Những yếu tố khiến Raider ăn đứt Winner, Exciter

Những yếu tố khiến Raider ăn đứt Winner, Exciter

Suzuki Raider Fi có nhiều yếu tố đặc biệt khiến chiếc xe này có sức mạnh ăn đứt so với các đối thủ côn tay 150cc.

Nhiều anh em vẫn chưa rõ tại sao Suzuki Raider Fi chênh lệch sức mạnh với các đối thủ khác đến như vậy, hôm nay mình sẽ làm sáng tỏ điều này.

Công suất lớn

Đầu tiên anh em phải để ý đến công suất của xe.

Công suất hiện tại trên chiếc Suzuki Raider 150 Fi là 18,2 mã lực lớn hơn các đối như Exciter hay Winner đến 3 mã lực.

Cùng thể tích xy-lanh 150 cc nhưng động cơ Raider lại có sức mạnh lớn hơn, điểm mấu chốt nằm ở cấu tạo của động cơ.

Tại sao Suzuki Raider là trùm tốc độ Underbone 150 cc
Động cơ Raider mạnh hơn đến 3 mã lực.

Đường kính xy-lanh của Raider là 62 mm còn Exciter với Winner chỉ nằm ở mức 57 mm, nhiều anh em bảo trái 62 mm là xe độ, nhưng không phải đây là thông số chuẩn của động cơ trên Raider Fi.

Động cơ DOHC trên Raider sử dụng cam thuần gối trực tiếp lên thành máy mà không thông qua bạc đạn, giúp động cơ nhạy hơn khi tăng tốc.

Ngược lại, Winner thì vẫn sử dụng trục cam đôi DOHC nhưng không phải cam thuần còn Exciter thì là động cơ SOHC, vì vậy động cơ trên 2 mẫu xe này sẽ không nhạy và mạnh bằng động cơ trên Raider Fi.

Trọng lượng nhẹ 

Với kiểu dáng nhỏ ngọn Suzuki Raider 150 Fi có trọng lượng khô chỉ ở mức 109 kg, trong khi đó Honda Winner có trọng lượng 122 kg và Yamaha Exciter 150 là 117 kg.

Tại sao Suzuki Raider là trùm tốc độ Underbone 150 cc
Trọng lượng của Raider chỉ 109 kg.

Khí động học tốt

Bánh xe Raider được làm nhỏ và nhẹ giúp xe tăng tốc nhanh trên đường thẳng.

Kiểu dáng hyper underbone nhỏ gọn hơn rất nhiều so với Winner hay Exciter, Raider còn cho tư thế lái chồm nhẹ về phía trước, giúp lực cản gió được giảm đi nhiều.

Raider Fi còn có trọng tâm xe dồn về phía trước, hạn chế được việc bốc đầu khi xe tăng tốc nhanh.

Tại sao Suzuki Raider là trùm tốc độ Underbone 150 cc
Tư thế lái hơi chồm về phía trước.

Tỉ số lý tưởng

1 mã lực trên Suzuki Raider chỉ phải kéo 5,9 kg, trong khi đó 1 mã lực trên Winner Exciter phải kéo nặng hơn đến 2 kg so với Raider.

Bạn khỏe mà chỉ phải vác nhẹ trong khi đối thủ yếu vừa phải vác nặng hơn, đương nhiên bạn phải chạy nhanh hơn rồi.

Tại sao Suzuki Raider là trùm tốc độ Underbone 150 cc

Nhìn qua các so sánh trên anh em cũng thấy được Raider Fi luôn có những điểm nổi bật hơn các đối thủ về sức mạnh lẫn thiết kế, vì vậy anh em cũng đừng mấy ngạc nhiên khi Raider lại cho Exciter, Winner hít khói.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê