Siêu trộm xe hoàn lương, chia sẻ những điều ít ai biết

Siêu trộm xe hoàn lương, chia sẻ những điều ít ai biết

Phía sau tội lỗi, những góc khuất trong suốt quá trình hành nghề của một tay siêu trộm xe sang chia sẻ, điều mà chắc chắn không nhiều người biết được.

Câu chuyện được kể lại trong không gian của một garage ở Chicago, Mỹ. Tên nhân vật trong câu chuyện đã được đổi thành Scott.

Mở đầu câu chuyện, Scott cho biết “Cả đời tôi sống về đêm và cuộc sống của tôi dường như chỉ ở sau bóng tối”.

Thời gian hành nghề là khi màn đêm buông xuống, lúc mọi người về nhà nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Vào những năm 80 của thế kỷ trước, một đường dây chuyên trộm cắp xe Porsche 911 do Scott tham gia điều hành tại South California, Mỹ. Thời điểm đó, thị trường mua bán phụ tùng của dòng xe Porsche vô cùng sôi động và khoản lợi nhuận mang lại rất lớn.

sieu-trom-xe-hoan-luong-chia-se-nhung-dieu-it-ai-biet-1

Các bãi đậu xe vào ban đêm là nơi mà nhóm Scott được phân công dò tìm. Khi đã xác định được “con mồi”, như là một chiếc Porsche đậu ở cùng một vị trí trong nhiều đêm. Thông tin này sẽ được bán cho những chủ cửa hàng buôn bán phụ kiện xe Porsche.

Mức thù lao cho mỗi lần “bán tin” này là 500 USD (khoảng 11,5 triệu đồng). Sau đó, một đội khác sẽ trộm chiếc xe đó và đưa về quận Orange.

Tiếp theo, chiếc xe xấu số bị tháo rời và lấy hết tất cả những gì có thể bán ra tiền. Các bộ phận trên Porsche chắc chắn mang lại khoản hời lớn.

Scott sẽ phụ trách việc tiêu các phụ kiện có số như động cơ, hộp số hay khung gầm. Quy tắc được mọi người tuân theo ở thế giới ngầm này là “mua và bán các tài sản ở các thị trường khác nhau nhằm tối đa hóa lợi nhuận”.

Để làm được điều đó, Scott đã hợp tác với một người giàu có tên Bill (tên do phóng viên đặt) và cất giữ phụ tùng xe Porsche vào garage của nhà Bill.

Cả hai còn kết hợp ra những chiếc xe Porsche “mới” với số sê-ri được làm mờ để qua mắt các lực lượng chức năng.

sieu-trom-xe-hoan-luong-chia-se-nhung-dieu-it-ai-biet-3

Mọi chuyện cứ thế tiếp diễn ra lặp đi lặp lại như vậy và với Scott, như là quá trình đi làm hằng ngày. Anh không hề lo lắng hay sợ hãi khi phải lái chiếc xe tải chất đầy thứ trộm cắp vào ban đêm.

Thời thế đã khác khi thị trường chợ đen sụp đổ, do các hãng xe tăng cường công nghệ bảo vệ xe hơi.

Tính từ năm 1990 đến 2020, khảo sát của cơ quan giám sát bảo hiểm ô tô Uswitch, nạn trộm cắp xe hơi tại Mỹ đã giảm tới hơn 62%, với chỉ 246 trong số 100.000 xe bị đánh cắp.

Bản thân Scott cũng đã hoàn lương sau 3 năm “chinh chiến”. Siêu trộm ngày nào sau đó đã trở thành người chăm sóc chiếc 911 Turbo S của một nhà sưu tập giàu có.

Điều đáng nói là tội lỗi mà anh đã làm trước đây lại giúp anh có thêm kinh nghiệm bảo vệ cho chiếc Porsche 911 Turbo S này một cách tốt nhất.

Anh cũng lên tiếng cảnh báo rằng các chủ xe nên cẩn thận, những kẻ trộm có cả vô số công cụ và đồng bọn hỗ trợ để cuỗm xe đi bất cứ lúc nào.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê