Đánh giá Exciter 2019 sau một thời gian sử dụng - Tổng kết một số lỗi sau

Đánh giá Exciter 2019 sau một thời gian sử dụng - Tổng kết một số lỗi sau

Tưởng chừng như Exciter phiên bản mới sẽ khắc phục được những lỗi vốn có. Nhưng thất vọng, những lỗi đó vẫn còn và anh em chúng ta vẫn phải "sống chung với lũ"

Đồng ý là xe nào cũng có khuyết điểm riêng nhưng đối với Exciter 150 thì khó chấp nhận được, bởi vì những lỗi này đã tồn tại quá lâu. Đến bây giờ, phiên bản mới của Exciter 150 sau 5 năm ra mắt vẫn mắc những lỗi này.

Lỗi dọng nồi

Đây là một lỗi gần như tạo nên thương hiệu cho Exciter 150 vậy. Chỉ cần nghe tiếng nồi dọng từ xa là biết có chiếc “ếch” đang tới.

Âm thanh cực kì khó chịu mỗi khi dừng đèn đỏ, nghe cứ như là xe máy cày ấy.Tiếng dọng nồi của Exciter 150 đã có từ thời xa xưa đến tận bây giờ

Không chỉ có tiếng mà miếng của Exciter 150 thực sự cũng không tốt bằng các đối thủ khác cùng phân khúc.

Theo thực tế của một số anh em đã sử dụng, bộ nồi của Exciter khi chạy tới mức 30.000 km là đã có dấu hiệu cần sửa chữa (chỉ có số ít là chưa).

Không hiểu sao nhà Yamaha không khắc phục nhỉ, bởi vì lỗi này lâu lắm luôn rồi ấy mà vẫn trường tồn theo thời gian.

Lỗi ty côn

Tiếp theo bộ nồi đó là lỗi ty côn, hai bộ phận này liên quan tới nhau và cùng nhau gặp lỗi.

Tay côn của Exiter 150 rất mau bị nhão nên phải thường xuyên tăng côn, để tránh tình trạng bóp côn mà nồi không cắt.

Đây chắc hẳn là nguyên nhân chính dẫn đến lỗi dễ cháy lá nồi trên Exciter 150. Bởi ty côn mòn, lúc bóp hết côn thì nồi không cắt hết, tạo nên ma sát lớn lên các bố nồi khi vận hành xe.

Nguyên nhân chính là do ty côn được sản xuất với chất lượng không cao nên nhanh mòn.

Đồng ý là giảm giá linh kiện để giá xe giảm nhưng hai bộ phận quan trọng này mà giảm chất lượng thì rất khó chịu cho người sử dụng.

Lỗi chén cổ/phuộc trước

Đây là một lỗi vừa khó chịu vừa phần nào ảnh hưởng đến sự an toàn khi vận hành xe.

Sau thời gian ngắn sử dụng thì bộ chén cổ Exciter 150 bị hao mòn rất nhanh, lúc này tay lái sẽ cứng hơn bình thường, khi đi qua ổ gà hoặc chỗ gồ ghề thì sẽ có tiếng “cụp cụp”, đồng thời cổ xe cũng không được ổn định.

Chưa kể phuộc trước của Exciter được đánh giá là khá yếu, chạy đường xấu ty phuộc bị thụt sâu và rất dễ bị xì dầu.

Mình đã từng chạy Exciter 150 để đi phượt và nhận ra khả năng chạy đường xấu thật sự không thoải mái, tay lái cảm giác bị đảo nhiều.

Nhông sên dĩa

Lại thêm một điểm tạo nên thương hiệu ệch-xai-tơ nữa, bởi tiếng xào của bộ sên Exciter 150 rất lớn.

Bản sên mỏng, chất lượng không tốt nên thường phải tăng trong khoảng 500 km. Độ bền của sên cũng không cao, phải thường xuyên vệ sinh và bôi trơn thì may ra mới sử dụng lâu được.

Minh Hữu





CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê