Số gãy đơn Exciter 150: lắp chỉ thêm phí tiền – Cưng xe #26

Số gãy đơn Exciter 150: lắp chỉ thêm phí tiền – Cưng xe #26

Sự thật là có những món đồ chơi rất đẹp nhưng vẫn không nên lắp lên xe, số gãy đơn Exciter 150 là một ví dụ điển hình, giá thì đắt nhưng không mang lại được lợi ích nào thiết thực.

Vì muốn chiếc Exciter 150 của mình nhìn giống các mẫu xe phân khối lớn, nhiều anh em không ngại chi từ 1-2 triệu đồng để độ những bộ số gãy đơn dành cho Exciter 150.

Đồng ý là nhìn chiếc xe sẽ thể thao và đẹp hơn, nhưng anh em quên tính đến việc lái xe và độ an toàn như thế nào.

So gay don Exciter 150 lap chi them phi tien – Cung xe 25 2
Số gãy đơn Exciter 150: lắp chỉ thêm phí tiền.

Nên xem

Vệ sinh bảo dưỡng sên: đơn giản, đúng cách mà lại tiết kiệm – Cưng xe #24
Việc vệ sinh và bảo dưỡng sợi sên quyết định rất nhiều đến độ bền của bộ phận này. Đặc biệt anh em đang sử dụng dòng xe côn tay thì đừng nên bỏ qua những chia sẻ dưới đây.

Tư thế lái cực mỏi

Sau khi lắp số gãy đơn, phần gác chân của xe Exciter bị đưa lên cao và thụt về phía sau.

Lúc này tư thế khi lái đã bị thay đổi, chân cong lại gây mỏi khi chạy lâu và phải dùng cổ tay để chịu lực của cơ thể. Đây là sai lầm cực lớn.

Thường những mẫu xe Sport bike có phần gác chân cao nhưng tay lái được làm thấp sẽ tạo góc lái phù hợp, quan trọng là có bình xăng để đùi người lái có thể tì vào chịu lực cơ thể.

So gay don Exciter 150 lap chi them phi tien – Cung xe 25 3
Trên PKL có bình xăng để người lái tì vào chịu lực.

Trong khi đó, trên Exciter 150 không hề có bình xăng, bắt buộc cổ tay phải chịu lực và sẽ rất nhanh mỏi, khả năng điều khiển xe cũng bị giảm đi rất nhiều không còn được linh hoạt nữa.

Cảm giác mỏi cổ tay và vai của người lái sẽ càng lớn khi chở theo người ngồi sau.

So gay don Exciter 150 lap chi them phi tien – Cung xe 25 4
Tư thế lái gây mỏi cổ tay và cả chân.

Nên xem

Tem trùm xe máy: nhiều mặt lợi nhưng vẫn phải cân nhắc khi sử dụng – Cưng xe #23
Dán tem trùm xe máy giúp thay đổi phong cách cho xe vừa có thể bảo vệ dàn áo. Có nhiều mặt lợi nhưng anh em biker sẽ thắc mắc việc dán tem trùm xe có bị phạt không?

Cảm giác lái chông chênh

Phải gác chân lên cao nhưng cổ lái không được hạ xuống, đồng nghĩa với việc trọng tâm của xe khi chạy cũng cao, điều này sẽ khiến xe càng dễ bị sàn lắc khi chạy.

Có thể anh em chưa biết, bất kì nhà sản xuất nào khi chế tạo xe đều muốn đưa trọng tâm chiếc xe của mình xuống thấp nhất có thể, để người lái dễ dàng điều khiển và tăng sự ổn định.

So gay don Exciter 150 lap chi them phi tien – Cung xe 25 5
Gác chân càng cao thì cảm giác lái càng không tốt.

Có một số trường hợp sau khi lắp cần số gãy đơn Exciter 150 còn bị giảm lực phanh ở bánh sau.

Mình có thể đoán được ảnh hưởng này xuất phát từ việc thay đổi vị trí pen đạp, một phần nữa là cần đạp được làm ngắn hơn đã làm giảm đi nhiều lực.

So gay don Exciter 150 lap chi them phi tien – Cung xe 25 6
Cần đạp ngắn cộng với pen đạp đặt không đúng vị trí đã làm giảm lực phanh ở bánh sau.

Với chi phí từ 1-2 triệu đồng anh em phải bỏ ra để lắp số gãy đơn Exciter 150 mà chỉ để nhìn cho đẹp, rồi phải ngồi lái một cách khó chịu mà lại không an toàn do bị thay đổi góc lái và trọng tâm xe thì quả thật không đáng chút nào.

Nên xem

Phí tiền với cách độ xe cải lương nhìn còn thua xe zin - Cưng xe #6
Cụm từ độ xe cải lương chắc nhiều anh em vẫn còn khá xa lạ, thực ra nó ám chỉ đến những chiếc xe độ chẳng đâu vào đâu và phong cách này thì anh em nên tránh mỗi khi độ xe.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê