Phanh đĩa thông gió cải tiến từ Brembo trên các xe MotoGP

Phanh đĩa thông gió cải tiến từ Brembo trên các xe MotoGP

Những chiếc xe đua MotoGP ngày càng được nâng cấp cực kỳ mạnh mẽ, vì thế hệ thống phanh trên xe cũng cần được phát triển theo để đảm bảo an toàn cho các tay đua.

Hiệu suất động cơ trên những chiếc xe MotoGP không ngừng tăng lên cũng đã khiến cho Brembo với tư cách là nhà sản xuất phanh cũng không ngừng cải tiến, mới đây là đĩa carbon thông gió trong lần thử nghiệm trước mùa giải MotoGP 2021 tại đường đua Losail, Qatar.

Nhà sản xuất phanh Brembo SpA của Ý đang cung cấp đĩa thông gió mới cho giải đua MotoGP 2021 cho một số đội đối tác của họ.

Thứ Tư tuần trước (10/3/2021), vào ngày đầu tiên của buổi thử nghiệm trước mùa giải MotoGP 2021 tại Losail, chiếc Ducati Desmosedici GP21, được điều khiển bởi tay đua Michele Pirro và Suzuki GSX-RR, đã được thử nghiệm đĩa phanh mới này. Yamaha cũng chạy thử vào tối thứ Năm (3/11/2021).

Ảnh minh họa

phanh-dia-thong-gio-cai-tien-tu-brembo

Nói đến đĩa thông gió, đây là một bộ phận tương tự được sử dụng trên những chiếc xe đua F1 có độ dày lên tới 32 mm với 1.200 lỗ làm mát.

Các lỗ thông gió trên mô tô MotoGP hiện tại không nằm trong khu vực má phanh bị cọ sát trực tiếp. Tuy nhiên, sự đổi mới của thông gió trên phanh đĩa trước mà Brembo đã giới thiệu trên Ducati GP21 đã thực sự mang tính cách mạng.

Các lỗ thông hơi trên đĩa hỗn hợp được sử dụng để giải phóng nhiệt do ma sát, bởi chỉ có thể hoạt động ở nhiệt độ không quá 800 độ C.

phanh-dia-thong-gio-cai-tien-tu-brembo-1

Đường đua Losail có thể không phải là điều kiện tốt nhất để kiểm tra hệ thống phanh mặc dù phản hồi của các tay đua từ đường đua này đều đánh giá tốt.

Theo báo cáo, công ty phanh Brembo có trụ sở tại Bergamo sẽ cung cấp 10 biến thể với năm kích thước hình khác nhau, hiện tại có 75 khe mỏng dọc.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê