Sự thật về nguồn gốc nhớt chính hãng do Honda, Suzuki, Yamaha sản xuất

Sự thật về nguồn gốc nhớt chính hãng do Honda, Suzuki, Yamaha sản xuất

Nhiều anh em lầm tưởng nhớt chính hãng đang bán tại các đại lý xe Honda, Yamaha, Suzuki là do họ sản xuất nhưng sự thật không phải vậy.

Nguồn gốc

Thực tế là cả Honda, Yamaha và Suzuki đều không trực tiếp sản xuất nhớt.

Công ty trực tiếp sản xuất nhớt cho Honda và Yamaha tại Việt Nam là Idemitsu, có nhà máy đặt tại Hải Phòng trực tiếp sản xuất từ 2014.

Nhot-chinh-hang-nhung-khong-phai-do-hang-san-xuat
Công ty sản xuất Nhớt cho Yamaha, Honda được in trên sản phẩm nhưng mọi người ít ai biết

Còn riêng sản phẩm của Suzuki được nhà máy của Petrolimex đặt tại huyện Nhà Bè, TP.HCM sản xuất.

Tại sao hãng không tự sản xuất?

Nói đơn giản các hãng sản xuất xe chỉ tập trung chính cho sản phẩm của mình là chế tạo xe.

Việc tự sản xuất nhớt riêng cho mình là rất khó khăn, vì cần đầu tư nhà máy, phòng nghiên cứu... sẽ tốn nguồn chi phí rất lớn.

Nhot-chinh-hang-nhung-khong-phai-do-hang-san-xuat
Các hãng chỉ tập trung chế tạo xe máy.

Nên xem

Chuẩn nhớt API và những
API mới là thông số để đánh giá chất lượng nhớt

Vậy chất lượng của những chai nhớt này thế nào?

Đương nhiên nhớt được sản xuất đều được kiểm định chất lượng trước khi đưa ra thị trường.

Nhưng một điều mà tôi cũng như nhiều người dùng thắc mắc, liệu những chai nhớt này có thực sự được làm dành riêng cho những khối động cơ trên xe của từng hãng như được giới thiệu?

Nhot-chinh-hang-nhung-khong-phai-do-hang-san-xuat
Nhớt của chính những hãng xe được xếp vào loại khá tốt.

Xét về chuẩn API chất lượng thì những chai nhớt này đạt cấp SL, một cấp khá cao trong chuẩn chất lượng nhớt hiện nay.

So với các loại nhớt cùng giá bán trên thị trường hiện nay, thì chất lượng khá tương đồng với nhau.

Thực tế thì sao?

Tôi đã sử dụng qua cả 3 mẫu xe và nhớt của các hãng này, theo như khuyến cáo của nhà sản xuất chúng ta nên thay nhớt ở 1.500-2.000 km.

Tùy theo điều kiện sử dụng mà thời gian thay nhớt có thể được rút ngắn.

Nhot-chinh-hang-nhung-khong-phai-do-hang-san-xuat
Hình ảnh minh họa

Thục tế, lúc mới thay nhớt xe chạy khá bình thường, được cái êm.

Càng về sau máy chạy càng bốc, nhưng sau khi chạy hơn 1.000 km thì động cơ bắt đầu "xào".

Vậy nên cứ chạy được tầm 1.000 km là tôi thay nhớt, khi xả thải nhớt loãng hơn rất nhiều so với lúc mới, về màu nhớt thì không đen lắm.

Nhot-chinh-hang-nhung-khong-phai-do-hang-san-xuat
Nhớt chính hãng Honda sau 1.000 km

Có lần chạy xe Honda Wave RSX và thay nhớt chính hãng, chạy đến 2.000 km thì động cơ khá "xào", sức mạnh có giảm nhưng không nhiều, lúc xả nhớt ra thì gần như đen hoàn toàn và rất loãng.

Hiện tại mình đang đi xe Raider của Suzuki nhưng chạy nhớt hãng thì khá nóng.

Nên xem

Hướng dẫn tự thay nhớt xe tại nhà
Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn muốn tự thay nhớt cho chiếc xe của mình tại nhà, một cách đơn giản nhất có thể, mà mọi người ai cũng có thể làm được.

Kết luận

  • Nếu sử dụng nhớt hãng thì tốt nhất cứ chạy tầm 1.000 km thì nên thay, trừ những loại nhớt tổng hợp hoàn toàn mới được hãng giới thiệu thì thời gian thay có thể lâu hơn.
Nhot-chinh-hang-nhung-khong-phai-do-hang-san-xuat
Nhớt chính hãng Suzuki.
  • Với yêu cầu chạy xe thông thường thì nên chọn nhớt chính hãng cho rẻ, còn với những yêu cầu cao hơn với động cơ thì nên chọn những loại nhớt cao cấp hơn trên thị trường.
     
  • Về xuất xứ thì chắc chắc không phải do chính hãng xe này sản xuất, mà nhớt này được gia công ở một công ty khác, nhưng theo hãng thì dựa trên công nghệ phát triển của các hãng xe này.

Chúc anh em chọn được nơi thay nhớt đúng ý nhé! 





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê