Ốp nhựa xe máy đẹp nhưng lại phá hoại – Cưng xe #5

Ốp nhựa xe máy đẹp nhưng lại phá hoại – Cưng xe #5

Chắc hẳn nhiều anh em đã quá quen với những miếng ốp bằng nhựa mạ crôm, được cho là chống trầy xước và nhìn đẹp hơn rất nhiều, thực tế thì hoàn toàn không phải như quảng cáo.

Tại các cửa hàng bán xe máy có rất nhiều chiếc xe được trang bị full những tấm ốp này, từ đầu xe đến cả tay nắm phía sau, những tấm ốp nhựa mạ crom được dán đầy xe.

Op nhua xe may dep hay pha hoai – Cung xe 5 2

Giá của những chiếc xe được lắp thêm ốp sẽ cao hơn, đập vào mắt anh em là những tấm ốp sáng bóng, nhiều người sẽ không tiếc vài trăm đến hơn cả triệu để lắp những tấm ốp này.

Nên xem

Biến Yamaha Exciter 150 cá tính hơn với kiểu dáng phá cách – Cưng xe #5
Chắc anh em cũng đã quá quen với hình dáng của những chiếc Exciter 150, sau đây mình sẽ chỉ cho anh em cách đơn giản mà lại hiệu quả, để tạo được sự khác biệt cho chiếc Exciter của mình.

Sự thật thì không được như quảng cáo

Những tấm ốp này có đẹp?

Còn tùy vào cách nhìn của mỗi người nhưng với riêng mình những tấm ốp này không đẹp tý nào, nhiều khi còn cảm thấy nó hơi bị quê mùa.

Op nhua xe may dep hay pha hoai – Cung xe 5 3
Để xe zin còn đẹp hơn.

Được giới thiệu sẽ chống được trầy xước nhưng sự thật còn buồn hơn.

Chúng chống được trầy xước nhưng không chống được bụi bẩn và nước, sau một thời gian sử dụng bụi đất cứ thế nằm bên trong mà không được chùi rửa, các vết bẩn sẽ bám chặt vào sơn xe.

Op nhua xe may dep hay pha hoai – Cung xe 5 6
Các tấm ốp còn được lắp ở mâm và lốc máy.

Nên xem

Mão Winner X giá bao nhiêu và lắp sao cho đẹp? – Cưng xe #3
Anh em không còn nghi ngờ gì về độ xấu của phần đầu Winner X nữa, đặc biệt là cái hốc kèn xe nhìn không được đẹp cho lắm, sau đây minh sẽ gợi ý cho anh em cách để khắc phục điểm xấu trên.

Một số cửa hàng mình không biết sử dụng loại keo gì, sau một thời gian sử dụng phần keo dán gần chóa đèn chính bắt đầu chảy ra, nhìn rất tệ.

Những loại keo dán khác lại bám quá chặt vào lớp sơn, muốn tháo những tấm ốp này ra cũng là một vấn đề khó khăn.

Tệ hơn khi lắp những tấm ốp này ở lốc máy, chống trầy xước và rồi khi tháo ra anh em sẽ thấy được một cái lốc máy bị oxy hóa và hư hại hoàn toàn bởi nước và bụi bẩn.

Op nhua xe may dep hay pha hoai – Cung xe 5 4
Kết quả nhận được sau một thời gian sử dụng ốp lốc máy.

Tại vị trí két nước trên tay ga, trong khi các khe gió được thiết kế lớn thì phần ốp này lại được làm với những khe gió nhỏ xíu, nó sẽ làm cho động cơ nóng hơn bình thường.

Op nhua xe may dep hay pha hoai – Cung xe 5 5
Ốp két nước như thế này chỉ thêm phí tiền.

Cứ thế những tấm ốp tưởng như vô hại này lại có tác hại cực lớn đến xe của anh em.

Theo mình anh em cứ để xe zin mà chạy, lắp thêm những tấm ốp này chỉ thêm tốn tiền mà không được gì, sợ trầy xe thì cứ dán keo trong lên còn lốc máy thì cứ để nguyên zin mà dùng.

Chúc anh em có một chiếc xe ưng ý, có ai đang gắn những miếng ốp này thì tháo ra nhanh nhé!

Nên xem

Xe mới nên dán keo trong hay phủ Nano?
Đâu là giải pháp tốt nhất để bảo vệ dàn áo cho xế cưng của anh em?




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê