe mô tô PKL, món đồ này cũng được nhiều anh em lắp đặt lên xe côn tay nhưng liệu chúng có thực sự hiệu quả.

Theo mình đối với những chiếc xe côn tay việc lắp thêm trợ lực tay lái là không mấy cần thiết.

Tro luc tay lai co can thiet den muc phai lap len xe con tay 2
Trợ lực tay lái không cần thiết phải lắp lên xe côn tay.

Với giá bán từ vài triệu thậm chí đến vài chục triệu cho một trợ lực tay lái, đương nhiên mình không nhắc đến những sản phẩm trôi nổi khác thì giá cho một cây trợ lực tay lái là không hề rẻ.

Tác dụng của trợ lực tay lái trên xe 2 bánh là giúp bánh xe trước được ổn định chứ không phải giống như trên xe ô tô là làm cho tay lái nhẹ đi nhé anh em. Đừng hiểu nhầm!

Tro luc tay lai co can thiet den muc phai lap len xe con tay 6

Vì sao lại vậy?

Tay lái trên xe 2 bánh rất dễ bị chao đảo khi xe chạy qua mặt đường xấu hay một vật gì đó, xe chạy càng nhanh thì tay lái càng dễ bị chao đảo chính vì vậy sự xuất hiện của trợ lực tay lái sẽ giúp hạn chế được yếu điểm trên.

Nói cho dễ hiểu thì trợ lực tay lái sẽ làm cổ xe nặng thêm, xe chạy càng nhanh thì càng dễ chao đảo cổ vì vậy sẽ cần trợ lực càng có độ nặng.

Tro luc tay lai co can thiet den muc phai lap len xe con tay 4

Vì sao xe PKL được trang bị?

Xe PKL có trọng lượng lớn và tốc độ chúng có thể chạy cũng rất cao, việc kiểm soát một chiếc xe như vậy là không hề đơn giản nên lắp thêm trợ lực sẽ giúp người lái chạy xe được an toàn hơn.

Anh em cứ thử nghĩ ở tốc độ 200km/h nếu như cổ lái chỉ cần chao đảo thì hậu quả sẽ như thế nào? Đường Việt Nam thì không cho chạy như vậy nhưng một dòng xe PKL sẽ được bán trên nhiều nước và ở nước ngoài họ có cả những loại đường không giới hạn tốc độ.

Tro luc tay lai co can thiet den muc phai lap len xe con tay 3
Trợ lực tay lái giúp cổ xe ổn định khi chạy ở tốc độ cao.

Còn đối với xe côn tay

Xe côn tay có trọng lượng không quá nặng và tốc độ đạt được của xe cũng không quá cao, xét cho cùng anh em vẫn có thể kiểm soát được tay lái dễ dàng khi chẳng may lao qua một vật gì đó.

Hơn nữa xe côn tay khi chạy ở Việt Nam cần phải linh hoạt bẻ lái liên tục, vì thế nếu lắp trợ lực tay lái sẽ nặng làm anh em dễ mỏi khi điều khiển, nếu để trợ lực ở mức lỏng thì không có tác dụng.

Đường Việt Nam cũng không cho phép anh em chạy nhanh, vậy cần gì anh em phải bỏ ra một số tiền lớn để lắp thêm trợ lực như vậy.

Tro luc tay lai co can thiet den muc phai lap len xe con tay 5

Trường hợp lắp để đưa xe vào trường đua chạy thì mình thấy hợp lý. Điểm duy nhất mình thấy trợ lực tay lái có lợi khi lắp lên những chiếc xe côn tay là nhìn ngầu hơn.

Vậy nên anh em không cần phải đua đòi theo người khác lắp trợ lực làm gì, nếu vì đẹp thì cũng được còn vì để an toàn hơn thì mình thấy không cần thiết.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê