MV Agusta ra mắt mẫu xe đua F3 RR 2022

MV Agusta ra mắt mẫu xe đua F3 RR 2022

Giải vô địch thế giới Supersport (WorldSSP) sẽ được cập nhật các quy tắc và quy định mới vào năm 2022. Trong phân khúc 600cc, các mẫu xe của Nhật Bản đã có những mẫu xe tồn tại trong nhiều thập kỷ thì các hãng xe Châu Âu vẫn còn khá mới mẻ.

Bắt đầu từ năm 2022, các mẫu xe hạng trung như Ducati Panigale V2, KTM 890 Duke R và Triumph Speed ​​Triple RS sẽ đối đầu với các mẫu xe 4 xy-lanh 600cc.

Một mẫu xe khác sẽ gia nhập vào năm 2022 là MV Agusta F3 RR. Tất nhiên, biến thể F3 675 tương đồng đường đua của hãng đã chinh chiến tại WorldSSP trong nhiều năm, nhưng với các quy định mới cho phép tăng dung tích đến 800cc, nhà máy Schiranna đã phải phát triển lại nền tảng cho đường đua.

“Chúng tôi đã cố gắng tạo ra một chiếc xe đạp cân bằng nhất có thể,” Giám đốc R&D của MV Agusta Brian Gillen lưu ý. “Chúng tôi không chỉ tập trung vào một tính năng, mà đã cải tiến theo nhiều cách. Với chiếc xe này, chúng tôi bắt đầu làm việc với mục tiêu tuân theo các quy định mới của Giải vô địch thế giới Supersport 2022 và đã cố gắng tạo ra một phương tiện cạnh tranh.”

Chiếc sportbike này vẫn là loại 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 798cc, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 147 mã lực tại 13.000 vòng/phút. Với bộ Racing Kit được bổ sung, công suất sẽ lên tới 155 mã lực tại 13.250 vòng / phút.

mv-agusta-ra-mat-mau-xe-dua-f3-rr-2022-1

Trọng lượng của mẫu F3 phiên bản đua này cũng rất ấn tượng, nguyên bản chỉ nặng 173 kg, còn khi được thay Racing Kit là 165 kg.

Gillen tiết lộ: “Về khung gầm, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để giảm trọng lượng. Bộ quây mới hoàn toàn bằng sợi carbon và vành sau đã được làm nhẹ. Tất cả điều này đã giúp cho chiếc xe linh hoạt và phản hồi nhanh hơn.”

Hầu hết các mẫu mô tô thể thao trước đây không có cánh gió khí động học, công nghệ MotoGP và superbike đang đưa xuống các hạng mục thấp hơn. Trên F3 RR, cánh gió tạo ra 8 kg lực ép xuống ở tốc độ 149 km/giờ.

Gillen nói thêm: “Lúc đầu chúng tôi có đôi cánh lớn hơn nhiều, có tải trọng mà chúng tôi muốn, nhưng hệ số ma sát quá cao. Cuối cùng, việc tìm kiếm một chắn bùn trước cân bằng, điều này đã cho chúng tôi cơ hội để siết chặt xe và tạo ra một rãnh cánh nhỏ, nhằm giảm hệ số ma sát để duy trì tốc độ tối đa.”

Chỉ có thời gian mới biết liệu F3 RR mới có thực sự thành công hay không. Năm ngoái, Niki Tuuli đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 11 trên F3 675. Với tất cả các cập nhật mới nhất, MV Agusta kỳ vọng sẽ cải thiện vị trí WorldSSP vào năm 2022.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê