Lộ thêm bằng chứng cho thấy YZF-R9 sẽ được ra mắt trong năm 2022

Lộ thêm bằng chứng cho thấy YZF-R9 sẽ được ra mắt trong năm 2022

Có vẻ như Yamaha vẫn chưa hoàn thành việc ra mắt sản phẩm mới cho năm 2022 vì công ty đã nộp thủ tục giấy phê duyệt kiểu loại của Châu Âu cho hai chiếc xe chưa được phát hành với tên mã “RN82" và“ RN83 ”.

Như nhiều công ty đã làm, Yamaha sử dụng tên mã để định hình cho từng dòng xe của hãng. Chữ “R” sẽ tượng trưng cho những mẫu xe thể thao hay đường phố, dòng xe cruiser sẽ có chữ “V” và xe mô tô địa hình sẽ có chữ “D” chẳng hạn.

Chữ cái thứ hai, “N” cho biết rằng cả hai loại xe mới đều có dung tích từ 750cc đến 1.000cc. Ví dụ, nếu đó là chữ “M” thì xe sẽ có dung tích từ 600cc đến 750cc, trong khi chữ “P” có nghĩa là dung tích hơn 1.000cc.

Chiếc xe đầu tiên sử dụng mã RN — RN01 — là chiếc YZF-R1 đời 1998 nguyên bản và các mẫu xe mới gần đây nhất phù hợp với cấu hình tương tự là MT-10 2022 (RN78) và XSR900 (RN80).

Để hiểu rõ hơn về những cỗ máy này, anh em có thể bắt đầu bằng cách xem xét những động cơ mà Yamaha hiện đang có trong khung công suất “N”.

lo-them-bang-chung-cho-thay-yzf-r9-se-duoc-ra-mat-trong-nam-2022-1

Giả sử những chiếc xe này sử dụng động cơ hiện có, chỉ có hai lựa chọn: động cơ 889cc CP3 từ MT-09, Tracer 9 và XSR900 hoặc động cơ 998cc CP4 từ YZF-R1 và MT-10.

Điều này có vẻ như phù hợp cho các mô hình mới, vì đã có dấu hiệu rõ ràng rằng Yamaha có kế hoạch cho hai mẫu xe mới dựa trên động cơ của MT-09.

Một mẫu xe hầu như được đảm bảo sẽ xuất hiện trong năm nay là mô tô 3 bánh Niken thế hệ tiếp theo. Niken hiện tại (có số dự án RN58) là chiếc xe cuối cùng còn lại sử dụng phiên bản động cơ 847cc CP3 nguyên bản. Phiên bản 889cc mới là đã được tinh chỉnh lại đáng kể và ở châu Âu, đây là CP3 duy nhất đáp ứng các quy tắc khí thải Euro 5 mới nhất.

Do sự xuất hiện đồng thời của RN82 và RN83 trong thủ tục phê duyệt kiểu, nên ngoài Niken thì mẫu còn lại có lẽ là chiếc xe đang rất được chờ đón.

lo-them-bang-chung-cho-thay-yzf-r9-se-duoc-ra-mat-trong-nam-2022-2

Bởi vì vào năm ngoái, Yamaha đã đăng ký nhiều nhãn hiệu trên toàn thế giới cho cái tên “R9”, cho thấy rằng một chiếc sportbike dựa trên động cơ 3 xy-lanh CP3 đang được phát triển.

YZF-R9 có thể sử dụng cùng một động cơ với MT-09, Tracer 9 và XSR900 mới nhất hiện có, cùng khung Deltabox phong cách thể thao, cũng giống như người anh em R7 dựa trên MT-07.

Những điều trên đều là suy đoán nhưng hoàn toàn có nhiều cơ sơ để tin tưởng rằng, YZF-R9 sẽ sớm xuất hiện trong tương lai.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê