Một lần thay nhớt siêu xe Bugatti tiêu tốn tới 600 triệu đồng

Một lần thay nhớt siêu xe Bugatti tiêu tốn tới 600 triệu đồng

Chi phí thay nhớt của siêu xe Bugatti Veyron lên tới 25.000 USD (580 triệu đồng), gần tương đương với 1 chiếc mô-tô Yamaha R1.

Hãng siêu xe Bugatti đang có 3 dòng siêu xe là Veyron, Chiron và Divo có giá bán từ 1,7 triệu USD (khoảng 39 tỷ đồng) đến 5,8 triệu USD (khoảng 133 tỷ đồng).

Ngoài giá bán vô cùng đắt đỏ, các dịch vụ bảo dưỡng của Bugatti cũng đắt không kém.

nhung-sieu-xe-dat-nhat-the-gioi
Siêu xe triệu đô Bugatti Chiron

Theo mình tìm hiểu, chi phí thay nhớt máy của chiếc Veyron, mẫu siêu xe rẻ nhất của Bugatti tốn từ 20.000 - 25.000 USD (khoảng 460 - 580 triệu đồng).

Con số trên gần bằng mẫu mô tô 1.000cc Yamaha R1 hay một chiếc xe hơi bình dân tại Việt Nam.

Nuôi siêu xe Bugatti cực kỳ tốn kém

Nên xem

Màn đốt lốp tốn hơn 3 tỷ của siêu xe Bugatti Veyron
Tổng chi phí bỏ ra lên tới 150.000 USD (3,5 tỷ) để thực hiện màn trình diễn drift và đốt lốp trên siêu xe Bugatti.

Sở dĩ các dịch vụ bảo dưỡng, chăm sóc xe của Bugatti có giá đắt đỏ như vậy vì tính độc quyền của sản phẩm và để chăm sóc một chiếc Bugatti vô cùng vất vả.

Đối với chiếc Veyron, động cơ tới 16 xi-lanh xếp hình chữ W (W16) nên sử dụng hệ thống dầu khô với 16 cửa xả khác nhau.

Vì vậy, để tiếp cận tới các bộ phận bên trong, thợ bảo dưỡng phải mất hàng giờ đồng hồ với nhiều công đoạn khác nhau.

Bộ lốp xe Veyron có giá gần 1 tỷ đồng

Nên xem

Siêu xe Bugatti Veyron được định giá cao nhất Việt Nam với 66 tỷ
Như vậy nếu đại gia nào đó muốn mua siêu xe Bugatti Veyron sẽ phải bỏ ra gần 8 tỷ để đóng thuế trước bạ.

Với nhiều chi tiết phức tạp, Bugatti khuyến cáo nên thay nhớt cho Veyron 1 năm/lần, cho dù chiếc xe chỉ đậu một chỗ trưng bày để đảm bảo xe luôn trong tình trạng tốt nhất.

Không chỉ thay dầu, hầu hết các linh kiện thay thế cho xe Bugatti đều rất đắt đỏ, chỉ riêng lốp thay thế cho Bugatti đã có giá bán lên tới 40.000 USD (930 triệu).

Một số linh kiện thay thế trên xe Bugatti còn đắt khủng khiếp nữa!

Bộ phận đắt nhất đó là bình xăng với tổng số tiền lên tới 43.080 USD (1 tỷ đồng), trong đó bao gồm 20.349 USD cho bình xăng mới và công sửa chữa lắp đặt lên tới 22.731 USD.

Khối động cơ "khủng" trên siêu xe Bugatti

Veyron có 4 bộ tăng áp, mỗi bộ tăng áp này có giá thay thế là 7.300 USD (169 triệu đồng), 4 bộ có giá gần 700 triệu đồng.

Chưa hết, một cặp bộ làm mát bằng gió trên chiếc siêu xe này cũng có giá lên đến 8.996 USD và cộng thêm 2.045 USD chi phí nhân công thay thế bộ làm mát này, tổng tiền (255 triệu đồng).

Bảo dưỡng Bugatti Chiron

Tại Việt Nam có 1 chiếc Bugatti Veyron trước đây thuộc sở hữu của Minh nhựa nhưng hiện tại thuộc về ông chủ Cà Phê Trung Nguyên.

Siêu xe Veyron độc nhất Việt Nam

Vào giữa năm 2018, sau khi xuyên Việt gần 2.000 km từ Sài Gòn ra Hà Nội, chiếc Veyron này đã phải thay thế bảo dưỡng nhiều chi tiết với số tiền hàng tỷ đồng mới tiếp tục hoạt động bình thường trở lại.

Thế mới thấy mua siêu xe đã khó, nuôi siêu xe còn khó hơn và chỉ dành cho những người nhiều tiền và đam mê!

Nên xem

Vén màn bí mật dàn siêu xe, mô tô của ông chủ cà phê Trung Nguyên
Ít ai biết rằng ông chủ cà phê Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu bộ sưu tập siêu xe và mô tô nhiều và giá trị nhất Việt Nam.

Mời anh em ghé thăm Fanpage Chuẩn Xe để tham gia cộng đồng chung đam mê => Tại đây





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê