Mẫu xe CG125 bền bỉ nhất lịch sử Honda

Mẫu xe CG125 bền bỉ nhất lịch sử Honda

Khi nhắc đến những huyền thoại Honda mang tính đặc trưng, 4 mẫu xe thường được gọi tên như là CBX1000 với động cơ 6 xi-lanh năm 1978, chiếc Gold Wing nguyên bản năm 1975, CB750 năm 1967 và CX650 Turbo 1983.

Tuy nhiên, một mẫu xe tuy ít được chú ý hơn nhưng lại mang thiết kế vượt thời gian và cực kỳ bền bỉ đó là Honda CG125. Honda đã thiết kế chiếc xe này một cách chính xác để phá vỡ các giới hạn về sức bền.

Chìa khóa thành công của CG125 nằm ở động cơ 4 thì, dung tích 124 cc, thực sự dựa trên động cơ CB125 vốn đã rất thành công. Tuy nhiên, thay vì giống CB125 hoàn toàn, Honda đã cung cấp thêm một vài sửa đổi.

Điều đầu tiên Honda nghĩ đến là làm thế nào để CG125 hoạt động với mức bảo dưỡng tối thiểu.

mau-xe-cg125-ben-bi-nhat-lich-su-honda-2

Được biết, vào đầu những năm 1970, những người thợ máy Honda đã du lịch đến Đông Nam Á. Ở đó, họ nhận thấy rằng các tay đua đã không chăm sóc tốt cho xe máy của họ.

Mọi người thường chỉ sử dụng xe máy của họ mà không nghĩ đến việc bảo dưỡng. Điều này khiến nhiều động cơ gặp sự cố, đặc biệt là ở cam, bộ phận xa nhất của máy bơm dầu động cơ cũ.

Honda sau đó đã tìm ra giải pháp bằng cách đưa một hệ thống thanh đẩy vào C90 với thiết kế cơ bản của động cơ CB125. Đó là CG125, một chiếc xe bền bỉ và không cần bảo dưỡng.

Ra mắt lần đầu vào năm 1976, CG125 đã trải qua một số lần nâng cấp trong những năm tiếp theo.

Phiên bản mới nhất hiện sử dụng hộp số 5 cấp (trước đây là 4 cấp) và sử dụng bình điện 12 volt (trước đây là 6 volt).

mau-xe-cg125-ben-bi-nhat-lich-su-honda-3

Hệ thống khởi động điện cuối cùng cũng được tích hợp trong các phiên bản mới nhất. Một điều mà Honda duy trì là động cơ "duy nhất" có thể sản sinh công suất 11 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm.

Sức mạnh tạo ra chắc chắn là không nhanh nhưng đủ để sử dụng làm phương tiện đi lại ở các nước đang phát triển.

Ngoài việc nhận được một bản cập nhật lớn, CG125 cũng có những cải tiến nhỏ. Chẳng hạn như nắp xích thoáng hơn và thay đổi kiểu phanh tang trống ở trước thành phanh đĩa.

CG125 đã ngừng ra mắt phiên bản mới vào năm 2008, mặc dù có thể một số nhà máy ở châu Á và Nam Mỹ vẫn đang sản xuất.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê