So sánh xe Suzuki Raider và Honda Sonic

So sánh xe Suzuki Raider và Honda Sonic

Giữa hai dòng xe nhập thiên về tốc độ, bạn sẽ chọn xe nào?

Ngoại hình

Giữa Suzuki Raider Fi và Honda Sonic, hầu hết những người đam mê dòng xe Hyper-underbone đều cho rằng Honda đã tạo hình phần đầu xe của Sonic khá tốt, nhiều đường nét cắt xén góc cạnh, chóa đèn trông rất thon gọn và hiện đại.

Đầu đèn của Honda Sonic có thiết kế góc cạnh và thể thao trong khi Raider kém ngầu hơn

Suzuki Raider Fi lại có “gương mặt” được đánh giá là khá hiền và không thu hút như Honda Sonic. Tuy nhiên xét về ngoại hình tổng thể, Raider Fi có phần đầy đặn và mạnh mẽ hơn Sonic rất nhiều.

Dàn áo của Honda Sonic cầu kì hơn, trên thân xe xuất hiện nhiều nếp gấp mạnh mẽ nhưng vô tình tạo cho Sonic cảm giác khá gầy gò và hơi “thừa” chi tiết. 

Honda Sonic có ngoại hình trông khá “gầy”.
Suzuki Raider Fi lại có ngoại hình đầy đặn hơn.
Đồng hồ của Sonic có thiết kế chia ô cửa sổ từng chức năng rất thể thao
Đồng hồ Raider Fi mang thiết kế tối giản nhưng vẫn rất trực quan.

Một điểm nhỏ nữa nhưng được đánh giá rất cao trên Suzuki Raider Fi chính là phần cốp có thể đặt vừa một chiếc áo mưa khá tiện lợi, trong khi Sonic lại không có chi tiết này.

Động cơ

Suzuki Raider Fi và Honda Sonic đều được biết đến như hai ông vua tốc độ trong phân khúc 150cc, dù có dung tích nhỏ nhưng đều được trang bị hệ trục cam đôi DOHC không bạc đạn để có thể đẩy sâu vòng tua máy của động cơ lớn hơn 10.000 vòng/phút.

Động cơ của Suzuki Raider Fi có đường kính piston 62mm trong khi động cơ của Honda Sonic có đường kính piston nhỏ hơn ở 57mm.

Việc sử dụng piston có đường kính nhỏ giúp Sonic đạt được gia tốc lớn và sớm hơn, cho khả năng “đề-pa” vượt trội.

Động cơ Honda Sonic vẫn còn chi tiết cò mổ giữa trục cam và xupap.

Ngược lại, Raider Fi dù “đề-pa” không tốt bằng, nhưng có tốc độ tối đa khá cao và công suất mạnh nhất phân khúc ở 18 mã lực so với 16 mã lực của Sonic và 15 mã lực của Exciter 150.

Động cơ của Raider Fi có trục cam đội trực tiếp vào xupap

Một chi tiết tài tình nữa trong động cơ của Suzuki Raider Fi chính là trục cam DOHC đội trực tiếp vào xupap mà không qua hệ thống cò mổ giúp Raider phản ứng rất nhạy với tay ga gần như ngay lập tức.

Giá bán

Suzuki Raider Fi hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán khá hấp dẫn chỉ khoảng 49 triệu đồng.

Trong khi đó Honda Sonic kém may mắn hơn phải nhập tư nhân với giá ngót nghét 70 triệu đồng, ngang với sport-bike Suzuki GSX R150 chưa ra giấy.

Giá bán là khác biệt lớn nhất khi so sánh Suzuki Raider Fi và Honda Sonic.

Dù có giá chênh lệch khá xa và hiệu năng Sonic có phần hơi “lép vế” một chút so với Raider Fi, tuy nhiên những biker có kinh tế khả giả vẫn rất ưa chuộng Honda Sonic có lẽ vì thương hiệu này đem lại một cảm giác tin tưởng tuyệt đối về chất lượng.

Trong khi đó, Raider Fi vì được Suzuki phân phối chính hãng, khách hàng sẽ nhận được những dịch vụ đi kèm như bảo trì bảo dưỡng tương đối tốt, và việc thay thế linh kiện, phụ tùng cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với những xe nhập tư nhân.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê