Ở nhà kiểm tra ngay những lỗi thường gặp trên xe tay ga

Ở nhà kiểm tra ngay những lỗi thường gặp trên xe tay ga

Những mẫu xe tay thường mang lại nhiều khả năng đa dụng, dễ điều khiển. Tuy nhiên, nếu không thường xuyên bảo dưỡng, một số lỗi dưới đây rất dễ xuất hiện sau thời gian sử dụng.

Ngày nay, xe tay ga dường như đang trở thành xu thế, được nhiều bạn trẻ sử dụng dụng hơn. Bên cạnh sự tiện dụng, dễ điều khiển thì xe tay ga cũng sẽ dễ gặp lỗi nếu không thường xuyên bảo dưỡng, sử dụng đúng cách.

Hụt ga khi lên ga

Một số tình trạng thường gặp là khởi động xe rất khó nổ vào sáng sớm, bị hụt ga mỗi khi tăng tốc.

Lý do là sau nhiều giờ để qua đêm, động cơ đã nguội lạnh và không khí ẩm sẽ khiến khó nổ, thậm chí còn tích tụ thành nước khi trời lạnh, bộ chế hòa khí cũng đủ điều kiện lý tưởng để đốt nhiên liệu.

o-nha-kiem-tra-ngay-nhung-loi-thuong-gap-tren-xe-tay-ga

Cách khắc phục đơn giản: Dựng chân chống giữa, dốc xe chúi về phía trước và lắc nhẹ xe trong khoảng 1 - 2 phút rồi khởi động.

Trước khi đề lại máy, anh em hãy bật khóa điện rồi vặn tay ga vài lần rồi mới bấm đề (chỉ áp dụng cho xe tay ga). Việc này sẽ giúp hỗn hợp xăng - không khí lấp đầy đường ống dẫn và xuống buồng đốt.

Tiếng hú lớn

Sử dụng lâu ngày, xe tay ga thường có tình trạng phát ra những tiếng hú lớn mỗi khi lên ga và nhả ga. Nguyên nhân là do hao mòn bánh răng trục láp, khiến xe phát ra tiếng hú. Anh em có thể mang ra các cửa hàng sửa chữa uy tín để tiến hành thay bánh răng trục của xe.

o-nha-kiem-tra-ngay-nhung-loi-thuong-gap-tren-xe-tay-ga-1

Kêu cò, tiếng động lạ

Ngoài ra, các chi tiết linh kiện khác trải qua quá trình sử dụng cũng sẽ hư hỏng và phát ra tiếng kêu lạ. Đó có thể là tiếng kêu cò, tiếng ồn phát ra từ con đội hoặc do khe hở nhiệt lớn.

Anh em có thể tự chỉnh cam cò để động cơ chạy êm và nên chỉnh lúc máy đang nguội. Nhưng tốt nhất khi phát hiện ra những âm thanh lạ, anh em hãy mang ra cửa hàng uy tín để kiểm tra và sửa chữa.

Tự động giảm ga, tắt máy

Tình trạng này xuất hiện rất nhiều trên xe tay ga, khi đang đi chậm hay qua những đoạn cua, động cơ sẽ tự động tắt, có khi còn khó khởi động lại được.

Nguyên nhân là do lọc gió bị bám bụi, khiến cho không khí không đủ vào bộ chế hòa khí, nên khi giảm ga, lượng không đưa vào không đủ để cháy xăng, nên làm động cơ bị tắt.

o-nha-kiem-tra-ngay-nhung-loi-thuong-gap-tren-xe-tay-ga-2

Cách khắc phục: Khi thường xuyên gặp tình trạng này, anh em cần kiểm tra và vệ sinh lọc gió, nếu bẩn quá thì nên thay mới. Cần nhờ thợ chỉnh cho hệ thống van bơm nhiên liệu to ra một chút để có thể bơm xăng tốt hơn.

Nếu vô tình bị tắt máy giữa đường nhưng đề lại không được, anh em hãy dắt vào lề an toàn, đợi khoảng 5 phút cho máy nguội rồi dựng chống đứng và khởi động lại máy, cho nổ máy tại chỗ kết hợp với mồi ga đều, xong có thể di chuyển lại bình thường.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê