Mẹo bào tour tốc độ cao nhưng vẫn an toàn - Touring Skills #3

Mẹo bào tour tốc độ cao nhưng vẫn an toàn - Touring Skills #3

Thời còn trai trẻ mà, anh em nào chẳng mê tốc độ. Thử tưởng tượng đang chạy một con xe mạnh và phía trước là đoạn đường thẳng tắp thì đừng có dối lòng, chắc chắn là bạn cũng muốn vít ga lên kéo một đoạn cho sướng

Nhắc đến bào tour hay tốc độ thì chắc chắn sẽ đồng nghĩa với sự nguy hiểm. Nhưng trên thực tế, rất nhiều anh em vẫn lựa chọn cung giờ vắng xe để có thể chạy được nhanh hơn, rút ngắn hành trình vì thời gian có hạn.

Vì thế, nếu như anh em nắm được vài mẹo nhỏ dưới đây thì sẽ dễ làm chủ được tình hình hơn trong suốt chuyến đi hơn là cứ phó thác cho số phận.

Quan sát

Lúc chạy xe thì quan sát như là một kỹ năng luôn rồi chứ chẳng phải hành động bình thường nữa.

Ở điều kiện tốc độ cao thì càng tập trung hơn, không chỉ có nhìn thẳng là xong mà phải biết phải quan sát làm sao để mở tầm nhìn rộng ra, phán đoán được tình huống mà còn xử lý.

Không chỉ có những vật tĩnh như ổ gà, dải phân cách mà còn có xe ô tô, xe lớn và người dân sống quanh đó nữa.

Khi đã thấy có dấu hiệu của sự nguy hiểm thì nên hạ ga và chuẩn bị tư thế giảm tốc. Đừng nên có suy nghĩ là sẽ vít lên vượt qua, chẳng may mà “thực tế không như tưởng tượng” thì chẳng còn kịp để xử lý đâu.

Đặc biệt là phải có đèn trợ sáng khi đi đêm nhé! Chứ dăm ba quả đèn zin theo xe thì thôi tốt nhất nên ở nhà cho an toàn. Đi phố thì thấy vậy chứ ra đường trường mà chạy tốc độ cao thì cao như mù tịt.

Kỹ năng

Khi đã thấy được tình huống đó như thế nào rồi thì phải biết cách xử lý.

“Một người chạy xe hay không phải là người có kỹ năng giỏi, mà phải biết cách phòng hờ được cái ngu của người khác.”

Cho dù anh em có chạy xe giỏi cỡ nào đi nữa cũng đừng quá tự tin vào tay lái của mình. Người ta hay nói hay không bằng hên ấy.

Không vượt xe khi chưa đủ tầm nhìn dù trong bất cứ trường hợp nào.

Bởi thế, quan sát và kỹ năng là hai yếu tố luôn phải đi chung với nhau. Bạn càng thấy được sớm tình huống thì càng có nhiều thời gian để xử lý.

Nên tự trau dồi cho mình nhiều kinh nghiệm chạy xe sẽ là những lợi thế rất lớn khi đi xa.

Phương tiện

Mình không có ý phân biệt giữa xe côn tay thường và mô tô PKL nhưng sự thật nó là như vậy. Một dòng xe sinh ra để chạy tốc độ chắc chắn phải khác với xe phổ thông đi lại hằng ngày rồi.

Thế nên anh em đi xe độ cũng nên lưu ý điều này, độ cho chiếc xe mạnh hơn thì cũng phải đồng nghĩa với yếu tố an toàn cũng phải song song. 

meo bao tour toc do cao nhung van an toan 2

Cho dù thay phanh, phuộc xịn hay có trợ lực đi nữa thì vẫn sẽ không bao giờ bằng một chiếc PKL công nghệ cao được. Nên cũng nhẹ ga bớt nha anh em, nhìn mấy vụ rớt nài lẩu cá đuối cũng như một lời cảnh tỉnh rồi á!

Tất nhiên là mấy bạn đang chạy PKL cũng không được chủ quan, xe xịn quá mà thiếu kỹ năng và quan sát thì cũng nguy cơ gặp nạn cao thôi!




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê