PXL là gì mà có ma lực hấp dẫn anh em chơi xe tới vậy?

PXL là gì mà có ma lực hấp dẫn anh em chơi xe tới vậy?

Chắc mọi người cũng đã quá quen với cụm từ “Pô xăng lửa” được các anh em chơi xe hay nhắc đến, vậy là cái quái gì và nó khác biệt thế nào? Cùng xem bên dưới nhé.

PXL là gì?

Pô xăng lửa (PXL) thực chất là một bài độ nhẹ của anh em chơi xe ngày nay, giúp xe tăng được công suất mà không phải thay đổi quá nhiều.

PXL la gi ma anh em dua nhau do 2

Khi lên bài độ này anh em sẽ không thay đổi gì trong động cơ hoặc chỉ thay đổi một số vị trí nhỏ trong đó, mà không đụng chạm gì đến thể tích buồng đốt.

Chính vì không can thiệp quá sâu vào động cơ nên độ bền của bài độ này rất cao.

Vậy PXL bao gồm những món đồ nào?

Chính cụm từ Pô xăng lửa cũng một phần nói lên tính chất của bài độ này.

Pô: hiểu đơn giải là anh em phải thay một cây pô khác, mà thực chất là thay đổi đường ống xả của động cơ, giúp máy thoáng hơn xả khí thải nhanh hơn.

PXL la gi ma anh em dua nhau do 3
Thay đổi ống xả.

Xăng: có xả đương nhiên phải có nạp, từ xăng muốn ám chỉ anh em phải làm tăng lượng xăng nạp vào động cơ, mà xăng nhiều bắt buộc gió cũng phải nhiều để hòa trộn.

Vì vậy, ngoài việc tăng lượng xăng vào bằng cách thay kim phun và họng xăng hay bộ chế hòa khí thì, cổ gió cũng là một vị trí cần thay thế.

PXL la gi ma anh em dua nhau do 4
Họng xăng và kim phun.

Lửa: chính là ECU, việc thay đổi ECU giúp động cơ không bị giới hạn tua máy, từ đó phát huy được hết công suất của xe.

Bugi và Mobin cũng thuộc bộ phận đánh lửa của xe, nhưng tùy vào bài độ mà chúng ta có phải thay thế 2 bộ phận này không.

PXL la gi ma anh em dua nhau do 5
ECU.

Ngoài ra, Pô xăng lửa còn có một số dạng giúp động cơ mạnh hơn nữa như:

PXL rớt đầu: dạng này khi độ sẽ phải tháo cả phần đầu bò của xe ra, mở rộng cổ nạp và cổ xả thay thế các lò xo đầu... mà cụ thể mình sẽ trình bày ở bài sau.

PXL cam: có nghĩa ngoài thay thế các bộ phận như PXL rớt đầu thì anh em còn thay luôn cả các trục cam của động cơ.

PXL la gi ma anh em dua nhau do 6

Rất nhiều anh em có chung câu hỏi là làm PXL có phải làm nồi không?

Mình xin trả lời là còn tùy vào bài độ và anh em muốn xe mình mạnh cỡ nào, nếu bài PXL nhẹ thì cứ nồi zin chạy được rồi, miễn nó còn tốt chưa cháy hay mòn gì là được.

Còn độ lực máy quá mạnh cảm thấy bộ nồi zin không đủ bắt, hay anh em muốn xe mạnh hơn nữa thì cứ độ lại nồi thôi.

PXL la gi ma anh em dua nhau do 7

Cơ bản về bài độ Pô xăng lửa là thế, không thay đổi quá nhiều nhưng vẫn tăng được công suất cho động cơ và quan trọng là độ bền của xe không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Độ PXL sau này về zin cũng dễ nên anh em độ nhiều cũng là một điều không mấy khó hiểu.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê