Những điểm mà Yamaha cần khắc phục trên Exciter 155 2019

Những điểm mà Yamaha cần khắc phục trên Exciter 155 2019

Khắc phục những khuyết điểm này, Exciter sẽ lại trở thành ông vua thống trị phân khúc underbone 150cc anh em nhỉ?

Bữa cuối tuần, mình cùng vài anh em cà phê chém gió rồi sẵn bàn về chiếc Yamaha Exciter 155 2019 sắp ra mắt.

Nói về những điểm cần thay đổi trên chiếc xe này, rất nhiều ý kiến đều mong muốn Exciter sẽ mạnh mẽ hơn.

Cụ thể là thay đổi những gì, anh em cùng xem nhé!

Nên xem

Mua ngay Yamaha Exciter 150 hay chờ Honda Winner X?
Exciter 150 hay Honda Winner X? lựa chọn nào hợp lý cho anh em ở thời điểm hiện tại.

Động cơ

Điều này được nhắc đi nhắc lại khá nhiều lần khi nói về điểm cần thay đổi trên Exciter. Cục máy cũ kĩ và quá ngán rồi đúng không anh em.

Đi sâu hơn là cần thay đổi những gì trong máy móc thì có nhiều ý kiến khá thú vị.

Người thì mong muốn động cơ 155cc, công nghệ VVA. Người lại muốn Yamaha bỏ luôn SOHC truyền thống mà thay bằng DOHC cùng hộp số 6 cấp.

Có anh em còn muốn úp hẳn lên phân khối lớn hơn thành 175cc.

nhung-diem-can-thay-doi-tren-exciter-155-2019
Mang động cơ của R15 V3 qua có lẽ hợp lý

Giá bán

Đây có lẽ là điểm khó tiếp cận nhất của Exciter.

Bởi thật sự giá bán trên trời của chiếc xe này khiến rất nhiều anh em cân nhắc để lựa chọn. Mức giá chênh lệch lại cao hơn hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Nên xem

Bảng giá xe Yamaha Exciter tháng 6/2019 mới nhất
Bảng giá xe Yamaha Exciter tháng 6/2019 mới nhất không có nhiều biến động nhé anh em.

Phuộc trước

“Vẫn là phuộc trước quá cùi” là một nhận định của bạn đang chạy Exciter bản mới nhất và mình nghĩ nhiều anh em cũng đồng ý với việc này.

Phuộc trước của Exciter không chỉ cùi bởi tiếng kêu cụp cụp. Mà thiệt tình là sau một thời gian ngắn sử dụng, bộ chén cổ sẽ bị hao mòn.

Lúc này tay lái sẽ cứng hơn bình thường, khi đi qua ổ gà hay chạy nhanh thì cổ xe cũng không được ổn định.

Chén cổ Exciter bị hao mòn rất nhanh

Dọng nồi/Ti côn

Nếu nói về tiếng dọng nồi thì thôi bỏ qua được, có tiếng kêu đặc trưng chút cũng không sao.

Nhưng nhiều anh em sử dụng thì bộ nồi của Exciter rất mau hỏng hóc. Dù là biết chạy xe nhưng cũng không thể nào thoát khỏi cảnh này.

Ti côn của Exciter được sản xuất với chất lượng kém nên nhanh mòn, tay côn cũng rất mau nhão.

ti-con-exciter-oxii

Anh em phải thường xuyên tăng lại thì mới dùng xe bình thường được.

Nhưng việc canh chỉnh này đôi khi có sai sót dẫn đến tình trạng cắt côn không hết, dễ bị cháy bố nồi.

chay-noi-exciter

Đầu đèn

Tuy món này mới nâng cấp nhưng nhiều anh em lại thấy không phù hợp với mặt trước của xe.

Bởi hình ảnh một chiếc Exciter cũ với đầu đèn to và góc cạnh, nhìn nó hài hòa hơn so với chiếc xe nhiều.

Còn giờ thì bộ đèn này nhỏ nhắn quá, nhìn cứ cảm thấy bất cân đối thế nào ấy.

dau-den-exciter-2019-oxii

Nên xem

Hình ảnh thực tế của Honda Winner X và ngày ra mắt chính thức
Honda Winner X với thiết kế thừa hưởng nhiều từ đàn anh CBR150R, sẽ ra mắt vào ngày 13/7 tới.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê