Hậu quả tai hại khi chống nghiêng xe mô tô quá lâu

Hậu quả tai hại khi chống nghiêng xe mô tô quá lâu

Đây có vẻ sẽ là vấn đề tương đối lạ với anh em nhưng nó sẽ là lưu ý quan trọng bởi vì thời gian anh em chống xe ở nhà sẽ nhiều hơn chạy xe ngoài đường. Để xe nghiêng tức là dựng chống nghiêng xe. 

Số đông anh em để xe ở nhà hay thậm chí là một số cửa hàng xe thường dựng chống nghiêng xe. Phần vì thiếu dụng cụ chống đứng, phần vì chống nghiêng tiện lợi hơn.

Đa số cửa hàng hay dựng chống nghiêng cho xe

Vậy vấn đề là gì?

Nó nằm ở hệ thống treo của xe, đặc biệt là treo trước, hay cặp phuộc trước của xe.

Anh em nào chưa biết phuộc xe quan trọng thế nào với xe có thể tham khảo bài viết Một số lưu ý khi độ phuộc dành cho anh em.

Khi dựng chống nghiêng, toàn bộ thân xe và sức nặng xe sẽ đổ về một bên trái.

Cách dựng xe phổ biến

Nên xem

Mới mua xe côn tay thì sử dụng làm sao cho bền
Để giữ cho chiếc xe luôn “tươi trẻ” như thuở ban đầu cũng rất là dễ, chủ yếu là do anh em có chịu khó tìm hiểu và thay đổi không thôi!

Điều này đồng nghĩa phuộc bên trái sẽ chịu chịu trọng lực của xe nhiều hơn bên phải và luôn trong tình trạng lực nén cao, xe càng nặng áp lực cao.

Nếu để thời gian ngắn thì không vấn đề, nhưng nếu thời gian càng dài, hư hỏng sẽ xảy ra trên phuộc trái.

Khi lực ép quá lâu đè nặng lên phuộc trái, phốt phuộc sẽ có tình trạng xì dầu.

Có khá ít cửa hàng xe dùng ben nâng đứng thẳng xe

Nên xem

Có nên độ pô khi mới mua xe phân khối lớn?
Sau khi mua xe, tôi được tư vấn để lắp đặt đồ chơi trên xe và đặc biệt là bộ ống xã mới để âm thanh nghe hấp dẫn hơn. Nhưng…

Thậm chí nếu cảm nhận kỹ sẽ thấy sau thời gian dài phuộc trái sẽ yếu hơn phuộc phải, khi phanh hoặc chạy nhanh sẽ cảm nhận rõ hơn.

Tôi có con Kawasaki Ninja 400 mới keng từ cửa hàng ra, nhưng về nhà phát hiện điều này. Ảnh hưởng thời điểm hiện tại chỉ là xì dầu, rất rất ít nhưng về lâu dài thì không tốt.

Dùng ben nâng hoặc chống giữa xe là giải pháp hợp lý nhất

Thậm chí, nó ảnh hưởng đến cảm giác phanh của xe. Khi phanh gấp, có ABS, phuộc trước trao đảo khá nhiều cũng do vấn đề này xảy ra. Video bên dưới khi test phanh gấp chiếc Ninja 400 nói trên, đầu xe bị đảo nhiều.

Ban đầu nghĩ do phuộc ống lồng không đã bằng USD nhưng kiểm tra lại thì thấy do phuộc bị tình trạng trên, mới bị đảo khi phanh gấp.

Có những xe đã từng Độ dàn chân trăm triệu cũng cần lưu ý vấn đề này. Anh em có thể xem chi tiết hơn ở trong link bài.

Giải pháp là gì?

Nếu để ý, anh em sẽ thấy ai chơi PKL đều sắm ben nâng cho xe, mục đích cho xe đứng thẳng. Vừa đẹp dáng xe vừa tránh tình trạng trên.

Một số xe PKL cũng có chống giữa thì nên dùng nhiều hơn chống nghiêng.

Với xe nhỏ, anh em nên dùng chống giữa, chống đứng chiếc xe lên nếu để thời gian dài. Vừa gọn, tiết kiệm diện tích và tránh được tình trạng trên.

Nên xem

Công nghệ hỗ trợ người lái, con dao hai lưỡi nguy hiểm cho biker mới
Nào là BMW, Ducati hay Suzuki…chiếc nào cũng trang bị đẩy đủ công nghệ.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê