Quá trình độ PXL rớt nắp cho Honda Winner X

Quá trình độ PXL rớt nắp cho Honda Winner X

Để giúp anh em hiểu hơn về một chiếc xe độ PXL, hôm nay mình sẽ giới thiệu quá trình lên PXl rớt nắp của chiếc Honda Winner, gồm những công đoạn nào và có những vấn đề nào cần giải quyết.

Rã đầu máy kiểm tra các chi tiết

Việc này hết sức quan trọng đấy anh em, bởi khi tăng công suất cho động cơ đồng nghĩa với động cơ phải làm việc ở mức cao hơn, nếu các bộ phận không đạt sẽ dễ gây ra hư hỏng khi sử dụng.

Qua trinh do PXL rot nap cho Honda Winner 2
Kiểm tra các chi tiết trước khi độ. Nguồn: Go With MinC

Bên trong chiếc Winner chạy 40.000 km lần này, các chi tiết bên trong còn rất tốt và chỉ cần nâng cấp một số để phù hợp với bài độ.

Nên xem

Nỗi lòng người chơi xe độ
Đừng nghĩ chơi xe độ là "trẻ trâu", "đua đòi", "a dua",...

Quá trình nâng cấp

Đầu tiên là việc mở rộng cổ xả và cổ hút trên nắp quy lát (đầu bò). Cách này sẽ giúp máy được thoáng hơn nhiều so với khi anh em chỉ thay đổi ống pô và lọc gió.

Qua trinh do PXL rot nap cho Honda Winner 3
Vị trí mở rộng đã được đánh dấu. Nguồn: Go With MinC

Quá trình tiện mở rộng cổ xả cổ hút phải làm rất kỹ và được tính toán đánh dấu trước khi thực hiện theo đúng bài độ của xe.

Anh thợ chia sẻ “xe độ ăn thua nhau là ở chỗ này” có nghĩa nó rất quan trọng, giúp lượng nạp xả được nhiều và nhanh hơn.

Qua trinh do PXL rot nap cho Honda Winner 4
Cả cổ hút và xả đều được mở rộng và kiểm tra kỹ càng. Nguồn: Go With MinC

Các món đồ cần nâng cấp và thay thế trong bài độ PXL rớt nắp cho Winner lần này bao gồm: ECU RC Mini 5, Họng xăng SCK 34, Kim phun Koso 160 cc, Cổ gió Coso, Lò xo đầu CBR 250, Pô Uma Racing.

Bạc mới và ron quy lát mới (xe sử dụng nước làm mát bắt buộc phải thay mới khi tháo ra).

Qua trinh do PXL rot nap cho Honda Winner 5
Các bộ phận được thay thế. Nguồn: Go With MinC

Tổng chi phí khoản 10 triệu đồng cho bài độ này. Do chủ xe không muốn gây ảnh hưởng hay phiền phức khi gặp công an, nên lọc gió vẫn được giữ nguyên và sử dụng pô tăng giả zin.

Có một số từ ngữ của dân độ xe mà nhiều anh em không biết nên mình đã giải thích sẵn ở bài: Từ ngữ chuyên nghành dành cho dân “độ xe”.

Nên xem

Đỉnh cao của độ xe là về zin
Mình sẽ nói về giai đoạn mà bạn nên độ xe và độ những thứ gì!

Lắp ráp

Sau khi thực hiện xong quá trình nâng cấp các chi tiết, bắt buộc thợ phải làm sạch cách chi tiết trước khi công đoạn lắp ráp được tiến hành.

Qua trinh do PXL rot nap cho Honda Winner 6
Ráp lại phần đầu quy lát. Nguồn: Go With MinC

Mọi công đoạn lắp ráp đều được canh chỉnh rất kỹ, nhất là vị trí gối cam cần có độ chính xác cao và được đo bằng thước lá, chứ không phải đơn giản là tháo ra lắp vào là chạy được nhé anh em.

Qua trinh do PXL rot nap cho Honda Winner 7
Canh chỉnh ke hở xupap. Nguồn: Go With MinC

Trước khi lắp hoàn thiện thì anh thợ đề máy cho động cơ quay thử nhưng không nổ, để nhớt có thể được bơm lên trước khi cho động cơ hoạt động, việc này rất quan trọng không được bỏ qua.

Qua trinh do PXL rot nap cho Honda Winner 8
Khởi động đề để nhớt được bơm lên đầu máy đầy đủ. Nguồn: Go With MinC

Việc cuối cùng chỉ là lắp hoàn tiện các chi tiết như ống pô, ECU,... sau đó cảnh chỉnh xăng gió là đã hoàn thành xong quá trình độ PXL rớt nắp cho chiếc Winner này rồi.

Cảnh chỉnh có thể thông qua điện thoại nhưng chỉ thược hiện được trên một số ECU.

Việc canh chỉnh xăng gió cũng rất tốn thời gian, bởi anh em phải chạy xe với nhiều điều kiện khác nhau thì canh chỉnh mới chuẩn được và không phải canh 1 lần là xong nên anh em phải kiên trì.

Qua trinh do PXL rot nap cho Honda Winner 9
Làm xong là chạy thoải mái. Nguồn: Go With MinC

Đó những bước anh em cần làm khi độ bài PXL rớt nắp cho Winner, sau này anh em có đi độ bài này thì cũng không bị bỡ ngỡ vì sao thợ lại tháo bung xe ra như vậy.

Nên xem

Những cái SƯỚNG chỉ dân chơi xe độ mới hiểu
"Xe bình thường nhưng không tầm thường", là một câu nói về xe độ cực chuẩn.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê