Những lý do không nên mua Honda Vario

Những lý do không nên mua Honda Vario

Đồng hồ vô nước, rung đầu xe khi đề-pa, chập chờn khóa Smartkey... là những nhược điểm mà bạn phải cân nhắc trước khi xuống tiền mua Vario.

Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nhưng Vario dính khá nhiều lỗi

Vario không bảo hành chính hãng?

Chắc chắn rồi!

Không có chính hãng bảo hành, người mua Vario phải chấp nhận rủi ro khi xe bị lỗi.

Động cơ, phụ tùng của Vario không được bảo hành chính hãng

Trước khi dắt xe ra khỏi cửa hàng nhập khẩu xe tư nhân, bạn cần kiểm tra kỹ dàn áo (có khít, màu sơn), mâm và lốp có đúng đời, giấy tờ xe, chế độ bảo hành riêng (nếu có)...

Nên xem

Cùng 40 triệu, tại sao cứ phải mua Air Blade thay vì Vario?
Chung máy, chung tầm giá, Vario hay Air Blade, đâu mới là chiếc xe phù hợp cho bạn?

Lỗi vận hành

Vario bị rung đầu khi đề pa tương tự người anh em Air Blade.

Có nhiều cách xử lý như thay bi nhẹ kg hơn, thay lò xo trụ hoặc lò xo cao su.

Honda Vario làm bộ nồi - Ảnh: FB Vario&Click

Nên xem

Những mẫu xe máy Honda đang bán tại Việt Nam
Hiện tại Honda đang bán 16 mẫu xe máy tại Việt Nam, với dãi phân khúc đa dạng từ 18 triệu – 270 triệu đồng.

Khi chạy tốc độ 40-60 km/h xe bị rần khá mạnh, như cảm giác của xe số bị chùng sên.

Nguyên nhân nhà sản xuất muốn tăng quán tính (độ giặc) cho xe nên khoan lỗ cân bằng động tại chuông hoặc đế nồi.

Lỗi này không thể khắc phục, nếu cố làm thì xe sẽ yếu hơn.

Cốp xe nhỏ

Bình xăng lớn nằm dưới cốp nên diện tích chứa đồ của Vario bị thu hẹp. Sức chứa tối đa của cốp là một nón bảo hiểm nửa đầu.

Cốp Vario nhỏ do bình xăng lớn bố trí dưới yên

Ngoài ra, mỗi lần tiếp thêm nhiên liệu phải xuống xe mở cốp. Bất tiện nếu xe ràng đồ đi chơi xa.

Nên xem

Xe tay ga giá 60 triệu, mua Yamaha NVX 155 hay Honda Vario 150?
Sau một năm sử dụng, Honda Vario chỉ mất giá khoảng 2 triệu đồng, còn NVX “bay” 10 triệu đồng.

Không thể tắt đèn pha

Đèn pha không có công tắc để bật/tắt theo tiêu chuẩn an toàn của nước ngoài.

Điều này cực bất tiện, ngoài tốn bình còn những rắc rối khác khi đi vào các bải gửi xe.

Nếu độ công tắc rời thì đi kèm rủi ro dễ hư dàn điện, IC.

Đèn pha LED ánh sáng yếu khi đi quốc lộ và không có công tắc rời gây bất tiện trong quá trình sử dụng

Đèn pha LED của Vario phù hợp đi trong đô thị. Nếu chạy đường trường ánh sáng không đủ và cần "độ" đèn trợ sáng.

Phuộc quá yếu

Hành trình phuộc trước ngắn nên khi qua ổ gà hoặc gờ giảm tốc độ phát tiếng kêu cọc cọc.

Phuộc trước hành trình ngắn và phuộc sau đơn nên Vario khi qua ổ gà hoặc đường xấu sẽ phát ra tiếng kêu cụp cụp và bị sàng đuôi xe

Phuộc sau dạng đơn nên khi chở nặng đuôi xe dễ bị sàng, lắc. Đi đường trường ôm cua nguy hiểm.

Nên xem

Sự thật vì sao Honda Air Blade giữ giá
Honda Air Blade gần 10 tuổi vẫn được bán ở mức 20 triệu đồng; trong khi các đối thủ cùng đời chỉ tầm 9-12 triệu đồng.

Mặt đồng hồ vô nước

Nguyên nhân hấp hơi nước là do đi trời mưa, rửa xe,... Cách khắc phục là tháo cụm đồng hồ, dùng máy sấy tóc sấy 15 phút.

Trước khi gắn lại xe nên thoa keo tạo ron chống nước.

Đồng hồ Vario 2018 dễ bị hấp hơi nước

Nếu mạch điện tử hư hoàn toàn, chi phí thay đồng hồ mới là 2,1 triệu đồng.

Nên xem

Không chính hãng, nhưng Honda Vario lại rất đáng để mua
Đều không có bảo hành chính hãng, nhưng do mức giá hợp lý, kiểu dáng độc -lạ nên Vario ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Smartkey chập chờn

Nếu xe đang chạy mà đèn chìa khóa chớp, để chìa khóa lên mặt đồng hồ thì bình thường, có thể bộ nhận tín hiệu bị lỗi hoặc hết pin.

SmartKey là trang bị đáng tiền trên Vario 150, nhưng chìa khóa này còn gặp nhiều lỗi khi sử dụng

Nhưng tốt nhất nên mua bộ khóa mới để an toàn.

Chúc anh em luôn chọn đúng dòng xe như mong muốn của mình!





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê