Xe zin gắn ECU độ, không như lời đồn

Xe zin gắn ECU độ, không như lời đồn

Nhiều anh em rỉ tai nhau gắn ECU độ trên xe zin để mạnh hơn, nhưng thực tế phủ phàng hơn lời đồn.

Máy mạnh hơn?

Theo lý thuyết xe có mạnh hơn do động cơ hoạt động tối đa công suất, nhưng thực tế thì KHÔNG.

Chơi xe độ, muốn xe mạnh là nói về gia tốc, khả năng tăng tốc. Trong khi đó, gắn ECU độ trên xe zin chỉ bốc hơn ở ga đầu và không bị đứng tốc độ ở ga cuối.

Với mình, xe chỉ được như vậy thì không thể nói là máy mạnh hơn.

Honda Winner độ ECU mở tua, đi full bài pô xăng lửa mới gọi là xe mạnh vì gia tốc và khả năng tăng tốc đều được cải thiện

Phí tiền

Rất phí là đằng khác.

Tầm giá ECU độ xài được, có thương hiệu khoảng 2,3-3,5 triệu đồng.

Chi phí đầu tư quá cao, hiệu quả khi gắn lên không khác biệt với xe zin thì với mình gọi đây là phí tiền.

Trong khi đó, nếu là mình thì chỉ cần chỉ cần hạ size vỏ bánh xe, sắp nhông sên dĩa, thay cổ pô kích thước lớn là xe đã mạnh hơn rõ rệt và chi phí không tới 1 triệu đồng.

Thay ECU độ trên xe zin không có khác biệt rõ rệt, xe bốc hơn nhưng không đáng kể 

An toàn

Tất nhiên là Không.

Đồ zin lúc nào cũng an toàn nhất.

Còn ECU độ dù thương hiệu xịn thì cũng là đồ điện tử, có xài kỹ đến mấy xác suất hư hỏng vẫn có.

ECU độ có thương hiệu nhưng vẫn là đồ điện tử, khả năng hư hỏng vẫn có thể xảy ra

Lỡ hư ban ngày còn đỡ, chứ hư ban đêm hay đi tour gặp sự cố thì có cầm ECU zin cũng khó xử lý.

Mặc khác, ECU được ví như hệ thần kinh của xe, chỉ cần thợ map ECU sai, xe đờn "tằng tằng" mà không biết, cứ đè hết ga hết số thì vài tuần banh dàn hơi.

Hệ quả của ECU mở full tua và canh chỉnh sai khiến banh dàn hơi

Tóm lại

Đầu tư ECU độ cho xe zin là điều không cần thiết. Vừa phí tiền vừa không đảm bảo an toàn khi sử dụng và kéo giảm tuổi thọ động cơ.

Chưa kể ECU hư hỏng còn ảnh hưởng đến hệ thống điện và động cơ.

Nói chung đã là xe zin thì để zin luôn. Còn muốn chơi xe độ thì làm đúng bài pô xăng lửa, pô xăng gió, full 150 để hiệu quả nhất.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê