Nói không với sự phân biệt giàu nghèo trong giới chơi xe cổ điển – Gentleman Ride #9

Nói không với sự phân biệt giàu nghèo trong giới chơi xe cổ điển – Gentleman Ride #9

Trong thế giới xe mô tô cổ điển, có rất nhiều kiểu dáng xe khác nhau cũng như có rất nhiều mẫu xe có mức giá khác nhau. Có thể chiếc xe này rất rẻ nhưng cũng có những chiếc xe rất đắt, từ vài triệu tới cả tỷ.

Sự chênh lệnh giá tiền đôi khi cũng sẽ là một lí do khiến cho nhiều anh em bị cô lập giữa đám đông hay bị phân biệt trong một lúc nào đó, điều này có xảy ra trong thế giới xe mô tô cổ điển không?

Xe không phải là thước đo

Là một người chơi xe mô tô cổ điển, mình cũng hiểu được phần nào đó cảm giác này nhưng với mình, sự phân biệt giàu nghèo dường như là không tồn tại trong phân khúc này.

Các dòng xe mô tô cổ điển không giống với những dòng xe mô tô khác.

Những anh em biker chơi xe cổ điển trải dài từ những chiếc xe vỏn vẻn chỉ vài triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng.

Tiền ít thì chơi xe ít, tiền nhiều thì chơi xe nhiều tiền, với họ đam mê mới chính là lí do họ đến với xe mô tô cổ điển.

Thường thì mỗi một dòng xe đều có những hội nhóm và cộng đồng chơi riêng nhưng nếu để chỉ ra một sân chơi chung cho toàn thể các anh em biker cổ điển thì không quá khó để chỉ ra.

Nên xem

Chơi xe cổ điển, sự kiện hội nhóm nào cho anh em?
Chắc hẳn đây là vấn đề mà bất cứ anh em khi đã sở hữu một chiếc xe cổ điển đều rất mong muốn được biết.

Minh chứng thực tế

Còn để minh chứng cho việc xe mô tô cổ điển có phân biệt giàu nghèo không thì đó chính là DGR, viết tắt của The Distinguished Gentleman's Ride.

Ý nghĩa của cái tên này chính là những quý ông lịch lãm, là sự kiện cộng đồng diễn ra thường niên được tổ chức vào chủ nhật cuối cùng của tháng 9.

Nơi đây là nơi tập hợp của rất nhiều kiểu xe mô tô cổ điển đủ phân khúc từ giá rẻ đến giá cao. Không phân biệt tuổi tác, không phân biệt giàu nghèo, không phân biệt chiếc xe đó như thế nào, chỉ cần mang cho mình dòng máu đam mê và tình yêu trong phân khúc này là đủ.

Kiếm đâu ra một sân chơi lớn, đầy ý nghĩa mang tính cộng đồng như vậy khi trên đôi chân chỉ là một chiếc Honda 67 đã quá cũ kĩ.

Với mình, việc chỉ chạy xe mô tô cổ điển nhiều tiền thì cũng chỉ để khẳng định bản thân cũng như độ sướng khi lái trên những chiếc xe đẹp và mạnh hơn thôi.

Tiền thì nhiều, còn đam mê thì ít, đó không phải là châm ngôn của thế giới xe mô tô cổ điển.

Nơi đây chỉ có đam mê, tình yêu và sự cháy bỏng bên những chiếc xe hai bánh, đèn tròn, bình xăng trước và là nơi để thực hiện hóa những tâm hồn đang lang thang.

Nên xem

Xe mô tô cổ điển: Đam mê lâu dài hay chỉ thích nhất thời – Gentleman Ride #7
Mình tin chắc rằng rất nhiều anh em đã từng rơi vào tình trạng này mà mãi không tìm ra lối thoát khi đứng giữa 2 ranh giới thích và đam mê.



LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê