Không biết giữ khoảng cách khi đi tour, rất dễ gây va chạm - Touring Skills #10

Không biết giữ khoảng cách khi đi tour, rất dễ gây va chạm - Touring Skills #10

Rất nhiều hội nhóm khi đi tour bị mắc một lỗi rất cơ bản, đó là việc giữ khoảng cách giữa các xe, đã có nhiều vụ va chạm đã xảy ra nên anh em cần lưu ý việc này.

Lỗi này mình thấy hay xuất hiện ở những tay lái mới hoặc ít khi đi tour xa, kiểu sợ bị lạc hay theo không kịp nên các xe trong nhóm cứ phải đi sát nhau.

Không những thế mà còn với những phương tiện khác lưu thông trên đường nữa, nếu không muốn va chạm thì nên tránh xa ra một tí.

khong-biet-giu-khoang-cach-khi-di-tour-rat-de-gay-va-cham-touring-skills-10

Với xe trong nhóm

Tùy vào điều kiện đường cũng như tốc độ mà bạn sẽ điều chỉnh khoảng cách xa gần khác nhau. Tốc độ càng cao thì nên dãn xa ra một tí, tầm ở mức đủ để mình thấy được đường cũng như không gian, xe cộ phía trước.

Mình phải ý thức được là giữ khoảng cách để đủ thời gian xử lý khi bất ngờ có tình huống khẩn cấp xảy ra. Phanh lại, lách qua hay sao đó là tùy thuộc kỹ năng quan sátkỹ năng lái xe của mình.

Nên xem

Kỹ năng phanh khẩn cấp trên xe côn tay và mô tô - Riding Skill #8
Đây là một kỹ năng an toàn khi vận hành xe, kể cả những lúc đi phố hay đi tour, anh em chơi xe mà không nắm kỹ năng này thì dễ “ăn hành” lắm nhé!

Đây chính là lý do mà mình từng chia sẻ đừng nên đi quá đông, bởi rất khó có thể giữ khoảng cách an toàn cũng như chưa quen cách chạy của nhau, dễ gặp những sự cố không lường trước.

Như tình huống ở dưới đây, thật sự là không có gì nguy hiểm cả nhưng anh bạn kia ôm cua lố một cái, cũng may là mình giữ được khoảng cách và còn xử lý kịp, nếu như chạy sát sát là dễ bị va quẹt rồi.

Với xe lớn

Dù có đi chậm hay nhanh gì thì cũng đều nguy hiểm nếu như chạy quá sát xe khách, xe tải.

Bởi nhiều khả năng bản thân anh em sẽ rơi vào điểm mù khiến cho các bác tài xế không thể thấy được, nhất là các pha vượt xe hay chạy song song - rất dễ có va chạm và thường hậu quả sẽ nặng nề lắm.

khong-biet-giu-khoang-cach-khi-di-tour-rat-de-gay-va-cham-touring-skills-10 2

Còn khi chạy nhanh thì chắc anh em cũng biết rồi, luồng gió từ các xe khách, xe tải là cực lớn, tác động lên xe mình gây chao đảo, rất khó điều khiển.

Cho nên hoặc là hãy giữ khoảng cách ở xa phía sau hoặc là nhắm an toàn thì vượt luôn nhanh gọn, tất nhiên là cũng cần có kỹ năng vượt xe thì mới an toàn, anh em có thể xem bài viết dưới đây.

Nên xem

Mẹo vượt xe đúng cách, đến xe khách cũng phải nhường
Chỉ cần ra khỏi đất Sài Thành thôi là thường anh em sẽ chạy xe chung với các bác xe lớn. Vậy làm sao để chạy cho an toàn và không bị ép xe trong các tính huống vượt xe lớn?

Với các nhóm lân cận

Tình huống này ít gặp thường xuyên nhưng mình nghĩ cũng nên lưu ý để có hướng điều khiển xe cho hợp lý, phải có sự tách biệt ra giữa nhóm mình và các nhóm khác để còn dễ quản lý.

Ở đường đông xe thì có thể lẫn chung với nhau nhưng khi tới đoạn vắng rồi thì nên vượt hoặc cho vượt ra khỏi nhóm khác.

Điều này cần sự linh động của bạn chạy vị trí đầu hoặc libero sẽ làm việc này, xi-nhan hay đá pha để lên thông báo với bạn chạy đầu của nhóm kia là mình muốn vượt. Rồi sau đó cả nhóm sẽ chạy qua theo sự đồng thuận vui vẻ của hai bên.

Nên xem

Libero là gì? Vị trí chạy cực kì quan trọng trong đoàn – Bào Tour #12
Đoàn pkl khi di chuyển anh em nhìn thì có vẻ bình thường nhưng trong đó, có một số vị trí quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến sự an toàn và trật tự của các thành viên. Đặc biệt trong số đó phải kể đến vị trí Libero.



LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê