Mẹo nhỏ để chạy xe tay ga thoải mái và an toàn

Mẹo nhỏ để chạy xe tay ga thoải mái và an toàn

Cách thức hoạt động của động cơ số tự động rất đơn giản, các bố và anh em sẽ nhanh chóng điều khiển thành thạo. Cách lái loại xe này thực sự dễ làm quen hơn xe mô tô côn tay.

Bởi vì trên mô tô số tự động, tốc độ của xe hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi ly hợp mà chỉ phụ thuộc vào cần phanh và ga. Trên mô tô côn tay, người lái phải bóp côn vô số hoặc sang số bằng tay khi muốn điều chỉnh tốc độ.

Bây giờ, trên mô tô số tự động, tất cả các thao tác này đã không còn và được thay thế hoàn toàn bằng phanh và cần ga. Sẽ dễ dàng hơn và ít phức tạp hơn.

Tuy nhiên, dù tiện lợi, việc chạy xe số tự động cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, do sẽ ít có lựa chọn giảm tốc độ để kiểm soát chiếc xe hơn nên phải hết sức cẩn thận.

meo-nho-de-chay-xe-tay-ga-thoai-mai-va-an-toan-2

Kiểm tra phanh và dây ga

Bộ phận của xe tay ga cần quan tâm nhất đó là phanh và ga vì cả hai đều là 2 bộ phận điều khiển chính.

Theo định kỳ, các bố cần phải kiểm tra xem ga và phanh phải luôn trong tình trạng tốt. Tránh việc má phanh quá mòn hoặc kẹt dây ga.

Khởi động động cơ

Hầu hết những dòng xe tay ga hiện đại đều phải gạt hết chống lên mới có thể khởi động xe, cần kiểm tra kỹ trước khi sử dụng xe. Bóp tay phanh kết hợp với nút đề để khởi động xe.

Có một vị trí thoải mái

Vì xe tay ga là dòng xe mang lại sự thoải mái tiện dụng nên sau khi động cơ khởi động, anh em hãy tạo tư thế ngồi phù hợp nhất.

Tư thế ngồi phù hợp là điều quan trọng để có thể điều khiển xe máy tốt, đảm bảo quan sát và không bị mệt khi lái xe lâu.

Kiểm soát tay phanh

Cần phanh bên trái là phanh sau dùng để dừng động cơ từ từ, tránh tình trạng bóp phanh quá mức để dừng lại đột ngột, dễ gây trượt bánh.

Bên phải là cần phanh trước cần thiết trong trường hợp khẩn cấp để dừng bánh xe quay ngay lập tức.

Anh em phải tập quen với việc sử dụng phanh trước, phanh sau và kết hợp sử dụng đồng thời.

meo-nho-de-chay-xe-tay-ga-thoai-mai-va-an-toan

Điều kiện đường

Một chiếc xe được tạo ra để thuận lợi điều khiển hằng ngày sẽ không phù hợp với các điều kiện đường địa hình, đồi dốc, cố gắng chạy thì có thể vẫn được nhưng chắc chắn sẽ có rất nhiều hạn chế.

Nhất là đoạn đường trơn, anh em cần phải cẩn thận hơn với xe tay ga vì việc phanh quá gấp trên xe dòng xe này rất dễ gây trượt bánh.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê