Liên tục điều khiển xe khi xăng ở mức thấp anh em sẽ hối hận

Liên tục điều khiển xe khi xăng ở mức thấp anh em sẽ hối hận

Thực tế rất nhiều người có thói quen xấu để xăng trong xe gần cạn rồi mới chịu đi đổ, kiểu ‘xe tôi tôi biết’, tưởng không hại mà hại không tưởng đấy nhé.

Những chiếc xe hiện đại ngày nay đều được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, nó sẽ có một bơm xăng nằm bên trong bình xăng với nhiệm vụ hút và đưa nhiên liệu đến động cơ.

lien tuc dieu khien xe khi xang o muc thap anh em se hoi han 2

Bơm xăng sẽ hoạt động liên tục trong quá trình xe hoạt động, sự thật nó cũng sinh ra nhiệt và sẽ nhờ vào xăng có trong bình để làm mát.

Như mọi máy bơm, mô tơ hay bất kỳ loại động cơ nào khác, nếu nhiệt độ tăng cao thì sẽ làm giảm đi độ bền của bộ máy đó, bơm xăng cũng thế.

Khi để lượng xăng xuống quá thấp thì bơm xăng sẽ không tản nhiệt được tốt nữa, chuyện giảm dần độ bền là điều dễ hiểu. Nó cũng có thể cháy bơm.

lien tuc dieu khien xe khi xang o muc thap anh em se hoi han 3

Chưa hết, việc để mức xăng xuống thấp còn làm bơm xăng hút phải nhiều cặn bẩn ở dưới đáy bình hơn, nó hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng để khả năng cung cấp nhiên liệu của hệ thống và làm động cơ bị giảm công suất dù đã có lưới lọc.

Thậm chí nhiều xe còn bị nghẹt kim phun do những cặn bẩn quá nhỏ.

Đã thế, chuyện vẫn chưa chịu đổ xăng khi nhiên liệu trong bình đã chạm đến vạch đỏ lại trở thành thói quen của nhiều người, dù là đi xe máy hay ô tô thì cũng vậy, chỉ vì làm biếng dừng xe lại.

lien tuc dieu khien xe khi xang o muc thap anh em se hoi han 4

Chuyện người phải đi thay bơm xăng cũng chẳng phải hiếm, thế nên anh em hãy sử dụng xe một cách ‘thông thái’ hơn, nên đổ xăng ngay khi mức nhiên liệu đã chạm đến vạch đỏ để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê