Mua mô tô R15 V3 lại bị gọi là dân chơi nửa mùa - Xe côn tay #4

Mua mô tô R15 V3 lại bị gọi là dân chơi nửa mùa - Xe côn tay #4

Anh em chơi xe cùng là sở thích mô tô mà tại sao lại có định kiến phân biệt như thế anh em nhỉ? Phải chi R15 V3 đã có tội tình gì mà lại bị gọi là chơi nửa vời?

Xe nhỏ dáng to

Mình nhớ hồi R15 V3 mới ra mắt, biết bao nhiêu người khen ngợi chiếc xe này với ngoại hình hầm hố không khác gì PKL.

Cụ thể hơn là giống YZF-R1 do sử dụng chung phong cách thiết kế, chỉ thay đổi tí ở phần đèn hai bên và mặt nạ cũng nhỏ hơn.

mua-mo-to-r15-v3-lai-bi-goi-la-dan-choi-nua-mua-xe-con-tay-4
Độ thêm vài món nhẹ nhàng vầy cũng giống R1 thiệt chứ

Dàn chân nhìn cũng chắc chắn với cặp phuộc up side down được nâng cấp từ xe Yamaha TFX150.

Yên xe thuộc dạng hai tầng nhưng được cái to bản, mình từng trải nghiệm ngồi sau thì cũng thấy ổn khi đi vài vòng dạo phố.

mua-mo-to-r15-v3-lai-bi-goi-la-dan-choi-nua-mua-xe-con-tay-4 2

Xét về tổng thể để so với “bạn” cùng phân khúc thì mình thấy không đẹp bằng CBR150R. Bởi to bự chưa chắc đã là đẹp, R15 V3 cần thêm những đường nét góc cạnh hơn và gọn lại một tí để phù hợp với một chiếc PKN.

mua-mo-to-r15-v3-lai-bi-goi-la-dan-choi-nua-mua-xe-con-tay-4 6

Nên xem

Chỉ 10 triệu, Yamaha R15 V3 lột xác thành siêu R1M
Nếu không để ý cây pô và cục máy, nhiều khả năng dễ lầm tưởng R15 độ bodykit là R1M xịn.

Cảm giác lái như PKL

Không chỉ ngoại hình giống PKL mà khi ngồi lên cầm lái cũng có cảm giác đó luôn.

Tuy chỉ là một chiếc mô tô 155cc thôi nhưng R15 V3 khá cao, bạn muốn ngồi thoải mái thì phải trên 1m7 đấy, chứ dưới mức đó leo lên có hơi bị với.

mua-mo-to-r15-v3-lai-bi-goi-la-dan-choi-nua-mua-xe-con-tay-4 3
Bạn này cao 1m72, cũng có da thịt tí ngồi lên là vừa vặn

Trọng tâm của mình cũng chồm lên phía trước khá nhiều, ra tư thế lái của một chiếc sport bike hơn CBR150R hay GSX-R150.

Với những bạn chưa chạy sport bike nhiều sẽ rất nhanh mỏi. Nhưng đó chỉ là những biểu hiện ban đầu, về lâu dài khi cơ thể bạn thích nghi được rồi sẽ không còn tình trạng đó.

mua-mo-to-r15-v3-lai-bi-goi-la-dan-choi-nua-mua-xe-con-tay-4 4
Cao cao tí chạy xe này là hết bài

Đúng như thế mạnh của sport bike là thiên về tốc độ, mình có làm tí ở một đoạn đường vắng thì đúng là chắc xe thật, cần núp sát xuống tí là chạy vi vu. Chiếc xe cũng không có dấu hiệu sàn lắc, ngoại hình to cũng có cái lợi đó chứ.

Hành trình côn zin của R15 V3 hơi xa, kiểu mình phải nhả côn ra khá nhiều thì chiếc xe mới có dấu hiệu di chuyển.

Cách chỉnh côn như vậy sẽ giúp cho việc vào số rất nhanh, chỉ cần nhấp nhẹ côn là có thể lên hay xuống số được rồi nhưng bù lại thì lúc khởi động sẽ bị chậm vì côn không bắt liền.

Về tốc độ thì mình chưa dám hết ga hết số nhưng tham khảo mấy clip nước ngoài thì sức mạnh của R15 V3 cũng đáng nể đó chứ, max speed cũng đạt mức trên 150 km/h theo như được báo trên đồng hồ.

Với con số này thì có lẽ đây là chiếc sport bike mạnh nhất phân khúc rồi.

Nên xem

Max speed Yamaha R15 v3 - Chiếc Sport Bike 150cc đang được yêu thích nhất
Hết ga hết số một lần thử xem sức mạnh của Yamaha R15 V3. Tưởng không mạnh nhưng thật ra cũng mạnh lắm!

Vậy có gì mà nửa vời

Như mình có chia sẻ ở trên, có thể một phần do ngoại hình của R15 V3 được thiết kế to bự mà trong khi đó vẫn là động cơ phân khối nhỏ.

Kiểu suy nghĩ cái gì ra cái đó, PKN thì chỉ thiết kế cho vừa vặn thôi đừng có lai cái này cái kia làm gì.

Nên xem

Phân biệt rõ PKN và PKL thực sự là gì?
Cái khó hiểu ở đây là cũng cùng 150cc, R15 gọi là PKN mà Exciter thì là xe máy.

Có thêm cái này hơi nhạy cảm, đó là một số bạn chạy R15 V3 với thái độ chạy xe sai lắm, kiểu cho mình cái quyền ưu tiên ấy, chơi pô độ rồi đi phố thích nẹt nẹt để cho người ta né.

Nói chung dòng xe nào cũng có mấy thanh niên kiểu vậy nhưng do R15 V3 đang bị thế so sánh rồi, gặp thêm những hình ảnh xấu này thì càng thêm dầu vào lửa.

Làm cho nhiều anh em chơi xe khác bị ảnh hưởng.

mua-mo-to-r15-v3-lai-bi-goi-la-dan-choi-nua-mua-xe-con-tay-4 5
Chơi pô độ là bình thường, quan trọng nhất vẫn là ý thức

Có nên mua không?

Với mình thì R15 V3 vẫn là một chiếc xe tốt, có thể là đứng nhất phân khúc mô tô 150cc bây giờ luôn ấy chứ.

Bởi những công nghệ mà Yamaha đã áp dụng vào chiếc xe này là một điểm cộng rất lớn, nào là động cơ VVA, công nghệ nồi chống trượt Slipper Clutch.

Nên xem

VVA, công nghệ mới trên Yamaha Exciter 155 là gì?
Công nghệ van biến thiên VVA trên R15 V3 thì anh em biết độ bá đạo rồi, giờ mang lên Exciter 155 sắp ra mắt nữa thì chắc nắm trùm phân khúc mất.

Dàn ngoài cũng được trang bị những món đồ xịn như phuộc up side down, sên D.I.D - mang lại trải nghiệm tốt khi cầm lái.

Dù là PKN nhưng R15 V3 vẫn mang hình dáng sport bike, chắc chắn sẽ không thuận tiện lắm khi sử dụng đi phố hay địa hình đồi núi, còn dùng để chạy tốc độ cao đường trường thì sẽ phù hợp hơn.

Nên anh em tính mua để sử dụng hằng ngày cũng nên cân nhắc nhé, nếu chấp nhận được những khuyết điểm của sport bike thì dứt thôi, còn không cứ chọn naked bike hay underbone cho khỏe.

Nên xem

Chạy PKN có phải là dân chơi nửa mùa
Chỉ đẹp về hình thức còn lại xe PKN chẳng có gì ngoài giá bán cao nhưng sao anh em vẫn lựa chọn?




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê